TusayMilotech

Phương pháp sấy nấm rơm có dinh dưỡng cao

cách sấy Nấm Rơm Chất Lượng Cao

cách sấy Nấm Rơm Chất Lượng Cao

Thực tế, để tiêu thụ ngoài thị trường được thuận lợi hơn, bảo quản và đóng gói dễ dàng hơn. Cũng như thời gian sử dụng lâu dài hơn rất nhiều thì nấm rơm hay các loại nấm thân mềm khác thường được đem đi sấy khô. Hơn nữa, việc sấy khô phù hợp với mọi cách sử dụng khác nhau. Và quan trọng nữa là các khâu vận chuyển, bảo quản, thời gian sử dụng đều được ưu việt hơn rất nhiều so với nấm tươi. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ chủ yếu cùng tìm hiểu phương pháo sấy nấm rơm sử dụng sấy lạnh có những ưu điểm gì so với sấy nóng hoặc phơi khô nhé!

Đầu tiên, nấm tươi hay các loại rau củ tươi khi sử dụng bao giờ cũng sẽ có cảm giác ngon hơn là so với sản phẩm sấy khô. Mặc dù nói như vậy nhưng thực chất mỗi sản phẩm sẽ cho mang đến một hương vị khác nhau, thậm chí là cách thưởng thức riêng. Do vậy, tùy vào khẩu vị của mỗi người mà sẽ có sự lựa chọn riêng cho mình. Nhưng có lẽ, nấm sấy khô sẽ luôn là một lựa chọn tuyệt vời mà các bạn nên thưởng thức.

Cách lựa chọn nấm rơm

Còn đối với việc lựa chọn loại nấm được sấy khô theo phương pháp sấy nào, thì cũng đều góp phần đảm bảo được chất lượng sản phẩm nấm khô để sử dụng. Đặc biệt trên thị trường hiện nay phân chia thành một số loại nấm sấy mà chúng ta cần nên hiểu thêm. Một là các loại nấm khô sản xuất thủ công như việc phơi khô, sấy than củi. Thứ 2 là loại nấm sấy khô bằng sấy nóng. Thứ 3 là loại nấm sấy lạnh và thứ 4 là loại nấm khô thăng hoa.

Nhìn chung, trong 4 loại nấm khô như nêu trên thì 2 loại nấm cuối cùng là sản phẩm cao cấp. Bởi phương pháp sấy khô sẽ cho chất lượng cao đối với nấm thân mềm. Đa phần thì các loại nấm đều thân mềm, tùy vào hàm lượng xơ của thân nấm mà quyết định tới phương pháp sấy sao cho phù hợp.

Phương pháp sấy nấm

Nấm càng mềm nhũn và càng nhiều nước thì phương pháp sấy càng cao cấp sẽ giúp sản phẩm giữ được hình dạng tự nhiên cũng như màu sắc tươi đẹp hơn. Tất nhiên là phải sấy khô ở nhiệt độ thấp để giúp giữ được chất dinh dưỡng. Còn đối với rau củ quả, những sản phẩm dinh dưỡng hay dược liệu thì nguyên lý là sấy ở nhiệt độ thấp.

Và càng thấp thì càng không ảnh hưởng tới dinh dưỡng có trong sản phẩm. Nấm rơm sấy lạnh chính vì vậy mà trở thành một sản phẩm chất lượng cao, các sản phẩm dạng này đều nên sử dụng máy sấy lạnh, nhiệt độ sấy phù hợp khoảng từ 20-35oC.

Đối với nấm sấy lạnh như nấm đông trùng hạ thảo, mộc nhĩ, nấm hương, nấm mỡ, nấm rơm hay nấm hải sản…đều cho ra được chất lượng tốt, giữ được màu sắc đẹp tự nhiên, bảo toàn dinh dưỡng và giữ nguyên hương vị. Mặc dù hình dáng có bị co ngót đôi chút nhưng chất lượng vẫn rất đẹp.

Lưu ý:

Với nấm càng nhiều nước, kết cấu càng mềm nhũn thì khả năng bị co ngót về kích thước càng lớn hơn. Mặc dù nói nấm khô khi ngâm nước ấm sẽ dãn nở như ban đầu, nhưng về hình thức vẫn chưa được bắt mắt. Để sấy khô nấm rơm, các loại nấm nói chung mà vẫn giữ được nguyên hình dạng tự nhiên, không bị co ngót, ta sử dụng máy sấy thăng hoa là phù hợp nhất. Thậm chí ngay cả quả cà chua sấy khô giòn cũng vẫn căng tròn như lúc ban đầu.

Qua bài viết trên chắc các bạn đã hiểu rõ nấm rơm sấy lạnh có đặc điểm như nào cũng như có ưu điểm đặc biệt gì so với sấy nóng hay phơi khô. Nếu khách hàng cần tư vấn thêm về giá máy sấy nông sản hoặc sản phẩm sấy lạnh phù hợp thì hãy cứ liên hệ với hãng tusayyen để được tư vấn chi tiết hơn nữa. Rất cảm ơn các bạn đã dành thời gian quý báu của mình tham khảo nội dung chúng tôi đã chia sẻ.

Nội dung liên quan:
Cách làm bột bó đỏ sấy bằng phương pháp nào?
Phương pháp sấy lạnh chùm ngây có màu tự nhiên

Exit mobile version