TusayMilotech

Cách làm rau củ sấy khô đơn giản tại nhà cho mẹ

cách làm rau củ sấy khô

cách làm rau củ sấy khô

Rau củ sấy khô với hình trạng xoăn, dài, mềm hơn rau củ tươi, sở hữu thể chúng chẳng hề là chọn lọc bậc nhất của bạn. Nhưng bí quyết sử dụng rau củ sấy giòn trong thực đơn hàng ngày là rất an toàn, ít chất béo.

Đủ chất dinh dưỡng và có thể bảo quản lâu dài mà chẳng phải dùng đến chất bảo quản. Một trong các ích lợi quan trọng nhất của rau củ quả sấy khô là hàm lượng dinh dưỡng được giữ lại toàn bộ hoàn toàn so với rau củ tươi. Bởi vậy bạn sẽ rất yên tâm về giá trị sử dụng của chúng.

Sấy rau củ bằng máy sấy nông phẩm là bí quyết thấp nhất hiện tại để tránh bị thất thoát chất dinh dưỡng trong quá trình sấy. Trong rau củ sở hữu một vài Vitamin nhạy cảm mang nhiệt độ và ánh sáng.

Các loại rau củ sấy khô bảo quả sử dụng lâu dài

Để có thể tiêu dùng rau và củ sấy khô, mang các món xào thì cần phải ngâm chúng trong nước trước khi chế biến. Còn có những món đã sở hữu rộng rãi nước như: hầm, xúp, nấu canh thì có thể cho trực tiếp mà không cần ngâm qua nước.

các loại rau củ sấy giòn

1. Bắp cải sấy khô (cabage)

Bắp cải là một cái rau chủ đạo trong họ rau cải, đồng thời cũng là món rau chính trong menu hàng ngày gia đình. Tuy nhiên, cải bắp tươi ngon thường chỉ theo mùa vụ trong năm. Vậy nên sử dụng bắp cải sấy khô trong thời gian không trồng được sẽ là an toàn cho sức khỏe.

Cải bắp sấy khô mang mùi vị thơm thiên nhiên, dễ bảo quản chỉ cần khoảng dài, giữ phần nhiều chất dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm,… Đây chính là thực phẩm thấp luôn cần sở hữu trong gia đình, đặc trưng đối mang cuộc sống ngày một bận rộn thì các món rau củ quả sấy khô sẽ rất thuận lợi dễ dàng để sử dụng…

Làm khô bắp cải

Bắp cải mua về rửa sạch, bỏ những lá xanh hư bên ngoài, thái sợi dài mỏng. Nhưng không nên thái nhỏ cũng như quá mỏng như sợi mì. Vì khi phơi khô hoặc sủ dụng các dòng máy sấy nông sản nhiệt độ thấp hiệu quả cao chúng sẽ thu lại và rất dễ bị nát.

2. Súp lơ xanh sấy khô (broccoli)

Bông cải xanh mọi người còn hay gọi là súp lơ xanh món rau xanh kỳ diệu đối với làn da của bạn. Một loại cây rất giàu chất chống oxy hóa như Vitamin C, E và A, Vitamin C kích thích cung ứng collagen giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh trong khi Vitamin A kiểm soát an ninh màng tế bào da và ngăn dự phòng tia cực tím, tia UV, chống ung thư da…

Ngoài ra súp lơ xanh còn rất tốt cho lớn mạnh tóc và thấp cho sức khỏe của chúng ta. Súp lơ xanh sấy khô bảo toàn đầy đủ chất dinh dưỡng với trong súp lơ tươi. Nhưng mà rất thuận tiện bảo quản để tiêu dùng trong thời gian dài nên chúng rất thuận tiện và an toàn cho ăn uống của các bạn…..

Cách làm

Để có thể thực hiện cách làm sau củ sấy khô đối với súp lơ xanh thì đầu tiên lựa những không bị sâu và héo. Tiếp đó thái súp lơ thành từng miếng nhỏ vừa ăn, xếp lên khay sấy cho vào máy sấy khô. Nhiệt độ sấy cài đặt ở mức 60oC, thời gian sấy khoảng 5-6 tiếng sẽ thành công. Sau khi sấy khô, các bạn cho vào trong các hộp thủy tinh các hủ hoặc túi có thể đậy kín để sử dụng lâu dài.

3. Cà rốt sấy khô (carrot)

Cà rốt đối với sức khỏe con người là rất quan trọng mà ai cũng biết; không những thế việc có thể kết hợ chúng để nấu các bữa ăn rất là đơn giản mà ai cũng có thể làm. Đối cà rốt tươi chẳng hề lúc nào cũng tiện dụng như phải sắm thường xuyên. Nếu như phải bảo quản trong tủ lạnh thì chúng có thể sẽ sớm bị hỏng, bị héo…

Việc sử dụng cà rốt sấy khô sẽ giúp tiết kiệm và sự tiện dụng của chúng trong việc dùng vào bữa ăn tiếp theo. Chúng vẫn giữ đa số các chất dinh dưỡng, giữ được màu và hương vị trùng hợp. Song song việc bảo quản cà rốt sấy khô cũng rất thuận lợi trong thời gian dài cần dùng…

Cách làm rau củ sấy giòn

Đem cà rốt cạo vỏ, rửa sạch rồi thái lát tròn hoặc dài độ dày khoảng 0,5-0,7 cm. Không nên thái dày quá hoặc mỏng quá. Vì dày quá làm khô sẽ lâu, mỏng quá làm khô sẽ ngót hết. Phơi nắng hoặc cho vào lò ở nhiệt độ 70 – 75 độ C đến độ ẩm cuối cùng là 10%.

