TusayMilotech

Phương pháp sấy sầu riêng đêm lại kinh tế cao

phương pháp sấy sầu riêng

phương pháp sấy sầu riêng

Khi được nhắc tới việc sấy sầu riêng, tác giả chưa nói tới vấn đề nên sử dụng phương pháp sấy nào cho hợp lý và đạt hiệu quả cao. Mà nói tới phương pháp sấy khô được sầu riêng cũng như loại hoa quả công nghiệp nào để có thể.

Lựa chọn phương pháp sấy khô nào cho sầu?

Đây không phải là một vấn đề nhỏ bởi sầu riêng là loại trái cây thuộc nhóm sản phẩm rất khó sấy khô, đất nước ta hiện nay là một đất nước phong phú về các loại trái cây.

Trong đó sầu riêng là hoa quả phổ biến nhất hiện đang được xuất khẩu nhiều sang Trung Quốc, mà hiện tại các sản phẩm liên quan tới sầu riêng khô đều rất ít. Bởi vì sầu riêng chưa áp dụng phương pháp sấy phù hợp.

Từ chính những đặc điểm của sầu riêng như mềm nhũn, kết cấu các múi nhão,có nhiều đường, ít xơ nên việc sấy khô sản phẩm giòn. Để có hình dạng đẹp đã trở thành một vấn đề khó xử lý cho các nhà máy chế biến sầu riêng.

Các loại hoa quả khác như thanh long, táo, cam, xoài, chuối hay mít đều có thể thái miếng mỏng để sấy dẻo và sấy khô. Nhưng đối với sấy sầu riêng và sấy quả bơ thì lại không hề dễ dàng như thế.

Nếu để áp dụng các phương pháp sấy dẻo hay sấy bằng các máy sấy giòn trái cây thông thường khác thì sầu riêng vẫn khó có thể sấy dẻo như mong muốn. Bởi những đặc tính tự nhiên khác hoàn toàn so với các loại hoa quả khác.

Vì vậy, trên thị trường tiêu thụ ngày nay chỉ có sầu riêng sấy khô giòn trên máy sấy thăng hoa.

Tại sao phải dùng máy sấu thăng hoa sấy sầu riêng?

Đây là một thiết bị sấy cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu sấy khô giòn mọi loại sản phẩm khác nhau, đặc biệt như hoa quả mềm nhũn và chín nhũn, nhiều đường nhiều nước như sầu riêng vẫn có thể sấy khô giòn giữ nguyên hình dạng tự nhiên.

Tuy nhiên giá thành của máy khá cao nên thường được sử dụng sấy thăng hoa cho những loại sản phẩm có giá thành cao như sấy giữ nguyên hình dạng và màu sắc các loại hoa quả gồm dâu tây, xoài chín, sầu riêng, mãng cầu, nụ….

Qua bài viết này chúng ta đã biết được sấy sầu riêng bằng phương pháp nào phù hợp và đạt hiệu quả tốt nhất. Yếu tố quan trọng tiếp theo chính là thị trường tiêu thụ sản phẩm sấy khô này.

Có 2 yếu tố làm cho giá các sản phẩm sầu riêng sấy khô tăng chính là giá của quả sầu riêng đã cao sẵn và chi phí đầu tư cũng như sản xuất cao, ngay cả giá thành của máy sấy thăng hoa đã khá cao.

Vì thế khi lựa chọn phân khúc khách hàng chúng ta nên lựa chọn phân khúc khách cho phù hợp mới có thể phát triển, sản xuất những sản phẩm có giá trị cao này.

phương pháp sấy khô sầu riêng

Có nên dùng máy sấy lạnh cho việc sấy sầu riêng không?

Máy sấy lạnh cũng là một thiết bị sấy chất lượng tốt nhưng chưa hẳn đã phù hợp với mọi sản phẩm mà chỉ phù hợp với những sản phẩm có yêu cầu sấy khô nhất định. Sấy dẻo hoa quả giữ đặc tính tự nhiên, màu sắc cũng như hương vị .Tuy vậy với những sản phẩm có kết cấu mềm nhũn như sầu riêng mà cần sấy khô giữ nguyên hình dạng ban đầu; thì chỉ có cách sấy thăng hoa mới đáp ứng được.

Đây là các thông tin cơ bản để các độc giả biết được khi nào nên dùng sấy lạnh, khi nào cần dùng sấy thăng hoa. Và khi sấy sầu riêng thì cần dùng phương pháp nào để đạt được yêu cầu sấy khô hiệu quả. Quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi hãng Tusayyen để được tư vấn chi tiết, cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết của chúng tôi.

Nội dụng liên quan:

Khác biệt giữa máy sấy nóng và máy sấy lạnh

Phương pháp sấy bơ nào đem lại hiệu quả cao

Mơ sấy dẻo phương pháp sấy nào là lựa chọn tốt nhất

Exit mobile version