TusayMilotech

Cam sấy khô có tác dụng với sức khỏe như thế nào?

Cam sấy khô có tác dụng với sức khỏe như thế nào?

Cam là loại hoa quả chứa giàu chất dinh dưỡng cho sức khỏe con người. Do đó, cam luôn là loại hoa quả được ưu tiên trong bữa cơm của mỗi gia đình. Tuy nhiên, việc bảo quản cam tươi đôi lúc sẽ gặp khó khăn.

Người ta đã sấy khô cam để thưởng thức và giữ cam được lâu hơn. Vậy cam sấy khô có dinh dưỡng không? Cam sấy khô từ máy sấy trái cây gia đình có tác dụng như thế nào với sức khỏe con người ?.

Tác dụng của cam sấy khô với sức khỏe con người

Các tác dụng của cam sấy khô có thể kể đến như:

Tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch

Không chỉ cam tươi mà cam sấy khô cũng có thể tăng sức đề kháng rất tốt do trong cam chứa chất oxi hóa. Điều này giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi những căn bệnh như cảm cúm, bệnh lây truyền.

Hỗ trợ cho hệ thống tim mạch

Trong cam sấy khô chứa nhiều magie, chất xơ và hợp chất tố khác giúp kiểm soát tốt huyết áp, tránh huyết áp cao, kiểm soát tốt cả lượng đường và mức cholesterol trong máu. Điều này rất tốt trong việc hỗ trợ hệ thống tim mạch. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý, không nên ăn cam sấy khô tẩm đường, sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.

Giúp giảm cân tốt

Theo nhiều nghiên cứu, ăn cam sấy khô có thể làm giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp bạn hạn chế việc hấp thu chất dinh dưỡng. Do đó, nếu ai đang có ý định giảm cân thì ăn cam sấy khô rất tốt đó nhé.

Cam sấy khô có tác dụng với sức khỏe

Bài viết liên quan: Cách ăn mít sấy không mập – nổi mụn cực đơn giản

Duy trì và kiểm soát lượng đường trong máu

Trong cam sấy khô có chứa chất chống oxy hóa, điều này giúp tăng hoạt động của insulin. Insulin lại giúp thúc đẩy hoạt động tạo glucozo trong máu. Do đó, cam sấy khô là loại hoa quả có thẻ giúp duy trì tốt lượng đường trong máu. Tuy nhiên, nếu bạn bị tiểu đường, nên thăm hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng cam sấy khô nhé.

Tốt cho làn da

Trong cam sấy khô có chứa các chất anti-oxidant, giúp làn da hạn chế bị lão hóa.

Bảo vệ dạ dày

Trong cam sấy khô cũng như cam tươi vậy, có nhiều vitamin C. Vitamin C giúp dạ dày không bị viêm loét và chống ung thư dạ dày.

Điều trị và ngăn ngừa táo bón

Trong cam sấy khô chứa nhiều chất xơ, giúp cải thiện và thúc đẩy hệ tiêu hóa. Từ đó, ăn cam sấy khô có thể ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Ngăn ngừa và đề phòng ung thư

Trong cam sấy khô chứa nhiều chất oxy hóa và vitamin C. Đây được xem như những “chiến binh mạnh mẽ” giúp chống lại căn bệnh ung thư rất tốt.

Cách làm cam sấy khô nhanh gọn và đơn giản tại nhà

Cam sấy khô không những có tác dụng rất tốt cho cơ thể mà còn đơn giản và dễ làm lại nhà. Do đó, bạn không nhất thiết phải đi mua ở bên ngoài. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng những lát cam tươi chưa ăn hết để làm cam sấy khô. Cùng tham khảo mẹo hay sau đây nhé!

Làm cam sấy khô cực đơn giản cùng lò nướng

Bước 1: Lựa chọn nguyên liệu

Bạn lựa chọn những quả cam tươi, chín tới, ngọt và đều nhau. Tránh chọn cam thâm, nhũn và quá chín.

Bước 2: Tiến hành sơ chế cam tươi

Đầu tiên, bạn làm sạch cam bằng cách ngâm cam vào nước muối rồi rửa sạch, để ráo nước.

Sau đó, tiến hành thái cam thành những lát mỏng đều nhau. Tiếp theo, ban mang phơi khô cho bớt nước trước khi mang đi sấy.

Bước 3: Làm cam sấy khô

Bạn sấy cam bằng lò nướng. Bạn bật chế độ 2 quạt, sấy tầm 3 tiếng ở 1100 độ C. Cứ 45 phút bạn lại trở mặt cam một lần cho đến khi hết 3 tiếng. Trong quá trình sấy, bạn nên để hé lò nướng ra để hơi nước bay ra ngoài.

Thành phẩm sau khi sấy chính là mẻ cam đẹp mắt, màu tự nhiên và mùi vị vẫn ngon, ngọt như cam tươi nhé.

Nên ăn cam sấy khô như thế nào cho ngon

Bài viết liên quan: Phương Pháp Sấy Vải Thiều Đạt Hiệu Quả Cao

Nên ăn cam sấy khô như thế nào cho ngon nhất?

Mặc dù cam sấy khô tốt cho sức khỏe nhưng bạn cũng cần biết những cách sử dụng hiệu quả sau đây:

– Sử dụng cùng trà cam – quế – đinh hương

Bạn lấy 3 loại cam sấy khô, quế và đinh hương với lượng vừa nhau. Sau đó, cho chúng vào ấm tích và hãm nước sôi trong vòng 10 phút. Hoặc, bạn cũng có thể đun sôi chúng. Thành phẩm sẽ là trà cam – quế – đinh hương cực thơm và ngon, có tác dụng chữa sâu răng, an thần và tăng cường hệ miễn dịch.

– Ăn cam sấy khô với trà cam gừng

Đây là thức trà phố biến, nhất là khi thời tiết se lạnh. Uống trà cam gừng sẽ giúp cơ thể ấm hơn, giảm ho và long đờm hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị như sau: Một chút trà, 2 lát cam sấy khô, 3 quả nho sấy khô, một thìa canh mật ong (nếu không có thì thay bằng đường).

Cách làm: Đầu tiên cho các nguyên liệu vào ấm, trừ mât ong hay đường. Sau đó, bạn dùng nước ấm 80 độ C để tráng qua lớp đầu tiên, nhằm lọc sạch chất bẩn. Tiếp đến, bạn đổ nước từ 80 đến 90 độ C vào, rồi thêm mật ong/đường. Bạn hãm tới khi trà chín (tầm 10 phút) là có thể thưởng thức.

Trên đây là bài viết về cam sấy khô có tác dụng với sức khỏe như thế nào? Cùng một số cách làm và thưởng thức cam sấy khô hiệu quả. Nếu bạn đang có ý định sử dụng máy sấy trái cây khô thì tham khảo nhé.

Exit mobile version