TusayMilotech

Bà bầu có nên ăn hoa quả sấy khô?

trái cây cho bà bầu

Phụ nữ mang thai thường hay bị nghén, khó ăn và phải kiêng ăn nhiều thứ. Vậy bà bầu có được ăn hoa quả sấy khô không? Bà bầu có nên ăn hoa quả sấy khô không? Sau đây hãy cùng tham khảo bài viết này của tusayyen để có câu trả lời nhé.

Vì sao bà bầu nên ăn hoa quả sấy khô?

“Bà bầu có nên ăn hoa quả sấy khô không?” đây cũng là thắc mắc của rất nhiều người. Các chuyên gia cho rằng, hoa quả sấy khô là một trong những món ăn không thể thiếu cho các mẹ trong thời kỳ mang thai. Nguyên nhân là do:

Chống táo bón, dễ tiêu hóa

Bị táo bón, khó tiêu hóa là tình trạng khá phổ biến và hay gặp ở các mẹ bầu. Nguyên nhân do hormone trong cơ thể người mẹ khi mang thai bị thay đổi, cơ thể bất ngờ được bổ sung nhiều sắt, trái cây giảm, ít ăn rau củ và một phần do tình trạng bị nghén ăn.

Táo bón gây ảnh hưởng đến sức khỏe, làm tinh thần người mẹ bị suy sụp. Để khắc phục tình trạng này, các mẹ nên bổ sung nhiều hoa quả sấy khô bởi tính dễ ăn, nhiều xơ, hương vị hấp dẫn, tốt cho hệ tiêu hóa và ngừa táo bón.

Bài biết khác mẹ bầu nên tham khảo: Máy sấy hoa nhài hoa cúc bằng phương pháp nào?

Giảm hoa mắt, chóng mặt và thiếu máu

Các mẹ bầu cần phải bổ sung khoảng 27mg sắt mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé và hạn chế được nguy cơ sinh non. Tuy nhiên, việc bổ sung sắt từ các thực phẩm giàu sắt không phù hợp với khẩu vị nhiều mẹ. Bạn cũng có thể thay thế các thực phẩm đó bằng cách ăn các loại trái cây sấy khô.

Một vài các trái cây sấy khô bổ sung sắt như: Nho khô, mơ khô,,….Những loại trái cây này không chỉ bổ sung sắt mà còn ngừa tình trạng hoa mắt, chóng mặt nữa nhé.

Tốt cho thai nhi

Một số các loại hoa quả mẹ bầu nên ăn như: chuối sấy (bổ sung magie), mơ khô ( với beta-caroten chuyển hóa thành vitamin A),…sẽ giúp cho hệ xương và tế bào thần kinh của bé phát triển. Ngoài ra còn giúp cho đôi mắt của bé sáng và phát triển khỏe mạnh hơn.

Ăn nhiều trái cây khô còn giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp. Hãy thường xuyên ăn trái cây khô để giúp bé phát triển toàn diện hơn mẹ nhé.

Giảm căng thẳng mệt mỏi

Người mang bầu thường nghĩ nhiều, hay tiêu cực, bị stress, căng thẳng khiến mẹ càng thêm mệt. Thông thường, để giảm bớt stress các mẹ thường chọn cách đi dạo, nghe nhạc, ngắm cảnh, ăn đồ ngọt,…

Tuy nhiên, nhiều mẹ lại sợ đồ ngọt chứa nhiều đường có thể gây ảnh hưởng đến bé. Vậy thì hãy chọn ăn trái cây sấy nhé, trái cây sấy chứa đường vốn có trong hoa quả và ăn không ngán.

Bài viết cho mẹ bỉm muốn là hoa quả sấy tại nhà: Các Cách Sử Dụng Máy Sấy Hoa Quả Hiệu Quả

Loại hoa quả sấy khô tốt cho bà bầu

Sau khi đã hiểu rõ được các ưu điểm của việc thường xuyên ăn trái cây sấy. Hẳn sẽ nhiều mẹ bầu thắc mắc nên ăn trái cây sấy nào để có được lợi ích tốt nhất. Hãy cùng tham khảo những loại trái cây sấy sau đây:

Mơ sấy

Mơ sấy giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả, giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngừa tiền sản và cao huyết áp ở 2 tháng cuối thai kỳ. Trong mơ sấy chứa nhiều: Chất xơ, vitamin A, vitamin E,….

Mơ sấy: Chứa 381 calo/190g.

Táo sấy

Táo sấy giúp tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa, giúp kiểm soát huyết áp và tăng sức đề kháng. Trong táo sấy chứa nhiều: Chất xơ, kali,…

Táo sấy: Chứa 209 calo/120g.

Chuối sấy

Một trong những hoa quả sấy không thể thiếu trong thực đơn món ăn bà bầu đó là chuối sấy. Chuối sấy hỗ trợ sự phát triển xương, cơ bắp và dây thần kinh. Ngoài ra vitamin C trong chuối sấy giúp trẻ phát triển trí não toàn diện, tăng cường hệ miễn dịch.

Trong chuối sấy chứa nhiều: Magie, vitamin B6, vitamin C,…

Chuối sấy: Chứa 147 calo/30g.

Đào sấy

Đào sấy giúp mẹ bầu ngăn ngừa tình trạng táo bón và giảm tình trạng thiếu máu. Trong đào sấy chứa nhiều: Sắt, vitamin A, đồng và kali.
Đào sấy: Chứa 191 calo/40g.

Nho khô

Đây hẳn là món ăn không còn gì xa lạ với các mẹ nhờ vào ưu điểm vượt trội của nó. Nhờ việc bổ sung sắt và chất xơ hiệu quả, nho khô giúp phát triển xương, hỗ trợ trẻ phát triển về não. Và ngăn ngừa được bệnh cao huyết áp ở người mẹ.

Nho khô: Chứa 488 calo/90g.

Chà là khô

Chà là khô giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, táo bón hay gặp ở mẹ bầu. Ngoài ra giúp thúc đẩy sự phát triển hệ thần kinh của bé và giúp xương chắc khỏe. Canxi trong chà là còn giúp ngăn ngừa tình trạng sản giật và cao huyết áp ở mẹ. Trong chà là khô chứa nhiều: Sắt, canxi và chất xơ.

Chà là khô: Chứa 277 calo/100g.

Lời kết

Qua bài viết này chắc các bạn cũng đã có thể trả lời rằng bà bầu có nên ăn hoa quả sấy khô không rồi đúng không nào. Mong rằng qua bài viết này, các mẹ sẽ có thêm kinh nghiệm và chọn các loại trái cây để tốt cho cả mẹ và bé. Các sản phẩm hiện nay dều được làm bằng loại máy sấy khô hoa quả công nghiệp do đó chất lượng sản phẩm được đảm bảo hơn và giá thành cũng rẻ hơn.

Truy cập vào web site để được hỗ trợ trực tiếp bởi nhân viên cửa hàng: https://tusayyen.com/may-say-hoa-qua-cong-nghiep-milotech/ hoặc các dòng máy sấy chuối tại link này: https://tusayyen.com/may-say-chuoi-kho-mini/

Cách làm hoa quả sấy khác: Cách Sử Dụng Máy Sấy Dưa Lưới Hiệu Quả

Exit mobile version