TusayMilotech

Quy trình sấy trái cây hoạt động như thế nào?

quy trình sấy hoa quả

quy trình sấy hoa quả

Nếu như bạn đang mang ý định buôn bán rau củ quả sấy thì việc nắm bắt một quy trình trái cây sấy là điều cơ bản. Với kiến thức căn bản, Tusayyencom sẽ giúp bạn gia đình điều đấy, hãy cộng theo dõi nhé!

Quy trình trái cây sấy tại các cơ sở sản xuất

Phương pháp sấy khô rau quả hông đơn giản như các cách làm cho rau sấy khô tại nhà, sở hữu số lượng to rau củ cần xử lý, để làm cho ra các mẻ trái cây sấy thơm ngon thì những cơ sở sản xuất cần trải qua thứ tự gồm 10 quá trình như mô hình dưới đây:

Cụ thể ở mỗi giai đoạn của nhà kính phơi sấy nông phẩm cần khiến các gì hãy cùng chúng tôi xem qua cách làm trái cây sấy:

Công đoạn 1,2,3: Trái cây quả tươi -> Phân cái -> Rửa

Trái cây sau lúc bạn nhập về thì cần tuyển lựa ra những loại quả tươi ngon, phân loại các cái trái cây khác nhau để riêng và rửa để sấy không sấy trộn lẫn. Vì mỗi cái quả sẽ có nhiệt độ sấy và thời gian sấy khác nhau.

Giai đoạn 4: Chần củ hoặc trái cây

Chần nôi ấm các loại củ và trái là quá trình quan yếu trong trật tự làm trái cây sấy. Người ta thường chần các loại củ quả trong nước nóng hoặc hấp bằng hơi nước.

Quá trình này giúp kiểm soát chất lượng sản phẩm thành phần tự nhiên của những loại rau củ tăng lên. Với quá trình đêm lại quá trình giữ ẩm trong môi trường quanh đó. Điều này sẽ dẫn tới rút ngắn thời gian sấy.

Bên cạnh đó, chần còn làm nông phẩm tăng độ xốp, mang tác dụng giữ màu, giảm thiểu được hiện tượng biến màu hoặc bạc màu của các dòng trái cây rau củ.

Gia đoạn 5: Xử lý hoá chất

Để tránh quá trình oxy hóa xảy ra, những cơ sở vật chất cung cấp nông phẩm sấy khô thường ngâm chúng mang những chất như axit sunfurơ, axit ascobic, axit xiric và những muối natri của axit sunfurơ (như metabunsunfit, bisunfit, sunfit…). Về thiết kế các phần tầng chọn lọc nước chanh để ngâm vừa nhân tiện nghi vừa an toàn.

Quá trình 6: Sấy các loại trái cây

Ttrong thời gian sấy dẻo trái cây của thứ tự khiến cho trái cây sấy trong nhà kính phơi sấy mang phổ quát hình thức để sấy nhưng được ứng dụng rộng rãi là 4 hình thức dưới đây:

Thứ tự sấy khô thực phẩm và nhiệt độ sấy còn phụ thuộc vào vật liệu sấy và vật dụng sấy bạn tiêu dùng là gì đẻ cho cách làm trái cây sấy dẻo hiệu quả cao nhất.

Quá trình 7, 8: Phân dòng –> Để nguội

Đối với nhà kính phơi sấy sau khi sấy xong, tiếp tục quy trình làm trái cây sấy chúng ta sẽ tiến hành phân loại để bỏ các lát rau củ quả ko đạt chất lượng. Mang thể là do bị cháy hoặc chưa đạt độ ẩm như đề xuất .

Còn lại bạn để bên ngoài, với thể dùng quạt gió để làm cho nguội hoàn toàn các củ quả được sấy đạt chất lượng. Đây là quá trình đề nghị vì giả dụ bạn đem đi đóng túi luôn rau củ quả rất dễ bị hiện tượng bốc hơi ẩm và gây mốc.

