TusayMilotech

Các loại máy sấy cà phê sử dụng phổ biến

các loại máy sấy cà phê

Cà phê là loại cây trồng chủ yếu ở vùng đất Tây Nguyên, là nguồn thu nhập chính của bà con nơi đây. Tuy nhiên, việc chế biến cà phê Việt Nam đa phần gặp phải rắc rối tại quá trình phơi sấy.

Để khắc phục vấn đề này, các loại máy sấy cà phê đã ra đời. Nếu như các phương pháp truyền thống cho ra chất lượng không tốt và tốn chi phí phơi khô. Thì hiện nay có nhiều đơn vị lớn sẵn sàng bỏ ra chi phí đầu tư máy sấy cafe, công việc sẽ thuận lợi hơn nhiều. Và loại máy sấy thực phẩm loại nào tốt đem lại giá trị mang lại nhiều hơn những gì đã bỏ ra.

Vai trò của máy sấy cà phê

Khi chưa có sự xuất hiện của máy sấy, nhiều hộ sản xuất sau khi thu hoạch gặp phải rất nhiều khó khăn khi xử lý hạt cà phê bằng phương pháp tự phơi khô hay bởi nó phụ thuộc hoàn toàn vào thời tiết. Sấy bằng lò khiến họ phải chờ đợi rất lâu, chất lượng hạt cà phê thu lại lại không tốt.

Hiện nay, máy sấy cà phê được thiết kế hiện đại, thông minh có thể sấy được lượng lớn cà phê trong một ngày mà thân thiện với môi trường. Với phương pháp này, đảm bảo chất lượng của nông sản an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, thời gian nhanh chóng, giảm bớt sức người và sản lượng tốt tăng thu nhập cho người dân.

Bài viết liên quan: Giải Thích Chi Tiết Tại Sao Phải Sấy Khô Thực Phẩm Để Bảo Quản

Ưu điểm của máy sấy cà phê

Dùng máy sấy cà phê có thể sấy khô cafe mà không cần phải có người đảo đều. Hơn nữa chất lượng sấy khô cafe cũng rất đồng đều, không phụ thuộc vào tay nghề nhân công hay thời tiết. Máy còn sấy khô được các loại cafe quả, cafe nhân và cafe thóc rất đa dạng.

Thêm vào đó, cà phê sau khi thu hoạch sẽ được sấy khô ngay lập tức, sấy trong thời gian ngắn, tiết kiệm nhiều nhân lực mà không tốn quá nhiều nhiên liệu. Sử dụng máy sấy cà phê không chỉ giúp làm khô nhanh chóng mà vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng. Phương pháp này giúp giá trị thành phẩm và năng suất thu hoạch.

Các loại máy sấy cà phê phổ biến nhất hiện nay

Trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại máy sấy cà phê để phục nhu cầu của khách hàng. Tùy theo nhu cầu bạn có thể tham khảo một số loại sau đây.

Máy sấy 4 tấn/mẻ cà phê

Phù hợp với những quy mô nông hộ sản xuất nhỏ lẻ. Có công suất thiết kế dao động từ 3-4.5 tấn tươi/ mẻ. Hạt cà phê sẽ không bị đảo trộn trong suốt quá trình sấy.

Thời gian để sấy được một mẻ cà phê là từ 18-20 giờ. Khi sấy ta sẽ tận dụng vỏ cà phê để làm chất đốt ngoài ra còn có thể sử dụng củi vụn. Trong quá trình sấy sẽ không để lại tàn lửa vào bể sấy. Cà phê sau sấy sẽ đảm bảo chất lượng chỉ tiêu xuất khẩu.

Máy sấy 5-7 tấn/ mẻ cà phê

Công suất thiết kế từ 5-7 tấn/mẻ cà phê hoặc 1.4-1.8 tấn nhân/mẻ. Máy sấy có thể xây bể cố định bằng gạch và xi măng nhưng sẽ bất tiện khi di chuyển. Khi năng suất tăng bạn muốn tăng công suất máy thì chỉ có cách đập đi xây lại.

Máy sấy lắp ghép bằng sắt sẽ tiện lợi hơn nhiều. Hạt cà phê sấy xong đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng, mùi vị và chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Xem thêm: Có Nên Mua Máy Sấy Lạnh Thực Phẩm Cũ

Máy sấy 8-10 tấn/ mẻ cà phê

Đây là máy có công suất thiết kế trung bình, có thể sấy 8- 10 tấn tươi/mẻ. Thời gian sấy khoảng 18 giờ sẽ cho ra một mẻ cà phê đạt chất lượng tiêu chuẩn.

Điện áp sử dụng 3 pha 380 V hoặc 1 pha 220V kèm biến tần để đảm bảo dòng điện ổn định. Với thiết bị này bạn không cần phải thuê nhiều nhân công đảo trộn cà phê vì điều đó là không cần thiết.

Máy sấy 12-13 tấn/ mẻ cà phê

Có công suất thiết kế 12- 13 tấn tươi/mẻ, cũng có 2 loại cố định bằng gạch hoặc có thể di chuyển làm bằng thép lắp ghép. Quả cà phê sấy không cần đảo trộn, sau khoảng 17 tiếng là khô. Tàn lửa không vào bể sấy vừa an toàn vệ sinh lại sạch sẽ.

Máy sấy 15-18 tấn/ mẻ cà phê

Công suất máy khá lớn phù hợp với các cơ sở sản xuất, thu mua cà phê tầm trung. Với công suất này nếu như dùng cách phơi tự nhiên bạn sẽ tốn nhất nhiều nhân công và thời gian phơi cũng lâu lại phải có diện tích phơi nữa. Máy sấy cà phê có thể tiết kiệm bằng cách sử dụng vỏ cà phê hoặc củi vụn mà chất lượng lại đảm bảo.

Máy sấy 20-24 tấn/ mẻ cà phê

Đây là máy công suất lớn, có thể sấy 20- 24 tấn tươi/mẻ không phải đảo trộn trong quá trình sấy. Một mẻ chỉ mất khoảng 20 giờ, hạt cà phê đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Hệ thống thiết bị có thêm bộ phận gom khói và hơi nước đưa lên cao vì vậy sẽ không ảnh hưởng đến các nhà ở xung quanh.

Nội dung liên quan: Cách Sử Dụng Máy Sấy Thực Phẩm Thịt Hiệu Quả

Máy sấy 30-35 tấn/ mẻ cà phê

Thiết kế tương tự như máy có công suất 20- 24 tấn tươi/mẻ nhưng kích thước lớn hơn. Với chiếc máy này bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng hạt cà phê cũng như không gây ô nhiễm môi trường.

Trên đây là các loại máy sấy cà phê mà chúng tôi tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ chọn cho mình một máy sấy năng suất phù hợp đem lại lợi ích kinh tế lớn cho cá nhân, doanh nghiệp. Nếu cần thêm thông tin về máy sấy cà phê, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

Exit mobile version