TusayMilotech

Bà bầu có được ăn hoa quả sấy khô không?

Khác với trái cây tươi khi được sấy khô thi lượng chất xơ và dinh dưỡng trong nó được tăng lên. Ngoài ra nó cũng cung cấp cho cơ thể lượng lớn chất chống oxy hoá. Tuy nhiên trái cây sấy cũng chứa nhiều đường và calo có thể xảy ra vấn đề khi ăn quá mức. Đối với mẹ bầu thì sao, bà bầu có được ăn hoa quả sấy khô không?. Xem hết bài viết của tôi để biết được tác dụng của hoa quả sấy đối với mẹ bầu nhé.

Bà bầu có được ăn hoa quả sấy khô không?

Quá trình mang thai là cuộc hành trình đầy kỳ diệu để tạo nên một mầm sống.Trong thời gian này cơ thể của người phụ nữ có những thay đổi và cần bổ xung nhiều chất để đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ và bé. Nhiều chị em luôn băn khoăn với câu hỏi nên ăn và không nên ăn gì? bà bầu có được ăn hoa quả sấy khô không?

Trái cây sấy là món ăn vặt lý tưởng tốt cho sức khỏe, nó có hầu hết chất dinh dưỡng có trong trái cây tươi như:vitamin C, sắt, kali, chất xơ, magie, chất chống oxy hoá….Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, bà bầu ăn trái cây sấy giúp thai nhi phát triển não bộ toàn diện nhất.

Trong trái cây sấy chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất phong phú giúp mẹ bầu cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.Hơn nữa hàm lượng chất xơ cao giúp cho hoạt động tiêu hoá tốt hơn.

Bài viết xem thêm: Cách sấy cam khô làm detox doa quả có chất lượng

Lợi ích của hoa quả sấy khô đối với mẹ bầu

Bên trên đã giúp chúng ta biết bà bầu có nên ăn trái cây sấy không ? Các mẹ bầu nên bổ xung trái cây sấy vào khẩu phần ăn của mình để tốt cho mẹ và bé.Dưới đây là một số lợi ích của trái cây sấy đối với mẹ bầu:

Giúp cho bộ xương và tế bào phát triển

Khi mang thai các mẹ cần phải cẩn trọng chọn lựa những món ăn phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của mẹ và bé. Hoa quả sấy là chọn lựa tốt nhất của các mẹ vì hàm lượng magie và vitamin có trong hoa quả sấy; đặc biệt là chuối  giúp hệ xương và tế bào phát triển tốt hơn. Ngoài ra, bà bầu ăn hoa quả sấy thường giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp.

Giúp cải thiện tình trạng thiếu máu

Khi mang bầu cơ thể của mẹ sẽ thiếu hụt một số chất đặc biệt là sắt. Chị em cần bổ sung 27mg sắt mỗi ngày để đảm bảo cho mẹ và bé đều khỏe mạnh, hạn chế tối đa nguy cơ sinh non. Trong hoa quả sấy có chứa nhiều chất sắt giúp mẹ bầu giảm nguy cơ thiếu máu, hoa mắt, chóng mặt.

Giúp ngăn ngừa táo bón

Trong thời kỳ mang thai hầu hết các mẹ bầu đều gặp vấn đề chung là táo bón có thể do hormone thay đổi, cơ thể bổ xung quá nhiều sắt…Để khắc phục tình trạng này, chị em có thể chọn ăn trái cây sấy là món ăn vặt chứa nhiều chất dinh dưỡng đồng thời  chứa nhiều chất xơ giúp cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, ngăn ngừa táo bón.

Giúp giảm stress, căng thẳng

Khi mang bầu chị em thường cảm thấy cơ thể mệt mỏi căng thẳng giải pháp tốt nhất để khắc phục tình trạng này là ăn đồ ngọt. Nếu chị em lo lắng đồ ngọt có nhiều đường thì hãy chuyển ngay sang dùng hoa quả sấy vì hoa quả sấy chứa lượng đường tự nhiên không ảnh hưởng đến mẹ và bé nên chị em yên tâm nhé.