4. Đỗ xanh sấy khô (green bean)

Đỗ xanh một loại thực phẩm rất thiết yếu trong bữa ăn hàng ngày, nếu không muốn bảo quản đỗ xanh tươi trong tủ lạnh. Thì các bạn có thể dùng đỗ xanh sấy khô để sử dụng trong thời gian dài là phù hợp nhất. Đỗ xanh sấy khô cũng rất giàu Vitamin A, C, K và có hàm lượng chất khoáng cao như: kali, canxi, photpho, florua, magie, sắt, kẽm… Còn có cả axit béo omega-3 và omega-6.

Các bạn thấy sao trong khi đỗ xanh sấy khô có phổ biến lợi ích như vậy?. Việc sử dụng rau củ sấy khô trong cuộc sống sẽ rất tiện dụng, tiết kiệm, an toàn và đảm bảo hầu hết chất dinh dưỡng hợp vệ sinh.

nấm sấy khô

5. Nấm sấy khô (mushroom)

Nấm vừa là thực phẩm cũng là vị thuốc để hỗ trợ cho sức khỏe. Nấm với đầy đủ chiếc, khoa học đã cho biết đến 140.000 chiếc nấm trên trái đất. Không những thế số lượng nấm được biết đến rộng rãi nhất và dùng rộng rãi nhất chỉ ngừng ở vài trăm loại.

Dùng các cái nấm thông dụng và biết rõ chúng là loại gì để đem lại hiệu quả trong cuộc sống. Hiện nay, nấm sấy khô có đa số trên thị trường nên chúng ta với thể tìm sẵn để dùng cho các bữa ăn hàng ngày.

6. Khoai tây sấy khô (potato)

Khoai tây là thực phẩm giàu kali hơn đông đảo các loại thực phẩm khác, giàu vitamin C, B6. Chúng tốt cho áp huyết, thấp cho tim mạch, giảm nguy cơ nâng cao áp huyết, giảm nguy cơ đột quỵ ….

Mỗi một loại rau củ trái cây khác nhau sẽ đem lại các tác dụng khác nhau cho thân thể mõi người. Bởi vậy, người tiêu dùng biết cách hài hòa đa dạng dòng rau củ sấy khô trong thực đơn thì sức khỏe rất khả quan.

Khoai tây sấy khô rất thuận tiện cho chúng ta sử dụng hàng ngày, sở hữu thể chế biến những món ăn. Hoặc đơn giản là khiến món khoai tây rán cũng rất thuận tiện và tiện lợi, việc bảo quản chúng không mang gì đơn thuần hơn.

7. Cà chua sấy khô (tomato)

Cà chua quả được dùng nhiều nhất để làm nên gia vị cho những món ăn, ở bất cứ đâu, bất cứ món ăn nào. Cũng như bất kỳ thời kì nào và tất cả quốc gia trên thế giới đều tiêu dùng cà chua. Tuy nhiên, cà chua cũng là một trong các dòng quả dễ hỏng nhất, do lớp vỏ quá mỏng bên trong chúng lại chủ yếu là nước.

Sau khi cà chua chín được hái khỏi cây thì chúng sẽ bị hỏng nhanh chóng, nếu như bảo quản không đúng cách và đặc biệt dễ bị dập do va chạm. Vì thế, cà chua sấy khô là giải pháp tốt nhất để khắc phục những vấn đề như bảo quản, vận tải đi xa và rất tiện lợi trong tiêu dùng hàng ngày….

sấy khô rau củ bằng máy sấy nông sản

Dinh dưỡng trong rau củ sấy là bao nhiêu?

Hàm lượng Calo mang trong rau củ khô được giữ lại 100% và chúng chỉ chiếm một nửa thể tích so mang rau củ tươi. Sử dụng máy sấy rau củ gia đình tại nhà dùng cho nông phẩm ngày nay thì sở hữu thể giảm độ ẩm trong rau củ sấy xuống chỉ còn 5-10%. Nên thời gian bảo quản sẽ lâu hơn, an toàn hơn.

Một bí quyết sấy tay chân trước đây là phơi nắng ngoài trời sở hữu nhiệt độ không kiểm soát được nên lượng VitaminC thường sẽ giảm đi đáng kể. Ngay cả trong việc nấu chín thức ăn thì lượng Vitamin C này cũng thất thoát đa dạng.

Chất xơ sở hữu thể kể là cần phải có nhất mang trong rau củ quả, chúng giúp hệ tiêu hóa khiến việc phải chăng và ổn định. Chỉ một lượng nhỏ rau củ sấy khô đảm bảo cung cấp rất nhiều chất xơ cho nhu cầu hàng ngày của bạn. Cho nên, rau củ khô là lựa chọn rẻ cho bữa ăn hàng ngày mang phần đông chất dinh dưỡng thiết yếu cơ mà rất an toàn, hợp vệ sinh, ít chất bảo quản.

Xem thêm nội dung nay có thể giúp ích cho gia đình: https://tusayyen.com/gia-tri-san-xuat-la-gi/

Exit mobile version