TusayMilotech

Phương pháp sấy khoai tây vị ngon màu đẹp

Phương Pháp Khoai Tây Sấy

Phương Pháp Khoai Tây Sấy

Khi nhắc tới khoai tây sấy lạnh, hẳn nhiều người đã tưởng tượng ra khoai tây chiên đúng không nào. Tuy nhiên đây lại là 2 loại thực phẩm hoàn toàn khác nhau. Hôm nay tusayyen sẽ chỉ cho các bạn phương pháp khoai tây sấy khô đảm bảo chất dinh dưỡng khi sử dụng máy sấy nông sản.

Khoai tây là gì?

Khoai tây chiên hay còn gọi là snack, đây là một trong những món ăn vặt hàng ngày của chúng ta. Còn khoai tây sấy khô lại là một trong những loại thực phẩm quen thuộc sử dụng trong gia đình chúng ta.

Khoai tây được biết đến là 1 trong các loại rau củ được sử dụng phổ biến hiện nay, loại rau củ này không chỉ được sử dụng ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới nữa.

Cũng bởi lý do đó, cùng với nhu cầu dự trữ lâu dài nên các sản phẩm khoai tây sấy khô càng ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, để làm ra được món khoai tây sấy khô thì người sản xuất phải tìm hiểu kỹ về phương pháp này để có thể nắm được cách sấy khoai tây như nào có chất lượng cao.

Các sản phẩm khoai tây sấy lạnh thì được đánh giá là có chất lượng tốt hơn cả, giữ được màu sắc đẹp sau khi sấy và giữ được nguyên hương vị tự nhiên.

Khoai tây sấy khô có được để lâu không?

Nếu sấy đúng cách thì có thể bảo quản khoai tây trong một thời gian lâu dài. Điều này rất thuận tiện cho các gia đình trẻ, có thể sử dụng khoai tây sấy lạnh mọi lúc mọi nơi.

Để sử dụng khoai tây khô, các bạn chỉ cần ngâm lượng khoai tây mình cần sử dụng vào nước ấm một lúc sau đó có thể mang đi sử dụng như khoai tây tươi. Với cách này các bạn yên tâm là hương vị và chất lượng không có gì thay đổi so với khoai tây tươi.

Với các món xào nấu hay dùng bột chiên cũng đều có thể thực hiện cách này. Đây cũng là một trong những mặt hàng mới và là bước phát triển nhảy vọt cho ngành trồng trọt ở nước ta.

Phương pháp làm khoai tay chất lượng chẩn

Để làm ra được khoai tây sấy lạnh chất lượng thì người ta hay áp dụng 2 phương pháp sấy khô đó là sấy nóng và máy sấy lạnh. Với công dụng là như nhau, đều được dùng ở sấy khô nhưng 2 cách này lại có những ưu điểm không giống nhau.

Sấy nóng là phương pháp dùng nhiệt để sấy khô sản phẩm cần sấy. Phương pháp này hiện nay khá phổ biến trên thị trường, có thể sấy được nhiều loại đa dạng như: rau củ quả, thực phẩm, thịt cá hoặc dược liệu,… nhưng chất lượng các sản phẩm đều ở mức trung bình.

Còn với phương pháp sấy lạnh sẽ sử dụng mức nhiệt sấy là 20-40oC. Điều này sẽ làm đảm bảo rau củ sau khi sấy vẫn giữ được màu sắc tự nhiên và hoàn toàn không làm biến đổi chất dinh dưỡng trong sản phẩm.

Bạn cần thái lát khoai tây ra, sau đó xếp đều trên khay sấy và đưa vào buồng sấy lạnh. Yếu tố quan trọng quyết định tới khả năng khô của khoai tây đó chính là độ khô của không khí khi khoai tây đưa vào buồng sấy. Khi mà chiếc máy sấy nông sản gia đình có độ khô không khí càng cao thì khả năng thoát hơi nước của khoai tây càng tốt.

Vì vậy, dù nhiệt độ sấy thấp thì sản phẩm vẫn khô nước đều. Các loại củ thái lát mỏng thì nên dùng phương pháp sấy lạnh như: củ cải, khoai tây, cà rốt,.để cho ra được những sản phẩm khô giữ nguyên màu đẹp và bảo toàn được dinh dưỡng.

Đều cần lưu khi chọn mua máy sấy công nghiệp

Để cho ra chất lượng sấy cao nhất, thì việc chọn được máy sấy lạnh tốt cũng là điều rất quan trọng. Sau đây là một vài lưu ý nhỏ giúp bạn chọn mua được máy sấy lạnh tốt nhất:
Trước tiên bạn phải xác định rõ mua máy sấy lạnh phù hợp với nhu cầu của mình, sau đó là tới quy mô sử dụng.

Nếu chỉ đơn giản là sử dụng trong hộ gia đình thì nên chọn máy sấy các loại nông sản nhiệt độ thấp hiệu quả cao có công suất nhỏ. Còn ngược lại, nếu bạn sử dụng để sản xuất số lượng lớn thì nên chọn máy có công suất lớn.
Khi chọn máy sấy lạnh bạn cũng cần quan tâm đến chất lượng, đơn vị uy tín đang được nhiều người ưa chuộng để đặt mua. Điều này sẽ giảm được khá nhiều rủi ro khi mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Lời Kết

Trên đây là toàn bộ các thông tin chi tiết về cách sấy khoai tây an toàn chất lượng mà hãng tusayyen muốn gửi tới bạn. Máy sấy lạnh công suất lớn chưa hẳn lúc nào cũng là tốt, bạn nên chọn loại máy sấy phù hợp với nhu cầu của mình nhé. Nếu còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn bạn nhé.

Bài viết liên quan:

Cách làm bột rau má sấy khô xanh và thông số sấy phù hợp

Nguyên lý hoạt động của máy sấy bơm nhiệt

Exit mobile version