TusayMilotech

Sấy lạnh là gì? Nguyên lý sấy lạnh là gì?

máy sấy lạnh là gì nguyên lý hoạt động

máy sấy lạnh là gì nguyên lý hoạt động

Nhằm khiến cho khô những dòng sản phẩm chóng vánh mà vẫn giữ nguyên màu sắc, trị giá dinh dưỡng người ta sử dụng. Các dòng máy sấy lạnh (compression refregiration dryer hoặc heat pump dryer) dòng máy với rộng rãi ưu điểm thu hút đang dần thu hút người sử dụng Việt Nam đặc thù trong ngành cung cấp thực phẩm hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu khái niệm sấy lạnh là gì cũng như nnguyên lý sấy lạnh hoạt động thế nào?.

Máy sấy lạnh là loại máy gì?

Máy sấy lạnh-Compresion refregiration dryer hay còn gọi là máy sấy bơm nhiệt-heat pump dryer là máy sấy, tủ sấy. Sử dụng nguồn nhiệt bay hơi nước trong công đoạn sấy được cấp bởi bơm nhiệt chứ không phải từ điện trở truyển thống hay hơi bão hòa, nhiệt từ bộ calorifer.

Trong máy sấy lạnh ngoài nguồn nhiệt để bay hơi nước ra còn sở hữu cả nguồn khí lạnh để ngưng tụ hơi nước. Giúp giai đoạn bay hơi diễn ra nhanh và ngay cả ở nhiệt độ phải chăng trong khoảng 18oC. Vậy giờ ta đi xem cụ thể máy truyền thống trước nhé: máy sấy truyền thống là mẫu máy sấy tóc mà bạn thường dùng đấy:

Đây là quạt sấy gió nóng truyền thống này

sơ đồ nguyên lý máy sấy tóc – máy sấy quạt sấy gió nóng truyền thống

mô hình cấu tạo máy sấy tóc

  1. Cánh quạt;
  2. Động cơ điện;
  3. Yếu tố làm nóng ở dạng xoắn ốc;
  4. Cơ sở với bảo vệ nhiệt;
  5. Nút khởi động và công tắc chế độ;
  6. Dây cung cấp điện.

Buồng máy sấy truyền thống

cấu tạo tủ sấy lạnh

Ko khí nóng nóng air 1 thổi vào sấy sản phẩm rồi bốc lên cuốn theo hơi ẩm và bay ra ngoài theo trục đường air oulet 3.

Còn đây là công nghệ sấy lạnh:

nguyên lý công nghệ sấy lạnh

Nguyên lý hoạt động khoa học sấy lạnh

nguyên lý sơ đồ máy sấy lạnh

  1. Bộ điều khiển
  2. Quạt làm mát
  3. Giàn nóng
  4. Công tắc áp suất
  5. Giàn lạnh
  6. Đường ga lạnh
  7. Van xả nước
  8. Lốc máy nén
  9. Vỏ giàn lạnh.

Nguyên tắc hoạt động máy sấy lạnh

Sơ đồ cấu tạo thực tại của máy sấy lạnh

nguyên tác hoạt động của máy sấy lạnh

1.compressor, 2. Dàn nóng-condenser, 3.dàn lạnh-evaporator, 4 van tiết lưu. Và các trang bị phụ khác được kết nối cấu thành một hệ thống sấy. Chu trình sấy là một chu kỳ tuần hoàn kép kín.

Nguyên lý máy sấy hoạt động

Các làm thực phẩm sấy được thực hiện theo nguyên lý sấy lạnh khá đơn thuần nhưng mang lại hiệu quả cao trong quá trình vận hành. Máy sấy bơm nhiệt là một trong những chu trình ngược trong kho lạnh. Kho lạnh tiêu dùng nhiệt lạnh để bảo quản thực phẩm. Hơi nóng thải ra môi trường bên ngoài. Kho sấy-buồng sấy dùng bơm nhiệt thì tiêu dùng cả hai loại nhiệt, dàn nóng tạo nhiệt độ sấy, dàn lạnh làm cho nhiệm vụ tách ẩm.

