TusayMilotech

Phương Pháp Sấy Cà Phê Chuẩn Vị Nhất

Sử Dụng Máy Sấy Cà Phê Công Nghiệp

Bỏ túi các phương pháp sấy cà phê chuẩn vị nhất tại tủ sấy yến chúng tôi. Một tách cà phê ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào các quy trình, phương pháp sấy cà phê. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay các máy sấy thực phẩm loại nào tốt để áp dụng sấy cà phê chuẩn vị?

Phương Pháp Sấy Cà Phê Chuẩn Vị Nhất

Hiện nay trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều những phương pháp sấy cà phê chuẩn vị, thay thế cho cách phơi khô cà phê truyền thống. Chúng không chỉ giúp tăng năng suất, mà còn rút ngắn thời gian, những cách làm khô cà phê hiện đại còn khiến cắt giảm lượng nhân công, chi phí  đáng kể.

Tiêu Chuẩn Của Quy Trình Phơi Sấy Cà Phê

Nhiệt độ phơi và sấy hạt cà phê

Lượng thủy phần trong các hạt cà phê phải được loại bỏ một cách đồng đều. Cần đảm bảo không được phép quá nhanh hoặc quá chậm, Điều này phụ thuộc rất lớn vào nhiệt độ được sử dụng trong quá trình làm khô hạt bằng ánh nắng mặt trời hoặc bằng máy sấy. Nếu không để ý chặt chẽ yếu tố nhiệt độ, hạt cà phê sẽ có thể bị hỏng cấu trúc tế bào, và dẫn đến giảm chất lượng của cà phê.

Phương pháp sấy cà phê chuẩn vị cần đảm bảo yếu tố thời gian phơi, sấy hạt cà phê quá ngắn hoặc bị kéo dài nếu có quá ít hoặc quá nhiều luồng gió, lớp cà phê quá dày hoặc quá thưa.

Và thêm điều kiện môi trường không thuận lợi có thể dẫn đến hạt cà phê bị lên men, mốc thối. Do vậy, các bạn nên chú ý hơn đến thời gian thực hiện phơi sấy, hạt cà phê; và độ ẩm lý tưởng nhất của hạt cà phê sau phơi sấy là khoảng 10 đến 12%.

Bài viết liên quan: Cách ăn ngũ cốc yến mạch hoa quả sấy cực ngon

Các Phương Pháp Sấy Cà Phê Hiện Đại Ngày Nay Có Những Đặc Điểm Như Thế Nào ?

Sở dĩ các phương pháp sấy cà phê chuẩn vị được nhiều người người nông dân lựa chọn nhất nhất hiện nay, đều sở hữu những đặc điểm chung như:

Nguyên lý hoạt động của chúng giống nhau

Sử dụng sức nóng kết hợp với quạt thổi đẩy khí nóng luân chuyển đều trong các khoang sấy; hơi nước từ khoang sấy ra bên ngoài. Nhờ khí nóng luân chuyển đều, và thời gian sấy, chất lượng hạt cà phê đều cao hơn so với phơi khô trên mặt sân.

Sấy nhanh hơn so với việc sử dụng phương pháp phơi khô truyền thống

Thời gian trung bình để phơi khô 1 mẻ cà phê nhân nguyên vỏ cần từ 10 đến 15 ngày. Tuy nhiên, việc sử dụng các loại tủ sấy công nghiệp, hay nhà sấy năng lượng mặt giúp giảm thời gian sấy khô chỉ xuống chỉ còn khoảng 2 tới 4 ngày.

Chất lượng của hạt cà phê đồng đều, có tỷ lệ tạp chất ≈0%

Không phơi sấy khô hạt cà phê trực tiếp trên sàn nhà, mà các thiết bị sấy công nghiệp đều được trang bị khay sấy. Phơi khô cà phê trên khay sấy nên tỷ lệ tạp chất trong hạt cà phê nhân ≈0%. Sấy khô trên khay, khí nóng được luân chuyển đều, nhiệt lượng nhận được giữa các hạt cà phê là tương tự nhau, màu sắc, tỷ lệ khô của hạt cà phê được đồng đều.

Các Phương Pháp Sấy Cà Phê Hiện Đại Và Chuẩn Nhất

Sử Dụng Máy Sấy Cà Phê Công Nghiệp

Sấy khô cà phê nhanh, không phụ thuộc vào thời tiết chính là ưu điểm lớn nhất của các loại máy sấy cà phê công nghiệp. Đây là một phương pháp sấy cà phê nhanh, hiện đại nhất hiện nay. Chỉ cần tối đa 1 ngày để sấy khô một mẻ cà phê.

Tuy nhiên, sử dụng điện làm nguồn năng lượng chính để phơi sấy hạt nên các máy sấy cà phê khô tiêu thụ lượng điện năng lớn. Đặc biệt, năng suất sấy của máy phụ thuộc rất nhiều vào số lượng khay sấy, Muốn sấy khô hàng tấn cà phê cùng lúc bạn cần đầu tư tủ sấy có số lượng khay sấy lớn.

Xem thêm: Hãy kể tên các loại rau củ thường được sấy khô

Sử Dụng Nhà Sấy Cà Phê Tận Dụng Năng Lượng Mặt Trời

Các bạn muốn tìm thiết bị phơi sấy cà phê năng suất cao, có chi phí đầu tư thấp, làm khô hạt cà phê nhanh chóng, tủ sấy yến chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn phương pháp sử dụng nhà sấy cà phê bằng năng lượng mặt trời.

Khác với máy sấy công nghiệp, nhà sấy cà phê tận dụng năng lượng mặt trời sẵn có, Không tốn quá nhiều điện giống như máy sấy công nghiệp. Đây đang là phương pháp sấy cà phê có năng suất cao nhất hiện nay trên thị trường.

Phơi Cà Phê Trên Giàn Phơi

Giàn phơi được làm bằng gỗ và lưới. Phương pháp này được phổ biến trên toàn thế giới. Lợi thế của phương pháp này là giàn phơi cao hơn mặt đất, tạo điều kiện cho không khí lưu thông bên trên và bên dưới cà phê, giúp quá trình làm khô cà phê diễn ra nhanh hơn.

Giàn phơi tiện lợi vì cà phê có thể dễ dàng đảo, lật. Ngoài ra, gỗ và lưới làm giàn phơi có thể dễ dàng xếp gọn và có thể vận chuyển, đặc điểm này phù hợp với những vùng trồng cà phê có địa hình phức tạp, khó khăn.

Ở bài viết trên đây tủ sấy yến đã giúp các bạn biết thêm về các phương pháp sấy cà phê chuẩn vị. Thay đổi cách làm giúp người nông dân giảm chi phí, tăng chất lượng hạt cà phê, từ đó giúp nâng cao hiệu quả kinh tế từ hạt cà phê.

Xem thêm bài khác tại đây: Máy sấy nông sản nhiệt độ thấp hiệu quả cao, Máy sấy hoa quả công nghiệp mini giá rẻ

Exit mobile version