…..
Giúp ngừa dị tật thai nhi, giảm tỷ lệ mang thai ngoài tử cung

bầu thì nên ăn trái cây sấy nào tốt

Những loại hoa quả sấy bà bầu nên sử dụng

Khi mang bầu các chị em thường được bác sĩ khuyên là ăn nhiều hoa quả để bổ xung dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Hoa quả thì lại có theo mùa không phải lúc nào cũng có những loại trái cây thơm ngon và bổ dưỡng. Lựa chọn tốt nhất cho mẹ bầu là ăn hoa quả sấy,một số loại hoa quả sấy tốt cho bà bầu mà chị em nên ăn.

Quả mơ sấy

Trong quả mơ sấy có chứa nhiều chất như:vitamin A, đồng, vitamin E, giàu chất xơ, chứa 381 calo/ 190g. Bà bầu ăn mơ sấy giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt làm giảm nguy cơ  cao huyết áp và tiền sản giật vào 2 tháng cuối của thai kỳ.

Quả chuối sấy

Ăn chuối sấy hỗ trợ quá trình phát triển của xương, dây thần kinh và cơ bắp.Trong chuối chứa nhiều magie, vitamin B6, vitamin C, chứa 147 calo/30g. Magie giúp nhuận tràng, tăng cường nhu động ruột.

Vitamin c giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch và phát triển trí não. Giữ mức cholesterol trong máu ở mức an toàn nhờ hàm lượng vitamin B6 có trong chuối sấy.

Chà là sấy

Chà là giúp ngăn ngừa thiếu máu, táo bón, giúp xương và hệ thần kinh của trẻ phát triển.Chà là giàu chất xơ, săt, canxi, chứa 277 calo /100 g. Canxi trong chà là sấy cũng giúp ngăn ngừa cao huyết áp và tiền sản giật.

Quả đào sấy

Trong đào có lượng chất xơ và sắt dồi dào giúp ngăn ngừa táo bón và cải thiện tình trạng thiếu máu của các mẹ bầu. Đào sấy giàu sắt, vitamin A, đồng và chất xơ, chưa 191 calo/ 40g.

Lê sấy khô

Trong lê sấy giàu đồng, vitamin k, vitamin C và sắt chứa 236 calo/ 90g. Bà bầu ăn lê sấy giúp xương và hệ thần kinh của trẻ phát triển, ngăn ngừa táo bón. Vậy nên câu hỏi bà bầu có được ăn hoa quả sấy khô không thì câu trả lời chắc chắn là có.

Quả óc chó sấy

Quả óc chó rất tốt cho mẹ bầu nhờ hàm lượng chất béo Omega-3 axít folic trong nó rất cao . Giúp hỗ trợ sự phát triển trí não và thị giác của em bé, ngăn ngừa dị tật bẩm sinh khi mang thai.

các loại trái cây sấy cho bà bầu có nhiều vitami

Nội dụng mẹ có thể xem thêm: Khi nào nên ăn chuối – điều kiêng kỵ khi ăn chuối

Những lưu ý của mẹ bầu khi ăn hoa quả sấy

Mặc dù là thực phẩm tốt cho sức khoẻ nhưng bà bầu không nên ăn nhiều trái cây sấy. Nếu bà bầu ăn trái cây sấy quá nhiều sẽ dẫn đến tích tụ lượng đường trong máu. Làm ảnh hưởng đến sức khỏe và có nguy cơ  mắc một số bệnh như tiểu đường và béo phì.

Chọn những loại trái cây không sử dụng thêm đường và chọn những địa chỉ uy tín để mua hàng.
Ngoài việc ăn trái cây sấy mẹ bầu nên bổ xung thêm trái cây tươi để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và bé.

Lời kết

Bài viết trên cho ta biết được bà bầu có được ăn hoa quả sấy khô không?. Những tác dụng của hoa quả đối với sức khỏe dinh dưỡng của mẹ và bé. Hãy thêm hoa quả sấy vào khẩu phần ăn hàng ngày của mẹ để giúp cho bé phát triển toàn diện hơn. Cũng như giá máy sấy hoa quả các loại được bày bán hiện nay trên thị trường để tự làm tại nhà.

Exit mobile version