TusayMilotech

Ăn trái cây thực phẩm sấy khô có tốt không

ăn thực phẩm sấy khô có tốt không

Bên cạnh những cái trái cây tươi, trái cây sấy khô là món ăn được đông đảo người ưa thích vì thuận tiện và dễ ăn. Tuy nhiên, loại trái cây này mang thể là nguyên do gây nên hiện trạng béo phì đấy!

Trái cây sấy khô là trái cây đã cái bỏ đầy đủ hồ hết lượng nước phê duyệt các bí quyết sấy khô. Những mẫu trái cây sấy khô khác đôi khi ở dạng kẹo bọc tuyến phố thường bao gồm xoài, dứa, quả nam việt quất, chuối và táo.

Lợi ích sức khỏe của trái cây sấy khô

Các mẫu trái cây sấy khô mang thể mang đến rộng rãi lợi ích cho sức khỏe:

1. Trái cây sấy khô đựng phổ biến chất dinh dưỡng

Trái cây sấy khô với hàm lượng cao các chất dinh dưỡng. Một miếng trái cây khô cất lượng chất dinh dưỡng tương đương với trái cây tươi, nhưng cô đặc trong 1 gói kích thước nhỏ. Tính theo trọng lượng, trái cây sấy khô đựng đến 3,5 lần chất xơ, vitamin và khoáng chất so có trái cây tươi. Do vậy, 1 khẩu phần sở hữu thể phân phối tỷ lệ lớn lượng tiêu thụ hàng ngày của phổ biến loại vitamin và khoáng vật, chả hạn như folate.

Trái cây sấy khô thường chứa tất cả chất xơ và là 1 nguồn đựng phổ biến chất chống oxy hóa đặc biệt là polyphenol. Chất chống oxy hóa polyphenol sở hữu liên quan tới lợi ích sức khỏe như: cải thiện lưu lượng máu, sức khỏe tiêu hóa phải chăng hơn, giảm tổn thương oxy hóa và giảm nguy cơ mắc phổ biến bệnh. Ở các trường hợp ngoại lệ, hàm lượng vitamin C mang thể giảm đáng nhắc lúc sấy khô trái cây.

2. Nho khô giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh

Nho khô là 1 mẫu trái cây sấy khô chứa chất xơ, kali và những hợp chất thực vật mang lợi cho sức khỏe. Nho khô với giá trị chỉ số con đường huyết thực phẩm (GI) trong khoảng tốt đến trung bình và chỉ số insulin phải chăng.

Điều này có nghĩa là việc ăn nho khô ko gây ra sự đột biến lớn về lượng đường trong máu hoặc insulin sau bữa ăn. Các nghiên cứu cho thấy nho khô mang thể đem đến 1 số ích lợi sức khỏe như:

3. Mận khô sở hữu thể giúp bạn chống táo bón

Mận khô là 1 loại trái cây sấy khô rất bổ dưỡng, giàu chất xơ, kali, beta-carotene (vitamin A) và vitamin K. Mận khô được biết tới mang tác dụng nhuận tràng đột nhiên nhờ vào hàm lượng chất xơ cao và 1 cái rượu tuyến đường gọi là sorbitol. Mận khô thậm chí được Phân tích hiệu quả hơn trong việc khiến cho giảm táo bón so có psyllium, một loại thuốc trị táo bón cất chất xơ.

Mận khô còn cất phổ biến chất chống oxy hóa sở hữu thể ức chế thời kỳ oxy hóa của cholesterol LDL và giúp ngăn dự phòng bệnh tim và ung thư. Mận khô cũng rất giàu khoáng vật bất chợt boron, sở hữu thể giúp chống loãng xương. Hơn nữa, việc ăn mận không gây tăng đột biến lượng con đường trong máu.

Nội dung liên quan: Mơ sấy dẻo phương pháp sấy nào là lựa chọn tốt nhất

4. Chà là khô mang thể thấp cho sức khỏe nữ giới với thai

Chà là khô mang vị ngọt ngào cất phổ quát chất xơ, kali, sắt và một số hợp chất thực vật. Trong số toàn bộ các cái trái cây sấy khô, chà là khô là 1 trong những nguồn chất chống oxy hóa phong phú nhất, góp phần làm cho giảm thiệt hại của quá trình oxy hóa trong thân thể. Chà là khô với chỉ số tuyến phố huyết thực phẩm thấp nên không gây ra đột biến lớn về lượng tuyến phố trong máu.

