TusayMilotech

Phương pháp sấy khô nụ hoa hồng nào nên sử dụng

say-nu-hong-bang-phuong-phap-nao

say-nu-hong-bang-phuong-phap-nao

Như chúng ta đã biết, nụ hoa hồng sấy khô có thể nói là 1 sản phẩm đặc biệt có giá thành cao trên thị trường cũng chính bởi những tác dụng tốt cho sức khỏe người dùng.

Tuy nhiên, giá thành nụ hoa hồng khô trên thị trường phụ thuộc vào màu sắc, chất lượng khô của sản phẩm. Và nội dung của bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách sấy khô nụ hoa hồng để cho ra chất lượng cao nhất có thể.

Đặc điểm nụ hoa hồng

Có lẽ, khi nhắc đến nụ hoa, nghĩa là cả một bông hoa nhiều cánh nhưng chưa nở được bung mà được bó gọn lại với kết cấu rắn chắc, cánh hoa được áp sát nhau. Nếu dùng ngón tay bóp mạnh cũng không thể làm biến dạng nụ hoa hồng.

Nội dung liên quan về đấy hoa:

Các loại hoa quả sấy khô – dẻo thơm ngon

Cách sấy hoa sen khô đảm bảo màu đẹp

Đó chính là sự khác biệt của nụ hoa hồng so với các nụ hoa khác như nụ hoa nhài hay nụ hoa trà vàng bởi những loại hoa này có rất ít cánh. Vậy nên việc sấy khô nụ hoa hồng không phải điều dễ dàng. Bởi lõi bên trong nụ hoa rất khó thoát hơi nước, nếu thời gian sấy quá lâu thì sẽ làm cho nụ hoa bị hỏng, thối, mất màu khiến nụ hoa thường bị thâm đen.

Tuy nhiên, trái ngược lại với nụ hoa thì bông hoa hồng lại dễ sấy khô, bạn chỉ cần sử dụng máy sấy lạnh là đảm bảo hoa hồng sấy khô sẽ có màu sắc đẹp mắt, khô giòn. Mặc dù không thể đảm bảo được vấn đề về hình dáng tự nhiên của bông hoa nhưng đảm bảo rằng hoa khô sẽ có chất lượng cao.

Nhiệt độ sấy chỉ tầm khoảng 30oC là vừa với bông hoa hồng, hoa nhài hay hoa đậu biếc… Các sản phẩm mỏng và dễ bay hơi sẽ rất thích hợp hơn với sấy lạnh để giữ màu và chất dinh dưỡng.

Phương pháp sấy nụ hoa cho phù hợp

Với những sản phẩm có kết cấu rắn chắc, độ dày lớn và khó thoát hơi nước như nụ hoa hồng, nụ hoa trà vàng, múi sầu riêng, men vi sinh, chè ướp sen nguyên bông, cao dược liệu…

Đặc biệt là những loại quả, sản phẩm cần sấy khô giữ nguyên màu sắc, hình dạng tự nhiên và bảo toàn dinh dưỡng… thì đều cần phải sử dụng máy sấy hoa qua inox thăng hoa. Đây chính là thiết bị sấy duy nhất ngày nay mà cho phép sấy khô hoàn toàn những sản phẩm có kết cấu rắn chắc, khó thoát hơi nước giống như nụ hoa hồng.

Riêng trong quá trình sấy sản phẩm, nụ hoa hồng sẽ được làm đông đá hoàn toàn với nhiệt độ lạnh rất sâu, khoảng -30oC. Sau đó buồng sấy sẽ được hút chân không hoàn toàn, nguyên lý sấy khác biệt vì dựa vào nguyên lý thăng hoa của nước đá ở áp suất chân không, nhiệt độ âm.

Kết luận

Vậy nên hơi nước thoát ra nhanh, không làm ảnh hưởng tới kết cấu, màu sắc cũng như chất dinh dưỡng trong sản phẩm. Những loại quả mềm nhũn, nhiều đường nhiều nước mà giá trị cao ví dụ như sầu riêng, dâu tây, kiwi…cần phải sấy thăng hoa thì mới giữ được nguyên hình dạng và màu sắc tự nhiên của chúng.

Đó cũng chính là đặc điểm khác biệt tạo nên giá trị cao của hoa quả khô so với hoa quả tươi.

Quy nội dung bài viết trên, có lẽ độc giả đã hiểu rõ hơn về sấy khô nụ hoa hồng cũng như các sản phẩm tương tự. Nếu quý khách cần tham khảo sấy khô nhiều sản phẩm khác thì hãy liên hệ trực tiếp hãng tusayyen để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Exit mobile version