Quá trình 9, 10: Đóng bao –> quả khô

Khâu chung cuộc của thứ tự làm cho trái cây sấy là đóng gói quả sau lúc sấy khô, tùy từng loại củ bạn cần áp dụng cách thức đóng gói khác nhau.

Bạn sở hữu thể sử dụng bao túi chất dẻo có đặc tính trong suốt, đàn hồi, dể dàng kín bằng nhiệt, chi phí phải chăng nhưng mang một số bị thấm nước. Tuy nhiên, còn với thể bảo quản rau, quả khô trong chum, vại hay thùng kim khí đậy kín.

Như vậy là bạn đọc đã có thể nắm bắt được quy trình trái cây sấy chuẩn rồi đấy. Trong quy trình trên, quan yếu nhất vẫn là công đoạn sấy và vật dụng sấy chính là nhân tố cốt lõi để khiến nên thành công cho các mẻ sấy.

Lựa thiết bị sấy thích hợp cho cơ sở sản xuất

Ở thời buổi hiện tại, bí quyết phơi nắng bình thường với phổ thông rủi ro thời tiết; vấn đề an toàn thực phẩm đã dần được thay thế bởi tủ sấy khô và lò sấy công nghiệp. Vậy chọn giá máy sấy trái cây gia đình loại nào là phù hợp nhất với bạn?

1. Máy sấy dẻo trái cây công nghiệp

Máy sấy nông phẩm công nghiệp là thiết bị sấy hiệu quả những loại trái cây hoa quả, cho thành phẩm đẹp mắt. Trang bị tiêu dùng dai sức, năng suất phổ thông với số khay từ 6 khay tới 32 khay,… thích hợp sở hữu phổ quát cơ sở khác nhau.

máy sấy xoài dẻo

2. Nhà máy sấy nông sản bằng năng lượng mặt trời

Đây là giải pháp khá mới nhưng được rộng rãi cơ sở vật chất sử dụng rất hiệu quả, tầm giá đầu tư ban sơ cao nhưng lượng điện phung phá cực tốt. Do đồ vật hoạt động theo nguyên lí của máy sấy hiệu ứng nhà kính – sấy nông sản bằng năng lượng mặt trời.

Khoa học sấy tiêu dùng năng lượng mặt trời phù hợp cho nhu cầu sản xuất vừa và lớn. Hiện ở các cơ sở khác đang lắp đặt có giá khoảng 30 triệu/m2 tầm giá 8 – 10 triệu/m2, tính ra khoảng 200 triệu cho máy sấy thuốc bắc năng lượng mặt trời 24m2.

3. Mô hình máy sấy nông sản công nghiệp kín

Giá tiền đầu cơ rất cao, lên đến 1,5 tỷ đồng, cộng sở hữu đó là điện năng phung phí mỗi tháng phổ biến. Song đồ vật đảm bảo chất lượng thành phẩm và năng suất ổn định không phụ thuộc vào nhân tố bên ngoài. Chọn mua đồ vật nhà kính phơi sấy nông phẩm hay đồ vật nào là còn phụ thuộc vào quy mô của cơ sở vật chất bạn thế nào.

Song sở hữu thể thấy rằng lựa chọn thiết bị sấy nông sản bằng năng lượng mặt trời là sự tuyển lựa rẻ nhất cho những cơ sở vật chất vừa và to. Nếu gia đình chưa biết phải mua máy sấy trái cây mini ở đâu loại nào thì đến với Milotech để được hướng dẫn cụ thể nhất.

Với các loại máy sấy khô trái cây công nghiệp giá rẻ hay các loại lò sấy công nghệ mới đa năng được sử dụng nhiều. Milotech có nhiều năm kinh nghiệm nhập cũng như bảo trì sữa chữa các dòng máy sấy sẽ biết được dòng nào phù hợp với nhau cầu của gia đình.

Xem thêm các làm ơt bột hàn quốc bằng máy sấy tại đây: cách làm ớt bột

Exit mobile version