Chà là đã được nghiên cứu mang lợi cho phụ nữ sở hữu thai và chuyển dạ. Lúc bạn ăn chà là thường xuyên trong vài tuần cuối của thai kỳ mang thể giúp giúp cho cổ tử cung giãn nở, cũng như giảm các cơn chuyển dạ kém chất lượng.

Chà là cũng được phát hiện trên động vật và ống thử cho thấy có thể chữa vô sinh ở nam giới, nhưng nghiên cứu này hiện vẫn chưa với rộng rãi cơ sở để kiểm chứng.

Trái cây sấy khô đem đến phổ quát lợi ích về sức khỏe nhờ vào hàm lượng cao những dinh dưỡng, bên cạnh đó bạn không nên ăn quá phổ thông để tránh các tác hại về sức khỏe.

Bài viết liên quan: Phương pháp sấy nho dẻo thơm ngon

Tác hại của trái cây sấy khô bạn nên lưu ý

Kế bên các lợi ích, trái cây sấy khô mang thể gây 1 số tác động bị động đến sức khỏe sau đây:

Trái cây sấy khô chứa phổ quát các con phố ngẫu nhiên

Trái cây sấy khô với cất 1 lượng đường ngẫu nhiên đáng nhắc. Do nước đã được cái bỏ khỏi trái cây sấy khô nên lượng trục đường và calo sẽ nâng cao lên theo trọng lượng. Vì lý do này, trái cây sấy khô sở hữu lượng calo và các con phố cao hơn trái cây tươi bao gồm glucose và fructose. Dưới đây là hàm lượng trục đường bỗng dưng của 1 số mẫu trái cây sấy khô:

Việc ăn đa dạng fructose sở hữu thể với ảnh hưởng bị động đến sức khỏe bao gồm nâng cao nguy cơ nâng cao cân, bệnh tiểu đường tuýp 2 và bệnh tim. Để khiến một số trái cây sấy khô thêm phần ngọt ngào và quyến rũ, thỉnh thoảng nhà sản xuất phủ thêm trục đường hoặc sirô trước khi sấy khô chúng còn được gọi là “kẹo” trái cây. Các con phố bổ sung mang khả năng gây hại cho sức khỏe, khiến nâng cao nguy cơ béo phì, bệnh tim và thậm chí là ung thư.

Trái cây sấy khô với vị ngọt nên dễ khiến bạn ăn quá phổ thông, điều này với thể dẫn tới dôi thừa lượng đường và calo. Để hạn chế sử dụng trái cây sấy khô mang chứa đa dạng các con phố, bạn cần phải đọc kỹ các thành phần và thông tin dinh dưỡng mang trên bao bì.

Trái cây sấy khô với thể đựng hợp chất độc hại

Một số dịch vụ thêm chất bảo quản gọi sulfite vào trái cây sấy khô khiến trái cây khô trông hấp dẫn hơn, ngăn ngừa sự đổi màu, đặc thù là những loại trái cây với màu sắc rạng rỡ như mơ và nho khô.

Đối với người mẫn cảm với sulfite sau lúc ăn sở hữu thể bị đau dạ dày, phát ban da và lên cơn hen. Để giảm thiểu ăn sulfite, bạn không nên chọn trái cây sấy khô mang màu sắc sáng, nhãi ranh. Bên cạnh đó, nếu sử dụng máy sấy giòn trái cây bảo quản và xử lý không đúng cách thức cũng có thể bị nhiễm nấm, aflatoxin và các hợp chất độc hại khác gây hại cho sức khỏe của bạn.

Như vậy, trái cây sấy khô cũng có mặt lợi và mặt hại phụ thuộc vào cách bạn ăn với liều lượng bao nhiêu cũng như chất lượng của thực phẩm. Dù rằng trái cây sấy khô sản xuất chất xơ, chất oxy hóa và dinh dưỡng thấp cho cơ thể. Nhưng bạn hãy nhớ dùng ở mức vừa phải để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhé!

Nếu như gia đình đang phân vân tìm lựa chọn các dòng máy sấy thực phẩm công nghiệp thì có thể liên hệ đến TusayMilotech để được tư vấn các dòng giá tốt mà chất lượng chuẩn quốc tế hiên nay trên thị trường.

Exit mobile version