TusayMilotech

Máy sấy hoa nhài hoa cúc bằng phương pháp nào?

máy sấy hoa nhài hoa cúc

máy sấy hoa nhài hoa cúc

Hoa nhài và hoa cúc vàng khi được sấy khô sẽ là những sản phẩm được tìm kiếm để sử dụng rất nhiều. Tuy nhiên, nếu so sánh về chất lượng hoa khô này không phải nơi nào bán cũng giống nhau.

Tùy theo phương pháp sấy và máy sấy được sử dụng mà chất lượng hoa sấy khô đầu ra sẽ khác nhau. Hãng TusayMilo sẽ chia sẻ một vài thông tin cơ bản đến khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm và sử dụng những thiết bị sấy phù hợp.

Hoa nhài có khó sấy không?

Hoa nhài là một loại hoa rất khó sấy, bởi khi sấy thì cánh hoa rất dễ bị chuyển sang màu thâm. Vì khi đó độ ẩm trong máy sấy không được nhanh chóng tách ra. Chính vì vậy, hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm hoa nhài sấy khô đang được bán nhưng lại không giữ được màu trắng tự nhiên của hoa, mà lại có màu sắc không đẹp.

Phương pháp nên lựa chọn thế nào?

Phương pháp sấy khô hoa nhài phải cực kỳ đảm bảo, luôn giữ nhiệt độ sấy thấp từ 20-40oC. Luôn chú ý tới không khí sấy, trước khi được đưa vào buồng sấy phải được làm khô hoàn toàn. Máy sấy đáp ứng được các yêu cầu đó thì mới đảm bảo chất lượng và màu sắc của hoa nhài sấy khô không bị thay đổi.

Với cách sấy khô vẫn giữa được màu tự nhiên và có thể bóp giòn tan đạt độ khô dưới 5% để bảo quản được giữ lâu. Ở thời điểm hiện tại thì việc các cơ sở sản xuất hoa sấy khô đa phần sử dụng loại máy sấy chưa đạt yêu cầu.

Do đó, sản phẩm ra cuối thường bị chuyển mài thẫm và nhiệt độ sấy trong môi trường thấp. Hơi nước tách không được nhanh nên hầu như không đảm bao được màu sắc và chất lượng của hoa khi chế biến thành phẩm sấy.

Hoa cúc sấy như thế nào?

Hình ảnh hoa cúc vàng được sấy khô bằng máy sấy, nhiệt độ sấy dao động từ 20 đến 30 độ C là phù hợp nhất. Thời gian sấy trong khoảng 15 -18 tiếng để đảm bảo hoa khô kiệt. Hoa cúc cũng là một trong những loại hoa khó sấy khô. Vì khi sấy khô phần cánh hoa rất dễ bị thay đổi màu sắc, nếu như không đảm bảo được độ khô của không khí sấy trước khi đưa vào buồng sấy.

trà hoa nhài sấy

Lựa chọn phương pháp sấy nào?

Máy sấy hoa là thiết bị sấy khô hoa nhài, hoa cúc rất phù hợp, cho ra chất lượng rất tốt, chỉnh nhiệt độ sấy từ 10 độ tới 50 độ C. Thích hợp cho sấy các sản phẩm có giá trị cao như nấm đông trùng hạ thảo, sấy dẻo các loại hoa quả, sấy khô các dược liệu quý, sấy khô tinh bột,… Rất nhiều những sản phẩm có thể sử dụng máy sấy lạnh để có chất lượng sản phẩm sấy khô tốt nhất.

Hãng TusayMilo hiện nay có nhiều loại máy sấy hoa quả công nghiệp mini với nhiều loại kích cỡ khác nhau. Cho phép sấy khô từ quy mô sản lượng nhỏ 20kg tới hàng trăm kg sản phẩm tươi.

tĐảm bảo đáp ứng tốt các yêu cầu sấy cao cấp với những sản phẩm từ thông dụng tới quý hiếm. Để được tư vấn và biết thêm thông tin các loại máy sấy khô hoa nhài, hoa cúc phù hợp, khách hàng hãy liên hệ trực tiếp đến TusayMilo, cảm ơn các Bạn đã tham khảo thông tin.

Bài viết nên xem thêm:
Máy sấy trà chuyên dụng loại nào tốt
Máy Sấy Khô Hoa Đậu Biếc Màu Sắc Đẹp Tự Nhiên

Exit mobile version