TusayMilotech

Cách làm vải thiều sấy khô thơm ngon

cách làm vải sấy khô

cách làm vải sấy khô

Vải thiều là loại quả ngon có hương vị đậm đà, mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cao, cũng có tác dụng chữa bệnh trong đông y. Nhưng vải không có quanh năm mà chỉ tập ở màu xuân vào 1-2 tháng mới có thu hoạch. Do đó, cách làm vải khô thế nào để bảo quản vải lâu thì chỉ có thể sấy khô và sử dụng dần cho các tháng sau.

Nếu mà phải mua vải sấy khô bán sẵn bên ngoài thì đa số họ sấy trực tiếp bằng lò than, lò củi không đảm bảo vệ sinh và nguy cơ về sức khỏe. Hãy cùng tusayyen.com cách làm vải thiều sấy khô đơn giản tại nhà mà đảm bảo an toàn vệ sinh ở bài viết này nhé.

Nguyên liệu là vải sấy khô

– Vải: nên chọn loại vải chín mọng vỏ màu nâu sẫm tròn đều và cầm chắc tay. Không nên chọn các loại vải dạp thối hoặc bị sâu có chất lượng không tốt.

– Dụng cụ: kéo, chậu sạch, rổ nhựa hoặc tre, máy sấy trái cây gia đình mini, lò vi sóng.

sơ chế vải tươi

Các bước làm vãi sấy

Sau khi đã sơ chế vải và lựa các trái vãi đạt tiêu chuẩn chúng ta cần tiến hàng các bước để có món vải sấy đầy thơm ngon bổ dưỡng.

Bước 1: Sơ chế vải bằng cách cắt vải ra khỏi cuống luu ý không cắt sát cuống. Mà nên để lại khoảng 0,5cm. Sau khi cắt cần phải rửa sạch để thật ráo nước tự nhiên là tốt nhất.

Bước 2: Xếp vào các khay của máy sấy hoặc lò vi sóng. Trãi điều trên khay tạo khoảng cách giữa các trái vải có một khoảng cách nhất định. Để nhiệt độ và hơi ẩm được đến đều hết các bề mặt của trái vải. Nên chọn các loại máy sấy có khay bằng inox và dạng thoái khí ở mặt dưới.

Bước 3: Cài đặt nhiệt độ sấy phù hợp

Đối với bạn nào đung lò nướng hoặc sử dụng cách làm vải sấy khô bằng lò vi sóng để sấy vải số lượng nhỏ thì có thể đặt nhiệt độ như sau:

– Cách làm vải sấy khô bằng lò nướng 70 độ C thời gian là 20 phút. Lặp lại cho tới khi vải khô và vỏ cảng đều không bị hốp, khi lắc quả vải nghe tiếng lọc cọc là được. Cách sấy vải bằng lò nướng se tốn khác nhiều công sức khi phải canh độ ẩm và thời gian sao cho hợp lý.

– Nếu như không có lò nướng thì cũng có thể cách làm vải sấy khô bằng ánh nắng mặt trời. Và phơi cho tới khi nào trái vải cầm lên không cảm thấy nặng và lắc có tiếng cọc cộc là được.

– Gia đình nào sử dụng máy sấy hoa qua công nghiệp gia đình thì cần điều chỉnh nhiệt độ thời gian như sau: 70 độ C độ ẩm có thể đặt là 50% sau đó sẽ giảm xuống là 25%. Thời gian sấy là 4 đến 6 tiếng.

Yêu cầu của vải sấy khô

Là vẫn đảm bảo được hương vị đặt trưng và dẻo mềm. Đồng thời vẫn giữ được vitamin và khoáng chất trong quá trình thực hiện quy trình sấy.

Bảo quản

Sau khi sấy xong cần vải nguội hoàn toàn và cho vải vào túi nilong, lọ thủy tinh đậy kín hoặc có thể hút chân không. Độ ẩm bảo quản lý tưởng là 32 đến 25%.

cách bảo quản vải sấy

Máy sấy nào có thể làm vải khô

Hiên nay, có khá nhiều loại máy có thể dùng để sấy vải và các loại trái cây khác được bày bán trên thị trường. Đối với từng loại thì đều có ưu và nhược điểm khác nhau để lựa chọn theo nhu cầu sử dụng của gia đình.

Nếu như sấy bằng nhiên liêu đốt thì giá thành khá rẻ điể có thể làm ra các trái vải sấy. Điều đặt biệt nó gây hai cho môi trường vơi khí đốt và không đảm bảo vệ sinh trong quy trình làm vải khô.

Đối với các loại sử dụng điện để hoạt động thì giá máy sấy hoa quả công nghiệp dung được nhiều loại trái cây khác nhau sẽ tương đối mắc. Nhưng nó vẫn đảm bảo được môi trường sống của bạn trong xanh và an toàn cho thực phẩm hơn.

Để sấy vài khô ngoan ta nên dùng máy sấy có nhiệt độ vừa phải, thường tầm dưới 100 độ C. Có quạt gió tuần hoàn đối lưu khí và quạt hút ẩm bên trong để sấy được nhanh hơn. Nếu gia đình cần tư vấn gì hãy lại thông tin và thắc mắc chúng tôi sẽ giải đáp toàn bộ. Kể cả gia đình muốn được tự vần các dòng máy mới và bảo trì sẽ điều được hỗ trợ.

Xem thêm cách sây phổ biến hiện nay nhiều gia đình sử dụng: Bà bầu có được ăn hoa quả sấy khô không?, Sấy chân không là gì?

Exit mobile version