TusayMilotech

Tổng quan về quy trình sản xuất yến hũ

Quy trình sản xuất yến sào ăn liền là quy trình sản xuất khoa học và chuẩn hóa, yến ăn liền đảm bảo chất lượng được sản xuất tại xưởng sản xuất sạch đạt chứng nhận ISO 2000.

Trước khi bước vào xưởng sản xuất, chúng ta cần mặc quần áo chống bụi, mũ chống bụi, bọc giày chống bụi, khẩu trang và các dụng cụ vệ sinh khác, đồng thời trải qua nhiều quy trình khử trùng và khử trùng, cuối cùng là loại bỏ bụi qua vòi hoa sen Sau đó, bạn có thể vào xưởng.

Trước khi bắt đầu sản xuất yến hũ chưng sẵn, nhân viên sản xuất cần chuẩn bị một loạt nguyên liệu để sản xuất: nguyên liệu yến sào, đường phèn, nước tinh khiết và các nguyên liệu thô khác.

Nguyên liệu: yến được làm sạch và đã qua kiểm nghiệm về chất lượng, đường phèn: sử dụng đường phèn trắng Biên Hòa. Nước: Lấy nước uống tinh khiết đã được xử lý bằng nước thẩm thấu ngược thứ cấp RO.

Khi mọi thứ đã sẵn sàng, quy trình sản xuất nước yến ăn liền mới bắt đầu.

Trước khi bắt đầu sản xuất, công nhân sẽ vào tủ cấp đông để lấy tổ yến thô nguyên liệu ra ngâm vào nước lạnh 3-8°C để tạo bọt, trong quá trình này phải kiểm soát chặt chẽ tốc độ, nhiệt độ và thời gian tạo bọt. .Khóa chất dinh dưỡng của tổ yến đảm bảo mùi vị.

Sau khi ngâm yến, người thợ sẽ ngâm tổ yến trong nước đá 5-15 độ C. Sau 3 lần nhặt và 3 lần nhặt sẽ thu được tổ yến nguyên chất với độ tinh khiết 99%, tổ yến đã làm sạch sẽ được sấy khô sau khi được gửi đến tủ lạnh để bảo quản.

Đồng thời, thiết bị rửa chai hoàn toàn tự động đang vận chuyển các chai đã được làm sạch đến dây chuyền sản xuất yến hũ một cách có trật tự, các công nhân và thuyền trưởng đang chờ ở dây chuyền nhanh chóng cân đo điện tử các nguyên liệu tổ yến thô đã qua chế biến (sai số trong khoảng 0,01g). vào chai.

Sau khi cho ăn thủ công, máy chiết rót tự động áp dụng phương pháp chiết rót từng đoạn, bơm đường và nước vào chai hai lần, tổ yến ăn liền đã đổ đầy sẽ được đưa đi niêm phong chân không, đảm bảo độ kín khít tốt.

Máy chiết rót nước yến vào hũ, vào chai 2 vòi – Milotech

Sau khi đóng gói, tổ yến bán thành phẩm sẽ được đưa đến nồi hấp tiệt trùng yến hũ nhiệt độ cao để tiệt trùng ở nhiệt độ cao, trong quá trình tiệt trùng, tổ yến ăn liền sẽ trải qua nhiều giai đoạn tăng giảm nhiệt độ để tiệt trùng và diệt.Sự tăng giảm nhiệt độ nhiều giai đoạn có thể kích thích tốt các chất dinh dưỡng của tổ yến.Tối đa hóa giá trị dinh dưỡng.

Do đặc điểm của tổ yến là dễ hòa tan trong nước, nhà máy nếm thử áp dụng kiểm soát điện tử và độ chính xác trong toàn bộ quy trình khử trùng và chưng cất quan trọng nhất nên an toàn thực phẩm của tổ yến ăn liền sẽ được đảm bảo.

Tổ yến ăn liền được quản lý bằng niêm phong chân không vật lý và khử trùng ở nhiệt độ cao, hương vị và thời hạn sử dụng của tổ yến không chỉ được bảo quản tốt hơn mà còn có hương vị và thời hạn sử dụng tốt.

Tổ yến ăn liền được chế biến qua các bước trên về cơ bản đã hoàn thành toàn bộ quy trình sản xuất, còn lại chỉ cần thông qua kiểm tra cảm quan, kiểm tra lý hóa, kiểm tra vi sinh, kiểm tra thứ cấp và các chỉ tiêu kiểm tra khác nhau là được một lọ yến đủ tiêu chuẩn tổ yến ăn liền được coi như sản xuất thực sự đã hoàn thành.

Tất nhiên, đây là một số giải thích đơn giản về quy trình sản xuất nếm thử, quy trình sản xuất thực tế phức tạp hơn nhiều so với quy trình này. Tổ yến ăn liền, như một phần mở rộng của tổ yến bổ dưỡng truyền thống, có giá trị xử lý tự nhiên bằng công nghệ sản xuất vượt trội.

Xem thêm: Bí quyết chưng yến hũ bảo quản được từ 6 tháng đến 2 năm

 

Exit mobile version