TusayMilotech

Phương pháp làm hoa quả sấy cực ngon

phuong pháp sấy hoa quả ngon

Hoa quả sấy khô lâu nay được phần lớn người vì vừa ngon – bổ – thấp. Hoa quả sấy khô rất ngon nhưng tậu ngoài hàng quán bạn không yên ổn tâm về chất lượng. Mít sấy, chuối sấy, khoai sấy… đều là những món ăn vặt cực ngon lại hết sức bồi dưỡng. Sau đây chúng tôi chỉ dẫn 5 cách khiến cho hoa quả sấy cực kì thuần tuý ngay tại nhà. Nào hãy cộng bắt tay vào và chuẩn bị những dụng cụ, nguyện liệu cần thiết nhất để thực hiện thôi nào.

1. Cách chọn lựa hoa quả sấy

Bạn mang thể sấy khô bất kỳ dòng trái cây nào. Thường ngày , nên chọn các chiếc trái cây đang trong mùa vì giá tiền phải chăng, chất lượng của trái cây cũng tốt hơn.

Trái cây sử dụng để sấy khô phải là những quả đã chín nhưng không bị mềm, chảy nước hay bị dập. Sau lúc chọn xong, hãy rửa chúng thật sạch, tách hạt và thái lát.

Miếng trái cây càng được thái nhỏ và đều nhau thì thời kỳ sấy khô sẽ càng nhanh và trái cây được khô đều hơn. Khôi Minh sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm hoa quả sấy khô thuần tuý người nào cũng khiến cho được.

2. Phương tiện dùng để sấy khô hoa quả

Mang thể tiêu dùng lò vi sóng gia đình hoặc phơi dưới ánh nắng mặt trời để sấy hoa quả tình dễ dàng và thuận tiện. Đặc biệt mình xin mách bạn mẹo sấy khô hoa quả cực hiệu quả đấy là sử dụng máy sấy hoa quả công nghiệp giá rẻ cho gia đình. Dùng máy sấy thực phẩm thì bí quyết khiến hoa quả sấy cũng ko còn phức tạp mà nhẹ nhàng hơn số đông.

3. Phương pháp xử lý trái cây trước khi sấy

Sau lúc đã thái xong, cần xử lý trái cây trước lúc bắt đầu qui trình sấy khô. Với đa dạng phương pháp xử lý khác nhau; chẳng hạn như chần hoặc ngâm dung dịch nước muối (tùy theo từng loại hoa quả).

Để chần trái cây, bạn cho trái cây vào nồi và hấp trong vòng 5 phút. Sau đấy, vớt ra và cho vào nước đá lạnh để khiến nguội nhanh, giúp trái cây săn cứng hơn.

cách lựa chọn hoa quả sấy

Các bước làm các loại hoa quả sấy khô

a. Đào sấy khô

Nguyên liệu:

Đào chín

Một thìa nước chanh hoặc giấm, muối hạt

Cách làm:

Bước 1: Gọt vỏ đào, đào cắt mỏng đều theo lát hoặc miếng. Cho vào nước lạnh vắt thêm chút chanh hay chút muối để táo ko bị đen. Ngâm chừng 5 phút thì vớt ra rổ, cho ráo nước hoặc dùng giấy thấm cho khô.

Bước 2: Cho vào khay sấy

Bước 3: Cho vào máy đặt nhiệt độ 60oC, thời kì sấy khô trong khoảng 13 giờ đến 15 giờ. Đây là mức nhiệt độ và thời gian sấy để đào có thể sấy khô tiêu chuẩn nhất.

Bước 4: Cho vào hộp, đậy kín trữ trong vòng 1 tháng.

Công dụng và bí quyết dùng:

Ngâm rượu, pha trà giải nhiệt cơ thể, điều trị đau nhức xương. Điều trị ho, tiêu đờm, nhuận tràng, thông một thể. Bạn mang thể sử dụng đào sấy khô hàng ngày sở hữu tác dụng rất tích cực tới sức khỏe của bạn và gia đình.

b. Táo sấy khô

Nguyên liệu:

Táo chín

Một thìa nước chanh hoặc muối hạt

Bột quế, con đường cát hoặc trục đường vani

Bí quyết làm

Bước 1: Táo cắt mỏng đều. Cho vào nước lạnh vắt thêm chút chanh hay chút muối để táo ko bị đen. Ngâm chừng 5 phút thì vớt ra rổ, cho ráo nước hoặc tiêu dùng giấy thấm cho khô.

