TusayMilotech

Vỏ cam sấy khô làm bộ cho mỹ phẩm

Những năm trở lại đây bột vỏ của cam đã không xa lạ gì với các bạn nữ, bột của vỏ cam này có tác dụng rất tốt cho việc làm đẹp, chăm sóc da mặt của các chị em phụ nữ. Vỏ cam chính là một loại dược liệu có sẵn và có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe của bản thân. Do đó, khi sử dụng cam đã sấy khô để ăn hàng ngày chúng ta sẽ tận dụng được tối đa tác dụng từ quả cam. Chúng ta cùng tìm hiểu các công dụng của nó.

Công dụng của bột vỏ cảm sấy khô

Ngày nay có rất nhiều tài liệu, sách báo nói về công dụng của bột vỏ cam. Đây có thể coi là nguyên liệu chính trong việc chiết suất các tinh chất làm đẹp da, làm trắng da. Vì vậy mà trong việc chăm sóc da của chị em phụ nữ có thể sử dụng trực tiếp bột vỏ cam để đắp mặt, điều trị mụn, giảm nếp nhăn và làm bật tông da sáng ngời.

Trong vỏ của quả cam chứa rất nhiều Vitamin C, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác, đặc biệt như là tinh dầu vỏ cam rất tốt cho da, làm mịn da, trị mụn, giảm viêm vv.

sấy vỏ cảm

Một số công dụng của bột vỏ cam trong làm đẹp như tăng cường sản sinh collagen, cải thiện lưu thông máu, kiểm soát lượng dầu nhờn,… giúp làn da hồng hào, trắng sáng và rạng rỡ.

Ngoài ra khi bột vỏ của quả cam cũng có khả năng dưỡng trắng da, điều trị mụn trứng cá cho con gái trong tuổi dậy thì, mụn đầu đen, điều trị và ngăn ngừa nếp nhăn..và là thực phẩm bổ sung vitamin C tốt nhất.

Trên thị trường ngày nay, Có bán rất nhiều loại bột vỏ cam. Có thể là bột vỏ can nguyên chất hoặc pha trộn với thành phần khác như tinh bột nghệ, tùy theo mỗi nhu cầu mà người sử dụng bột vỏ cam mua loại phù hợp. Bột vỏ cam sấy khô còn có thể tự làm tại nhà, vỏ cam có rất nhiều chúng ta nên sử dụng các loại vỏ cam có màu vàng để làm bột.

Cam sấy khô làm bằng phương pháp nào hiệu quả

Chúng ta biết rằng, Vỏ cam và vỏ bưởi là hai loại vỏ có thể sấy khô rất dễ có thể sử dụng máy sấy hoa quả công nghiệp mini dân dụng, sấy ở nhiệt độ từ 50-60oC là đạt độ khô theo yêu cầu. Tuy nhiên khi sấy cả tép cam thái lát mỏng, thì phương pháp sấy lạnh mới là phương pháp phù hợp.

Phần vỏ cam được tách riêng rất dễ sấy, thậm chí sử dụng cách phơi khô hoặc dùng lò vi sóng cũng làm khô vỏ cam được, Nhưng phần tép cam rất nhiều nước, các loại vitamin và tinh dầu dễ biến chất khi được sấy ở nhiệt độ cao.

Sử dụng phương pháp sấy lạnh

Máy sấy lạnh là một thiết bị sấy khô chuyên dụng, phù hợp sấy khô các loại sản phẩm cần giữ màu sắc và hàm lượng dinh dưỡng ở mức độ cao như hoa quả, dược liệu, nông sản đều cần được sấy khô mà vẫn đảm bảo màu sắc cũng như chất dinh dưỡng có trong nó.

Cam thái lát nguyên tép thì phải được sấy khô ở nhiệt độ thấp 20-35oC nhằm đảm bảo các hợp chất dinh dưỡng và tinh dầu được bảo toàn và đồng thời màu sắc của cam không thay đổi sau khi được sấy khô. Sau khi lát cam đã khô được tương đối chúng ta có thể xay cam thành bột mịn. Chúng ta có thể nâng cao nhiệt độ sấy cam lên một tí thì miếng cam sẽ khô giòn hơn rất nhiều.

Để có thể tìm hiểu thêm về cách làm cam sấy khô thái lát cho việc xay thành bột nhỏ. Các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Tusayyen để được tư vấn và sấy thử. Hoặc các bạn có thể để lại câu hỏi trong phần bình luận phía bên dưới bài viết, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn kỹ càng hơn.

Nội ding liên quan:

Máy sấy hoa nhài hoa cúc bằng phương pháp nào?

Cách Sử Dụng Máy Sấy Dưa Lưới Hiệu Quả

Exit mobile version