TusayMilotech

Phương pháp sấy khô đông trùng hạ thảo nhiều dinh dưỡng

phương pháp sấy đông trùng hạ thảo

phương pháp sấy đông trùng hạ thảo

Nấm Đông trùng hạ thảo là một loại dược liệu rất có giá trị trong việc bồi bổ sức khỏe lâu dài. Ở đây tôi chỉ nói đến nấm Đông trùng hạ thảo được nuôi trồng thôi chứ không phải nói đến loại hảo hạng chỉ có ở vùng Tây Tạng

Nấm Đông trùng hạ thảo sau khi được cắt ra khỏi đế trồng cần được sấy khô để bảo quản, sau đó mới xuất ra thị trường. Đặc biệt, trong công đoạn sấy khô càng giữ được hình dạng của nấm thì càng tốt. Vậy nên máy sấy đông trùng hạ thảo được sinh ra là để đáp ứng nhu cầu phổ biến này.

Kinh nghiệm khi sấy khô đông trùng hạ thảo

Nấm đông trùng hạ thảo nói riêng và các loại nấm nói chung thì đều có dạng thân mềm xốp, sẽ dễ biến dạng khi sấy khô. Tùy thuộc theo từng loại nấm mà khả năng bị thay đổi hình dạng cũng sẽ khác nhau.

Với các loại nấm thân xốp nhiều nước sẽ dễ bị teo nhiều hơn, còn nấm linh chi đặc biệt có thân gỗ xốp nên thường sẽ không biến dạng khi sấy khô. Vậy nên khi sử dụng phương pháp sấy nấm cần đảm bảo giữ nguyên được hàm lượng chất dinh dưỡng có trong nấm. Hơn nữa, cần hạn chế được sự biến đổi hình dạng càng ít càng tốt.

Nhiệt độ sấy chuẩn của đông trùng

Như chúng ta đã biết, nấm Đông trùng hạ thảo là một loại dược liệu quý hiếm. Các hoạt chất quý có trong nấm có thể bị thay đổi khi sấy khô ở nhiệt độ cao khoảng trên 60oC. Điều này đã được kiểm tra kỹ lưỡng tại các viện dược liệu của Việt Nam bởi những khách hàng đang sử dụng máy sấy.

Nhiệt độ sấy khô của các loại nấm nói chung càng thấp thì càng tốt. Thường thường từ khoảng 10 – 30oC là phù hợp nhất, đảm bảo nấm khô nhanh và giữ nguyên được màu sắc cũng như hương vị, đặc biệt là hàm lượng chất dinh dưỡng trong nấm.

Máy đáp ứng nhiệt độ sấy từ khoảng 10-50oC, sấy khô sản phẩm nhanh, đạt độ ẩm 5%. Trong đó, mọi hoạt động của máy đều được điều khiển bởi bộ điều khiển điện tử trung tâm và màn hình LCD hiển thị đầy đủ các thông số trong quá trình sấy khô.

Ngoài ra, máy sấy dược liệu loại nhỏ cũng là một thiết bị sấy rất phù hợp với những sản phẩm có giá trị cao và khó sấy như nấm đông trùng, nụ hoa hồng, hoa trà vàng và các loại hoa quả mềm nhũn…để giữ nguyên được hình dạng ban đầu cũng như màu sắc tự nhiên. Thế nhưng loại máy này lại có giá thành rất cao.

Sau đây là video sấy nấm đông trùng bằng máy sấy thăng hoa, quý khách có thể tìm đến https://tusayyen.com/ tư vần cụ thể. Được đánh giá là địa chỉ bán máy sấy công nghiệp loại nhỏ giá tốt nhất hiện nay trên thị trường thiết bị sấy.

Máy sấy đông trùng hạ thảo dùng loại nào?

Máy sấy lạnh đông trùng hạ thảo hay là máy sấy lạnh nói chung thì đều phải đáp ứng được nhiệt độ sấy thấp và hệ thống tách ẩm hiệu quả. Trong máy sấy lạnh thường có hai hệ thống bao gồm hệ thống làm lạnh và hệ thống tách ẩm. Và mỗi loại máy sẽ có công suất hút ẩm khác nhau, rồi công suất làm lạnh khác nhau đều phụ thuộc vào không gian buồng sấy.

Để có thể hiểu kỹ lưỡng hơn về máy sấy lạnh, các bạn hãy xem chi tiết trong nội dung nguyên lý làm việc của máy sấy lạnh. Trên đây là một số dòng máy sấy lạnh của hãng tusayyen được phân phối rộng trên khắp các thị trường hiện nay.

Quý khách cũng có thể quan tâm tới dòng máy sấy thăng hoa để lựa chọn những mẫu máy sấy cho ra chất lượng tốt hơn sấy lạnh. Chủ yếu là ở đặc điểm sấy khô giữ nguyên được hình dạng ban đầu, nấm căng phồng và không bị xẹp mất.

Trên đây là bài viết nói về máy sấy cho Đông trùng hạ thảo cũng như phương pháp sấy khô đồng trùng chuẩn hiện nay. Mời quý khách hàng truy cập vào từng loại máy để xem thông tin chi tiết hoặc là liên hệ trực tiếp với hãng tusayyen để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Nội dung liên quan: cách sử dụng đông trùng hạ thảo như nào tốt nhất

Exit mobile version