Bước 2: Cho lên khay với lót giấy chống dính cho thêm bột quế, con đường bột hay trục đường vani tùy thích.

Bước 3: Cho vào máy sấy đặt nhiệt độ 65oC, thời gian sấy khô từ 6 giờ đến 8 giờ. Nếu như bạn muốn ăn dai có thể lấy táo ra sớm hơn thời kì trên.

Bước 4: Cho vào hộp, đậy kín trữ trong vòng 1 tháng

Công dụng và bí quyết dùng:

Táo sấy khô là dòng thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như: protein, lipid, các con phố , canxi, photpho,…Từ xa xưa người ta đã biết tiêu dùng nó làm cho thuốc.

Đặc biệt táo đỏ khô rất tốt cho người già, người mới ốm dậy hay thai phụ. Có tác dụng rất lớn trong việc làm cho giãn huyết quản và giảm dị ứng…Dùng hàng ngày rất khả quan cho sức khỏe, ngâm rượu, sắc uống, nấu cháo…

c. Nho sấy khô

Nguyên liệu:

Nho tươi: hai kg

Nước đá lạnh: một thau

Muối ăn: 2 thìa cafe

Quy trình chế biến

Bước 1: Rửa sạch nho khô với nước muối

Pha 2 thìa cafe muối vào 1,5 lít nước chín sau ấy cho nho vào ngâm. Ngâm nho từ 1,5 – 2 tiếng để đảm bảo nho khô sẽ đều màu hơn, bảo quản được lâu hơn. Sau hai tiếng, bạn vớt nho ra, rửa lại lần nữa có nước sạch rồi để ráo nước.

Bước 2: Trụng nho có nước sôi

Đun sôi 1 nồi nước. Nước sôi, cho cả chùm nho trụng nhanh khoảng 30 giây để sao cho nho nứt vỏ là được. Thời kỳ này sẽ giúp nho khô đều hơn, không bị mốc lúc để lâu.

Sau khi trụng nước sôi, bạn vớt nho ra cho ngay vào tô nước đá. Để khiến cho đóng băng giai đoạn nóng vỏ quả. Nhúng nho vào tô nước đá chừng 2 – 3 phút cho tới lúc sờ thấy vỏ quả nguội hẳn là được. Vớt nho ra ngoài cho ráo nước nhớ để thật khô vỏ.

Bước 3: Tách cuống, sấy nho khô

Sau khi thực hiện xong bước hai, lúc này bạn sẽ tiến hành tách nho khỏi cuống. Khi tách, nên dùng kéo để cắt rời từng quả 1. Ko nên dùng tay bứt bởi với thể sẽ làm nát hoặc bong cả phần giết mổ nho.

Bước 4: sấy hoa quả ở nhiệt độ bao nhiêu

Cho nho vào máy đặt nhiệt độ 65oC, thời kì sấy khô từ 30-40 giờ.

Bước 5: Lấy nho ra khỏi khay và bảo quản nho sấy để tiêu dùng dần.

Công dụng và cách dùng:

Nho khô giúp cung cấp năng lượng và hình thành cơ bắp cho những vận khích lệ. Bên cạnh đó nho còn với tác dụng giúp cơ thể tăng cường thu nhận những dòng vitamin. Protein và những chất dinh dưỡng trong khoảng những nguồn thực phẩm khác. Đồng thời phương pháp làm hoa quả sấy sẽ như xưởng hoa quả sấy giữ lại được các vitamin giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Dùng ăn trực tiếp hoặc ngâm rượu.

Cách bảo quản hoa quả sấy khô

Phê chuẩn cách khiến những mẫu hoa quả sấy lạnh, bạn cũng cần biết cách bảo quản những mẫu hoa quả này sau khi sấy. Sau khi sấy xong bạn để cho hoa quả sấy thật nguội rồi cho vào các túi zip.

Chai nhựa, chai thủy tinh mang nắp đậy kín để sử dụng dần nhé. Nên chia nhỏ mỗi túi đủ cho một lần dùng. Giảm thiểu mở nắp đa dạng lần dễ bị ẩm, nấm mốc. Để hoa quả sấy nơi khô ráo và hạn chế ánh sáng trực tiếp. Bạn cũng với thể lưu trữ đồ ăn sấy khô chúng trong ngăn đông tủ lạnh.

Nội dung gia đình có thể xem thêm:

Bà bầu có được ăn hoa quả sấy khô không?
Lợi ích không ngờ từ Cherry Sấy Khô
Giá máy sấy hoa quả hiện nay như thế nào?

Exit mobile version