TusayMilotech

Phương pháp sấy rong nho ngon chất lượng dinh dưỡng cao

cách sấy rong nho tươi

Rong nho là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao. Nó thường được ví như là một loại trứng cá muối ở trên đại dương rộng lớn. Vậy để có thể bảo quản và sử dụng rong nho lâu dài người ta cần phải có một phương pháp chế biến phù hợp.

Đó chính là phương pháp sấy khô, với phương pháp này rong nho sẽ được tách nước và đem sấy khô. Tuy nhiên chất lượng dinh dưỡng cũng như đặc điểm bên ngoài của nó vẫn được giữ nguyên như lúc thu hái về.

2 phương pháp sấy rong nho khô ngon chất lượng dinh dưỡng cao

Để có được những chùm rong nho khô có chất lượng dinh dưỡng cao người ta có thể sử dụng một trong 2 phương pháp sau:

Sấy rong nho bằng máy sấy lạnh

Để sấy rong nho khô bằng máy sấy lạnh cần phải thực hiện đầy đủ các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị rong nho tươi để làm nguyên liệu

Khi thu mua rong nho tươi làm nguyên liệu sấy khô cần chọn những cơ sở uy tín để đảm bảo được chất lượng của sản phẩm sau khi sấy khô.

Bước 2: Phân loại rong nho

Để có thể cho ra những sản phẩm chất lượng nhất thì rong nho sau khi thu mua về sẽ được đưa ra để phân loại. Các công nhân sẽ tiến hành lựa chọn, những chùm nho nào có sợi rong to các hạt tròn đều quanh thân thì là những hạt đạt yêu cầu còn những sợi nhỏ vụn thì sẽ bị loại bỏ.

Bước 3: Làm sạch rong nho

Sau khi đã được tuyển chọn kỹ lưỡng rong nho sẽ được đưa vào để rửa sạch. Để rửa sạch loại thực phẩm này các nhà máy sử dụng phương pháp sục ozon từ đó loại bỏ được những tạp chất cặn bẩn bám trên bề mặt thân và quả rong nho.

Bước 4: Sấy rong nho bằng máy lạnh

Khi đã được làm sạch sẽ rong nho sẽ được xếp vào từng khay của máy sấy lạnh để sấy khô. Khi xếp rong nho vào khay cần xếp khít nhưng không được quá dày để rong được khô đều và thời gian sấy được rút gọn.

Sau đó cho khay sấy vào trong máy sấy lạnh và bật nút sấy. Nhiệt độ sấy rong nho rơi vào khoảng từ 20 – 65 độ C thời gian thì tùy thuộc vào kỹ thuật chế biến của từng nơi mà sẽ có sự khác nhau một chút. Khi rong nho sấy xong sẽ cho ra ngoài sản phẩm đạt chất lượng sẽ là những sản phẩm giữ nguyên được màu sắc hương vị và các giá trị dinh dưỡng bên trong.

Bước 5: Đóng gói sản phẩm và dán nhãn

Sau khi rong nho sấy khô đạt chất lượng chúng ta sẽ cho chúng vào các túi để đóng gói với kích thước trọng lượng khác nhau. Có thể đóng gói thủ công hoặc đóng gói bằng máy móc chuyên dụng. Sau đó dán tem nhãn rồi đưa sản phẩm ra thị trường để tiêu thụ.

Xem thêm bài viết liên quan: 3 Cách sấy nấm khô đơn giản ai cũng có thể làm được

Sấy rong nho bằng phương pháp phơi

sấy rong nho bằng phương pháp phơi là một phương pháp khá thủ công và tốn nhiều công sức.

Đầu tiên cần phải thu mua rong nho đạt chất lượng sau đó làm sạch và phơi trên các nong tre hoặc giàn phơi cách có độ cao cách mặt đất khoảng 0.5 – 0.8m. Phơi trên giàn có độ rộng đủ lớn, phơi dàn đều đủ độ khít và tơi đều. Khi độ ẩm của rong nhỏ 22% ( phơi được 2-3 ngày) hiệu suất sơ chế đạt 40 đến 60% so với lần 1 thì dừng lại.

Lúc này để xác định xem rong nho có đạt tiêu chuẩn hay không thì cần dựa trên các yếu tố sau:

Nếu đạt được những yêu cầu này thì sẽ cho rong nho vào nơi thoáng mát để cân bằng độ ẩm và bảo quản.

Sử dụng và bảo quản rong nho say khi sấy khô

Sau khi được sấy khô rong nho cần được bảo quản và sử dụng đúng cách để các giá trị dinh dưỡng không bị hao hụt và mất đi. Cụ thể:

Khi sử dụng

Muốn thưởng thức rong nho sau khi đã sấy khô thì việc mọi người cần làm là:

Khi bảo quản

Đối với rong nho khô để bảo quản được tốt và lâu nhất thì bạn cần tuân theo những quy định hướng dẫn của nhà sản xuất. Cần để ý tới nhiệt độ, môi trường bảo quản thích hợp để không làm mất đi hương vị đặc trưng của nó.

Và thường thì rong nho khi đã sấy khô thì thời gian sử dụng cũng khá lâu dài rơi vào khoảng từ 6 đến 12 tháng. Vì vậy cho nên mọi người có thể yên tâm cất giữ nó khi không thể sử dụng ngay khi mua về.

Nội dung liên quan về máy sấy nông sản: Có Nên Dùng Bột Rau Má Sấy Lạnh Không?

Kết luận

Như vậy trong bài viết này chúng tôi đã nêu ra 2 phương pháp sấy rong nho chất lượng dinh dưỡng cao. Vì vậy người dùng có thể yên tâm sử dụng mà không cần lo lắng về vấn đề rong nho sấy khô sẽ bị mất hết giá trị dinh dưỡng ban đầu. Hiện nay với giá máy sấy nông sản mini có khá nhiều lựa chọn gia đình có thể tham khảo để có thể thực sấy thông qua thiết bị này.

Exit mobile version