TusayMilotech

Cách làm bột cần tây bằng máy sấy lạnh đơn giản

cách làm bột cần tây sấy lạnh

Hiện nay, phương pháp sấy lạnh được dùng rất phổ biến bởi nó cho ra rất nhiều sản phẩm với chất lượng tốt, màu đẹp mà còn bảo toàn chất dinh dưỡng. Với cách làm bột cần tây sấy lạnh thường được các cơ sở sản xuất hiện nay áp dụng cũng đem lại được sản phẩm với chất lượng tốt. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm về cách sấy khác nữa mà vẫn cho ra chất lượng tốt cho sản phẩm.

Cần tây sấy lạnh thế nào?

Đầu tiên, để làm được bột cần tây thì chắc chắn cần phải sấy khô sau đó mới có thể nghiền thành bột mịn. Có rất nhiều cách sấy khô và rất nhiều các thiết bị nghiền bột. Tùy thuộc vào độ dai, độ giòn của rau củ sấy khô mà ta sử dụng thiết bị nghiền khác nhau sao cho phù hợp.

Hiện nay, thông thường người ta sử dụng máy nghiền cối đá. Nguyên lý nghiền của loại máy này là dùng 2 cối phẳng xoay ngược chiều nhau để cắt đứt mọi thứ đi qua bề mặt tiếp xúc.

Với cách làm bột cần tây sấy lạnh, cần tây khô có độ dai lớn nên phải dùng nghiền cối đá. Tuy nhiên nhược điểm của máy nghiền cối đá này là có thể sẽ bị lẫn tạp chất trong bột cần tây.

Máy sấy lạnh sẽ phù hợp sấy rau củ để làm thực phẩm khô, giúp bảo quản và sử dụng dễ dàng. Sản phẩm cho ra sẽ có màu đẹp, có thể sấy hoa quả làm detox, sấy dược liệu, thảo dược rất tốt,…tuy nhiên sấy làm bột thì không phải sản phẩm nào cũng phù hợp.

Ví dụ như sấy rau má, rau ngót, chùm ngây, lá sen, lá dược liệu, lá mỏng….có thể sấy khô giòn rất tốt mà vẫn giữ màu đẹp tự nhiên. Tuy nhiên khi sấy những loại rau củ như cà rốt, cần tây, su hào, mướp đắng, bông cải xanh…thì sản phẩm vẫn còn có độ dai nhất định nên khó nghiền bột.

Nội dung liên quan: Cách làm bột bó đỏ sấy bằng phương pháp nào?

Lưu ý cách sấy thăng hoa cho cần tây

Trong cách làm bột rau củ sấy lạnh do nguyên liệu rau củ khô đã có độ dai nhất định nên thường được sử dụng máy nghiền dạng lưỡi dao hay kiểu máy xay sinh tố. Điều này cho ra chất lượng bột không quá mịn, nếu sử dụng để nấu cháo thì phù hợp còn dùng làm nước uống thì sẽ không phù hợp.

Bột cần tây sấy lạnh (trái) và bột cần tây sấy thăng hoa (phải)

Còn riêng đối với cần tây, đây chính là loại rau có thành phần có nhiều chất xơ, nhiều hơn các loại rau củ khác. Vậy nên sấy lạnh cần tây khó tạo ra được độ giòn cần thiết, nếu nghiền bột thì phải dùng đến máy nghiền cối đá.

Tuy nhiên, cách nghiền này thường tạo ra tạp chất và sinh nhiệt, vì vậy chất lượng bột sẽ bị giảm sau công đoạn nghiền. Dù vậy nhưng cách làm bột cần tây sấy lạnh như này cũng rất phù hợp trong sản xuất thông dụng, đại trà bởi sấy được nhanh khô và chi phí đầu tư thấp.

Nước pha từ bột cần tây sấy lạnh (trái) và sấy thăng hoa (phải)

Lợi ích sử dụng các loại máy sấy nông sản trong sản xuất

Hiện nay, hãng cung cấp các loại bột rau củ đều sản xuất bằng công nghệ sấy thăng hoa giúp mang đến cho người dùng loại bột có chất lượng cao nhất có thể. Cần tây sấy thăng hoa có một độ giòn xốp cao, bóp nhẹ là đã vỡ vụn và độ ẩm còn lại chỉ 0-3%.

Ngoài ra với sấy thăng hoa còn giúp sản phẩm giữ nguyên được màu sắc cũng như các chất dinh dưỡng. Vậy nên nghiền mịn cần tây sấy thăng hoa sẽ trở nên rất dễ dàng mà không cần dùng đến loại nghiền cối đá.

Ngoài ra, sử dụng máy nghiền búa văng là chuẩn nhất, nghiền bằng cách va đập ở tốc độ cao mà không ra sinh nhiệt, không có tạp chất và không có bề mặt nghiền tiếp xúc.

Địa chỉ nơi bán các loại máy sấy lạnh sấy cần tay hiệu quả

Dù hãng TusayMilotech chỉ sản xuất và cung cấp máy sấy lạnh, tuy nhiên sấy lạnh phù hợp cho sản phẩm nào, yêu cầu nào cũng như không phù hợp cho sản phẩm hay yêu cầu sấy khô nào thì hãng vẫn phân tích và cung cấp đầy đủ thông tin.

Và việc sấy lạnh làm bột rau má thì chắc chắn sẽ đẹp nhưng làm bột rau củ, bột cần tây thì chưa chắc đã đẹp. Vì mỗi sản phẩm đều có những tính chất khác nhau như nhiều nước hay ít nước, nhiều xơ hay ít xơ, nhiều tinh bột hay ít tinh bột, đến cả độ dày cũng khác nhau.

Để giúp độc giả có thể so sánh rõ được chất lượng cũng như màu sắc của bột cần tây thì bài viết trên phân tích cả cách làm bột cần tây sấy lạnh, cả bằng phương pháp sử dụng máy sấy thăng hoa.

Còn nếu khách hàng muốn được tư vấn kỹ lưỡng về sấy các sản phẩm cụ thể hay là các loại giá máy sấy nông sản loại mini phù hợp thì hãy liên hệ đến hãng TusayMiloTech. Bởi bạn sẽ được cung cấp thông tin cần thiết và chi tiết hơn. Rất cảm ơn các bạn đã theo dõi nội dung chia sẻ trên, xin chúc các bạn có một ngày vui vẻ và hạnh phúc!

Bài viết liên quan: Cách làm bột cần tây sấy giữ nguyên độ dinh dưỡng

Exit mobile version