TusayMilotech

Nên ăn các loại hạt vào thời điểm nào thì tốt cho sức khỏe

nên ăn các loại hạt vào thời điểm nào

Nên ăn các loại hạt vào thời điểm nào thì tốt cho sức khỏe là câu hỏi của rất nhiều chị em đặt ra. Vì trong các loại hạt có nhiều chất dinh dưỡng nên ăn nhiều cũng sẽ không tốt. Làm sao để biết cách sử dụng các loại hạt mà chất dinh dưỡng của nó tốt nhất cho sức khỏe. Hãy cùng đi tìm câu trả lời bài viết dưới đây.

Các loại hạt tốt cho sức khỏe

Khí hậu ôn hoà tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển của cây cối. Vì vậy tạo nên lượng thực phẩm vô cùng đa dạng và  phong phú với nguồn dinh dưỡng dồi dào tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số loại hạt tốt cho sức khoẻ mà bạn nên biết.

Hạt hạnh nhân

Trong hạt hạnh nhân có chứa nhiều chất đạm, chất xơ và các chất béo tốt cho sức khoẻ nhưng nó lại rất ít carb. Vì vậy nó có tác dụng cải thiện tình trạng của những người bị táo bón, ho, tiểu đường và thiếu máu

Hạt điều

Trong hạt điều chứa chất béo không bão hoà đơn có tác dụng tốt cho tim mạch. Ngoài ra nó chứa ít chất xơ hơn các loại hạt khác nhưng lại chứa nhiều chất đạm, sắt và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe.

Hạt óc chó

Sử dụng nhiều hạt óc chó giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh và làm giảm lượng cholesterol xấu có trong cơ thể. Hạt óc chó giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và nó cũng có tác dụng kháng viêm rất tốt.

Hạt đậu phộng

Đậu phộng có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu nhờ chứa chất axit folic. Ngoài ra đậu phộng còn có tác dụng tốt cho tim mạch, giảm lượng cholesterol có hại, giúp ngăn ngừa lão hoá và cải thiện trí nhớ.

Hạt dưa hấu

Nhiều người thường có thói quen bỏ hạt dưa hấu khi ăn khi chưa biết những tác dụng của nó. Trong hạt dưa hấu chứa rất nhiều loại vitamin, kẽm, photpho…Có lợi cho những người mắc bệnh tăng huyết áp, viêm gan…

Hạt bí ngô

Trong dưa hấu có chứa axit amin thiết yếu tryptophan có tác dụng dẫn truyền thần kinh giúp ích cho việc điều hoà tâm trạng và cải thiện tình trạng mất ngủ

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười có tác dụng cân bằng lượng hormone trong cơ thể nhờ giàu vitamin B6, protein và chất xơ.

Nội dung liên quan: Phương pháp sấy hạt dẻ cười đạt tiêu chuẩn

Nên ăn các loại hạt vào thời điểm nào thì tốt cho sức khỏe

Các loại hạt đều có thành phần dinh dưỡng khác nhau nên ăn các loại hạt vào thời điểm nào thì tốt cho sức khoẻ cùng tôi theo dõi tiếp bạn nhé:

Sử dụng vào buổi sáng

Như chuyên gia tư vấn sức khỏe cùng lời khuyên của bác sĩ, bữa sáng giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và thúc đẩy quá trình trao đổi chất sau một đêm dài. Tuy nhiên việc sử dụng thực phẩm nào là tốt cho sức khỏe vào bữa sáng là một vấn đề quan trọng.

Nếu bạn đang băn khoăn về việc sử dụng thực phẩm cho bữa sáng thì bạn hãy chọn ngay các loại hạt dinh dưỡng như: hạnh nhân, óc chó…Ngoài ra ăn các loại hạt cùng với bữa sáng giúp điều hòa huyết áp một cách tốt nhất và giúp cơ thể tràn đầy năng lượng.

Sử dụng trước bữa ăn

Các chuyên gia dinh dưỡng của Mỹ đã chỉ ra rằng nên bổ xung các loại hạt dinh dưỡng vào chế độ ăn vặt của mình nó có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu, giúp chúng ta luôn có một trái tim khỏe mạnh.

Sử dụng sau bữa ăn

Như chúng ta đã biết các loại hạt chứa nhiều chất xơ, protein và các vitamin… giúp thúc đẩy quá trình tiêu hoá, làm tăng lượng protein và lượng calo dồi dào. Giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Sử dụng vào buổi tối

Một bữa tối nhẹ nhàng giúp cơ thể dễ dàng tích trữ lượng dinh dưỡng từ thức ăn vì khi ngủ cơ thể tiêu hao ít năng lượng hơn. Những loại hạt nên ăn vào buổi tối như: hạt bí, đậu phộng.

Bài viết liên quan: Ưu Điểm Vượt Trội Của Máy Sấy Bột Ngũ Cốc

Khi sử dụng các loại hạt cần lưu ý điều gì?

Làm thế nào để đạt được giá trị dinh dưỡng tốt nhất từ các loại hạt thì chúng ta cần biết một số lưu ý sau:

Tổng kết

Bài viết trên cho chúng ta biết được nên ăn các loại hạt vào thời điểm nào thì tốt cho sức khỏe. Các mẹ hãy vận dụng linh hoạt để đưa các loại hạt vào khẩu phần ăn trong ngày của đại gia đình nhé. Mong rằng qua bài viết trên, mỗi gia đình sẽ có thêm những hiểu biết nhất định về chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Tham khảo thêm dòng máy sấy hạt mắc ca để có thể làm thêm loại sữa đầy dinh dưỡng nay.

Bài viết xem thêm: Giá máy sấy nông sản mini, Máy sấy lạnh mini

Exit mobile version