Quá trình 1

Máy sấy bơm nhiệt hoạt động sử dụng máy nén khí ( vị trí số 1 trên hình H.4) nén môi chất làm lạnh lên áp suất cao và nhiệt độ cao. Giúp dàn hot này tỏa nhiệt lên để sấy khí đi qua lên cỡ 80-90oC.

Quá trình 2

Tiếp theo môi chất lỏng ở áp suất cao đi qua đồ vật dãn nở (Van tiết lưu-expansion valve -vị trí 4 trong H.4) dưới tác dụng của van điều tiết lưu môi. Chất biến trong khoảng áp suất cao và nhiệt độ tốt thành áp suất tốt và nhiệt độ phải chăng để vào dàn lạnh. Giúp ngưng tụ hơi nước trong ko khí và tách ra ngoài (vị trí 3 trong H4 và vị trí 5 trong H.5)

Tại cục lạnh môi chất lạnh nhận nhiệt nóng trong khoảng không khí trong buồng sấy để hóa hơi. Trong giai đoạn hóa hơi môi chất sẽ thu nhiệt của không khí trong buồng sấy và khiến lạnh nó để tách ẩm. Sau khi hóa hơi thì môi chất lạnh ( khí gas) sẽ trở về máy nén để tiếp diễn 1 chu kỳ mới. Không khí ẩm trong buồng sấy sẽ được cái bỏ ra ngoài phê duyệt bộ xả nước ngưng.

Quá trình 3

Phần lớn quá trình diễn ra trong máy sấy lạnh liên tục, tạo thành vòng tuần hoàn, điều này đem đến giai đoạn sấy lạnh mau chóng mà ổn định. Chính nguyên lý trên giúp những sản phẩm máy sấy thực phẩm loại nào tốt sẽ chỉ mất đi nước, làm khô mau chóng mà ko gây bất cứ tác động nào đến giá trị dinh dưỡng, màu sắc hay mùi vị.

Sấy sản phẩm bằng máy sấy lạnh thực phẩm sẽ giúp mang lại an toàn vệ sinh cao do không bị nhiễm khuẩn từ môi trường. Đặc trưng kỹ thuật sấy lạnh khác với các loại máy tự chế máy sấy lạnh giúp sấy khô sản phẩm mau chóng; thường nhanh hơn từ 10-20 lần so sở hữu cách sấy nhiệt bình thường.

Công nghệ sấy lạnh có ưu điểm gì?

– Thiết bị sấy lạnh được các sản phẩm sở hữu tính nóng chảy, tạo màng ở nhiệt độ cao hay các sản phẩm với lượng dầu cao.

–  An toàn trong quá trình sử dụng, không gặp trường hợp bất trắc do nhiệt độ quá cao gây ra.

– Không làm cho biến hình dáng thái, cấu trúc, mùi vị sản phẩm như sấy nhiệt.

– Bên cạnh đó, máy sấy lạnh cũng với không ít nhược điểm như: ko cho sản phẩm có độ giòn, xốp như các cách sấy khác. Giá thành đầu tư hệ thống máy móc cao, bởi vậy chỉ hợp với những cơ sở phân phối to .

– Máy sấy lạnh chiếc máy khoa học khiến khô sản phẩm cao cấp. Có nguyên lý hoạt động đơn thuần; hiệu quả đã luôn giúp giữ nguyên lành các giá trị dinh dưỡng, màu sắc cũng như cấu trúc những sản phẩm. Mang đến biện pháp xuất sắc cho phổ quát ngành nghề chế biến thuốc, thực phẩm hiện giờ.

Giá máy sấy lạnh hiện nay khá rẻ và các thiết bị cũng khá nhiều nên gia đình doanh nghiệp có thể lựa chọn tùy theo ứng dụng. Với những kinh nghiệp và sản phẩm hiện có Milotech có thể lựa chọn giúp gia đình các loại cấu tạo máy sấy lạnh theo nhu cầu để tiết kiệm chi phí và thời gian tốt nhất đến từng khách hàng.

Liên hệ nhà cung cấp các dòng mấy sấy lạnh: https://tusayyen.com/may-say-lanh-mini-5kg/

Exit mobile version