TusayMilotech

Tại sao các loại hạt lại giúp giảm cân hiệu quả?

Các loại hạt dinh dưỡng giúp giảm cân nhanh và hiệu quả

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loại hạt không chỉ làm giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mà còn giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Đây chắc chắn là loại thực phẩm bổ ích đối với những người đang ăn kiêng và muốn giảm cân nhanh chóng. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại hạt và công dụng của chúng, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn các loại hạt dinh dưỡng giúp giảm cân

Tại sao các loại hạt lại giúp giảm cân hiệu quả?

Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng các loại hạt chứa nhiều chất béo gây tăng cân thì làm sao có thể giảm cân hiệu quả được. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, thành phần axit béo bão hòa đơn trong các loại hạt có khả năng làm tan mỡ bụng.

Nó sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, ăn các loại hạt dinh dưỡng giúp tăng cảm giác no lâu, ngăn chặn sự thèm ăn và cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Nội dung liên quan: Tác dụng của trái cây hạt sấy với sức khỏe

Top các loại hạt giúp giảm cân nhanh hiệu quả

Nếu bạn là người đang ăn kiêng và muốn giảm cân nhanh chóng thì dưới đây là các loại hạt dinh dưỡng giúp giảm cân hiệu quả mà bạn nên biết

Hạnh nhân (Hạnh Đào)

Hạnh nhân không chỉ là loại hạt giàu năng lượng cho cơ thể mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Trong hạnh nhân chứa nhiều chất xơ, chất béo không bão hòa đơn tạo cảm giác no lâu và hạn chế sự thèm ăn cho người đang ăn kiêng.

Đây được xem là loại hạt cần thiết cho những người béo phì muốn giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, hạnh nhân còn cung cấp nhiều vitamin E, protein, chất chống oxy hóa giúp các chức năng trong cơ thể hoạt động đúng cách.

Hạt óc chó (chi óc chó)

Quả óc chó chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ với người Việt Nam. Nó có màu nâu sẫm và có hình dạng tương tự như não người, chính vì thế mà nhiều người nghĩ rằng hạt óc chó rất tốt cho tế bào não.

Thành phần của quả óc chó chứa axit omega 3 và dưỡng chất thực vật, có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ tim mạch và ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2. Đồng thời, lượng melatonin dồi dào trong hạt óc chó giúp bạn khắc phục chứng mất ngủ hiệu quả.

Hạt dẻ cười

Một trong những loại hạt giúp giảm cân hiệu quả nhưng ít người biết đến đó là hạt dẻ cười. Loại hạt này có hương vị tuyệt vời, giàu protein, chất xơ và đặc biệt là chất béo không bão hòa đơn giúp đánh tan mỡ bụng nhanh chóng.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn hạt dẻ cười còn nguyên vỏ và không qua ướp muối để nhận được hiệu quả giảm cân tốt nhất. Bạn có thể thêm hạt dẻ cười là món nhẹ trong khẩu phần ăn của mình để duy trì cân nặng và vóc dáng.

Hạt lạc (đậu phộng)

Trong đậu phộng có hàm lượng chất xơ cao, giàu protein giúp dễ dàng quản lý được cơn đói và hạn chế cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, đậu phộng còn cung cấp một lượng lớn vitamin E, canxi, kali, photpho có khả năng giảm nguy cơ đột quỵ và tăng cường năng lượng cho cơ thể.

Hạt điều

Hạt điều là loại hạt phổ biến thường được ăn trong dịp tết. Tuy nhiên, ít ai biết được hạt điều ngoài khả năng kích thích vị giác, bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể còn có thể giúp giảm cân hiệu quả.

Những dưỡng chất dinh dưỡng như sắt, kẽm, magie trong hạt điều có tác dụng ngăn chặn bệnh thiếu máu, tăng cường thị lực, hệ miễn dịch và cải thiện trí nhớ.

Hạt Macadamia

Về thang đo calo thì hạt Macca có phần nhỉnh hơn so với các loại hạt khác, khoảng 200 calo. Tuy nhiên, chúng vẫn rất tốt cho cơ thể và có tác dụng giảm cân hiệu quả. Thành phần của loại hạt này chứa nhiều protein, chất xơ và chất béo không bão hòa đơn, vì thế mà chúng có đặc tính chống oxy hóa, giảm viêm nhiễm trong các tế bào mỡ.

Hạt Hồ đào (Pecan)

Đây có lẽ là loại hạt không quá phổ biến với nhiều người nhưng nó lại có công dụng giảm cân rất tốt. Hạt hồ đào rất giàu protein, chất xơ, vitamin A, canxi, sắt và chất béo không bão hòa đơn, do đó mà chúng có thể bảo vệ tim mạch, giảm cholesterol và ngăn ngừa bệnh ung thư hiệu quả.

Hạt hướng dương là hạt từ cây hướng dương

Hạt hướng dương có nhiều chất béo có lợi, giúp người ăn kiêng hấp thụ nhanh vitamin và tăng cường sức khỏe. Đồng thời, ăn nhiều hạt hướng dương tạo cảm giác nhanh no, hạn chế sự thèm ăn, từ đó giúp cho việc giảm cân trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Hạt nho

Thật bất ngờ khi thứ mọi người thường bỏ khi ăn nho lại có tác dụng giảm cân hiệu quả. Trong hạt nho chứa hợp chất tanin, lecithin, vani, dầu béo và rất nhiều cellulose giúp giảm cân và chống lão hóa da hiệu quả.

Bài viết liên quan: Một số loại hạt và trái cây khô hỗ trợ giảm cân tốt

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về các loại hạt dinh dưỡng giúp giảm cân hiệu quả. Bạn có thể trộn các loại hạt này lại với nhau để nhận được nhiều lợi ích từ chúng, đồng thời kết hợp với việc tập thể thao mỗi ngày để giảm cân nhanh chóng và tăng cường sức khỏe.

Exit mobile version