TusayMilotech

ưu điểm sử dụng máy sấy hạt mắc ca mà bạn cần biết!

ưu điểm của máy sấy hạt macca

Hạt mắc ca được biết đến là nữ hoàng của thế giới các loại hạt, với hương vị ngọt ngào, giòn béo,..đây đang là loại hạt được mọi người săn lùng rất nhiều. Sản phẩm máy sấy hạt mắc ca ngay từ khi ra mắt thị trường đã thu hút sự chú ý của nhiều người và được sử dụng rộng rãi.

Sản phẩm máy sấy hạt mắc ca ra đời nhằm đáp ứng  nhu cầu bảo quản và tăng giá trị của sản phẩm. Vậy có những lưu ý gì khi sấy hạt mắc ca, quy trình và sấy hạt mắc ca có ưu điểm gì, sau đây hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi.

Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Chọn Mua Máy Sấy Mắc Ca

Do độ phủ sóng của máy sấy hạt mắc ca là quá lớn nên đã có nhiều cơ sở sản xuất lợi dụng việc đó để trục lợi. Bạn cần nên tìm hiểu kỹ cơ sở định chọn mua, nên chọn những cơ sở uy tín, số lượng bán ra được nhiều và tìm hiểu thành quả khi sấy ra sao.

Điều dễ dàng nhận thấy ở một máy sấy có chất lượng kém đó là thành phẩm sấy sẽ không đẹp, chất lượng sau khi sấy không được đảm bảo, chất dinh dưỡng cũng sẽ bị giảm nhiều so với ban đầu. Và nếu mua phải máy sấy không tốt sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong quá trình sấy nhé.

Ngoài ra, máy sấy kém chất lượng còn gây ra những rủi ro nguy hiểm như: cháy nổ, quá trình sấy diễn ra lâu nhưng độ khô không đạt yêu cầu, thành phẩm sau khi sấy dễ bị ẩm mốc do không được sấy kỹ, quá trình sấy bị tỏa nhiệt ra bên ngoài.

Chính vì vậy, việc lựa chọn được một máy sấy có chất lượng tốt sẽ quyết định thành phẩm cuối cùng ra sao. Đây là bước khá quan trọng đấy nhé, sau đây là một vài lưu ý nhỏ giúp bạn có thể chọn được sản phẩm chất lượng.

Trên đây là một vài các lưu ý có thể giúp bạn chọn được những loại máy sấy có chất lượng, hãy lưu lại để áp dụng khi đi chọn mua nhé.

Công Dụng Của Mắc Ca

Có khi nào bạn thắc mắc vì sao hạt mắc ca lại được nhiều người sử dụng như vậy không. Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp một vài công dụng của mắc ca cho bạn biết.

Bỏ qua về hương vị ngọt ngào của mắc ca, thì mắc ca còn được biết đến là một trong những loại hạt phổ biến ngang tầm hạnh nhân hay đào lộn hột. Tuy nhiên, mắc ca lại chứa nhiều chất béo và ít protein hơn các loại hạt khác.

Các thành phần có chứa trong hạt mắc ca: protein, cacbohydrat, canxi, sơ dinh dưỡng, photpho, kali, sắt, niacin,…

Được biết đến như một phương thuốc chống oxy hóa, tốt cho tim mạch, chứa chất đạm vừa phải, cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể, tốt cho xương, não bộ, tốt cho cả sức khỏe sinh sản, …..

Ngoài ra, hạt mắc ca còn được sử dụng rất nhiều trong quá trình giảm cân bởi nó khá giàu chất xơ, hạn chế mắc bệnh ung thư, tốt cho da,…

Quy Trình Máy Sấy Hạt Mắc Ca

Sau khi thu hoạch mắc ca, nhà sản xuất sẽ tiến hành bước làm sạch nguyên liệu. Sau đó đem đi phơi nắng từ 1-2 ngày rồi sau đó mới mang đi sấy. Ở công đoạn sấy, nhà sản xuất sẽ sấy mắc ca ở mức nhiệt 40 – 45 độ C trong thời gian từ 5 – 8 ngày. Sấy mắc ca thông thường ở mức 100-150 độ C với khoảng thời gian 30-40 phút.

Tới đây vẫn chưa hết nhé, mắc ca sau khi sấy xong sẽ được mang ra ngoài để nguội một khoảng thời gian rồi lại mang đi tiếp tục sấy 9-12 tiếng ở mức nhiệt 40 -45 độ C để hạt thêm ngon và giòn hơn. Sau đó mới kết thúc quy trình sấy hạt mắc ca.

Những Người Nên Sử Dụng Mắc Ca

Mọi người đều có thể sử dụng hạt mắc ca sấy. Đây là một sản phẩm có nhiều chất dinh dưỡng, giá trị cao sau khi sấy khô. Vì vậy,  nó rất phù hợp với trẻ nhỏ, phụ nữ hoặc cần thiết với những người đang có ý định giảm cân,…

Mắc ca khi sấy khô bạn có thể kết hợp ăn kèm với sữa, kem, bánh quy,…để giúp giảm cảm giác chán. Ngoài ra, ăn kết hợp như vậy sẽ tạo nên những hương vị mới và tăng chất dinh dưỡng lên.

Lời Kết

Hạt mắc ca là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên đừng vì thế mà chủ quan, việc lựa chọn máy sấy không chất lượng không những làm ảnh hưởng đến hương vị hạt mắc ca. Mà còn làm giảm đi lượng chất dinh dưỡng đáng kể trong mắc ca. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp trên có thể giúp bạn có thêm hiểu biết về cách chọn máy sấy mắc ca.

Giá máy sấy hoa quả công nghiệp hiện nay khá rẻ và có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng cũng như có thể giúp gia đình tiết kiệm thời gian chi phí khi đầu tư về người và máy móc. Liên hệ chúng tôi để được tư vấn cụ thể

Xem thêm nội dung liên quan:

Hạt mắc ca ở đâu ngon nhất và có giá bao nhiêu?
Các loại hoa quả sấy khô – dẻo thơm ngon
Tư vấn cách chọn mua máy sấy hoa quả loại nào tốt

Exit mobile version