TusayMilotech

Sử dụng máy sấy hải sản khô chuyên dụng hiệu quả đơn giản

Máy Sấy Khô Hải Sản

Máy Sấy Khô Hải Sản

Đối với những người tiêu dùng sống ở vùng cách xa biển cả, có lẽ hải sản giống như một món ăn hiếm, món ăn hấp dẫn đối với họ. Thế nhưng sản phẩm hải sản khô thường có quá nhiều loại khiến chúng ta luôn lo ngại vì chất lượng không đảm bảo.

Hải sản khô bày bán rất nhiều ngoài chợ mà không có biện pháp chống ẩm nào cả, để ngoài trời nhiều ngày vẫn không mốc,… Đó chính là vấn đề mà chúng ta luôn ái ngại khi đi mua hải sản khô ngoài chợ. Có rất nhiều các cơ sở sản xuất và phân phối hải sản sấy khô ngày nay đã đóng gói trong túi hút chân không rất chuyên nghiệp. Đồng thời còn sử dụng máy sấy lạnh hải sản nhằm muốn mang đến sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Hải sản khô cần yêu cầu gì?

Hầu hết các sản phẩm sấy khô tự nhiên đều có những yêu cầu nhất định như là phải giữ được các tính chất tự nhiên. Từ màu sắc, hương vị và hình dạng cũng như hàm lượng chất dinh dưỡng trong sản phẩm. Hải sản sấy khô cũng có yêu cầu như vậy. Các cơ sở sản xuất luôn cố gắng đưa ra thị trường những sản phẩm đảm bảo tự nhiên nhất có thể. Vì đó cũng chính là những sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng.

Tất nhiên trong thực tế thì có một số loại hải sản khô cần được phơi nắng để giúp tạo ra được hương vị đặc trưng, chẳng hạn như mùi thơm của nắng trong mực khô. Có lẽ mực khô phơi khi được nắng sẽ ngon hơn mực sấy, điều này cũng còn phụ thuộc vào sở thích của từng người tiêu dùng.

Và các sản phẩm hải sản khô khác nói chung đều cần sấy bằng máy sấy lạnh hải sản chuyên dụng mới đảm bảo được chất lượng tốt. Đặc biệt còn giúp đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình thực hiện.

Phương pháp sấy khô là một yếu tố tạo nên sản phẩm có tốt hay không, tiếp đến là công đoạn đóng gói và bảo quản cũng vô cùng quan trọng. Nếu sấy quá khô thì sẽ làm cho sản phẩm bị mất trọng lượng, thịt dai nhưng bảo quản dễ dàng hơn. Dù vậy nhưng khi sấy cần đạt đến độ khô nhất định để phù hợp cả về lợi ích kinh tế và cả yêu cầu đảm bảo chất lượng tốt của sản phẩm.

Máy sấy lạnh hải sản

Khách hàng hiện nay của hãng tusayyen thường sử dụng cả máy sấy hải sản khô lạnh và máy sấy thăng hoa cho việc sấy khô hải sản. Lưu ý, để sản phẩm khô có chất lượng tốt nhất thì chúng ta cần làm sạch ruột cá cũng như nên tách đôi cá ra để sấy, làm vậy cá sẽ nhanh khô hơn, giúp thịt cá thơm ngon, màu sắc đẹp tự nhiên.

Cá biển hoặc các loại cá nói chung đều có lớp da dày, nhiều mỡ. Vì vậy nếu để sấy khô nguyên con thì lớp da đó sẽ chính là yếu tố làm chậm quá trình sấy khô. Vậy nên, nếu sản phẩm có thể tách đôi được như hình thì hãng tusayyen khuyên bạn nên làm như vậy, bởi cá càng nhanh khô thì hương vị càng thơm.

Thiết bị sấy khô phù hợp nhất đối với hải sản là máy sấy lạnh, đấy là đối với khối lượng sấy dưới 500kg mỗi mẻ sấy, còn với các quy mô sấy 1 tấn hải sản trở lên cần sử dụng các buồng sấy bơm nhiệt. Nhiệt độ sấy hải sản nói chung cần được sấy ở mức thấp từ 30 đến 40oC là phù hợp, giúp hải sản khô một cách tự nhiên nhất.

Lưu ý

Điều quan trọng là không khí sấy trong buồng sấy luôn phải khô thoáng, được hút ẩm tới mức tối đa. Do đó mà lượng nước trong thịt hải sản luôn thoát được ra ngoài, đặc biệt cần tránh sấy ở nhiệt độ cao vì lượng mỡ sẽ chảy ra và làm quá trình thoát hơi nước bị cản trở.

Qua bài viết trên, các cơ sở sản xuất hải sản khô sẽ có thêm thông tin hữu ích khi chọn lựa máy sấy hải sản cho phù hợp. Để biết thêm thông tin về các loại máy và muốn được tư vấn, hãy liên hệ trực tiếp đến hãng tusayyen. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết sử dụng máy sấy hải sản khô chuyên dụng, chúc các bạn có một ngày vui vẻ, hạnh phúc!

Nội dung liên quan:

Tại Sao Nên Thuê Máy Sấy Thực Phẩm? Vì Lí Do Nào?
Băng Tải Sấy Là Gì? Cấu Tạo Và Ưu Điểm
Phương pháp sấy cà phê chuẩn vị Nhất

Exit mobile version