TusayMilotech

Những cách sấy khô tổ yến tại nhà phổ biến hiện nay

Yến sào hay tổ chim yến là tên một loại thực phẩm, dược phẩm có giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế cao. Đây có thể được gọi là món cao lương mỹ vị của các quốc gia đông nam á. Yến sao hay tổ yến sào có rất nhiều thành phần dinh dưỡng quý hiếm. Điển hình là một số loại protein và axit amin như: Amide, humin, arginine, cystine, histidine, and lysin.
Ngoài ra tổ yến còn chứa các khoáng chất như: canxi, sắt, kali, phốt pho và magie.

Khi tổ yến mới thu hoạch nếu không sấy kiệt ẩm thì sẽ không để được lâu. Nó có thể xuất hiện ẩm, mốc làm mất đi giá trị dinh dưỡng của tổ yến. Tương tự, khi chúng ta gia công làm sạch lông tổ yến và lên khuôn cũng thế. Chúng ta cần phải tiến hành sấy khô tổ yến để tổ yến tạo lại hình và có thể bảo quản được lâu hơn.

Chính vì lý do quan trọng này mà đã có rất nhiều người tìm hiểu về “cách sấy khô tổ yến tại nhà”. Hom nay, Tủ sấy yến sẽ viết lại những cách sấy khô tổ yến mà mọi người đang sử dụng.

1. Sấy khô tổ yến tại nhà bằng quạt và bóng đèn

Đây là phương pháp sấy khô phổ biến nhất hiện nay, vì hầu như nhà nào cũng có sẵn một vài cây quạt tại nhà.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp để sấy yến mới thu hoạch cho bớt ẩm hoặc sấy mấy tổ yến tinh chế khi mới tập làm mà thôi. Bởi vì, sấy bằng quạt và bóng đèn thì thời gian sấy yến khá lâu 18 – 24 tiếng mới được 1 mẻ.

2. Sấy khô tổ yến tại nhà bằng máy lạnh và quạt

Đây cũng là phương pháp khá hay của người làm nghề gia công yến. Phương pháp này thì tiền điện sẽ khá là cao, cho nên chỉ phù hợp cho những người làm với quy mô lớn như xưởng gia công mà thôi. Chứ gia đình dùng thì sẽ đội chi phí lên khá là nhiều.

3. Sấy khô tổ yến tại nhà bằng máy sấy, tủ sấy yến chuyên dụng

Một trong những phương án tối ưu nhất về chi phí vận hành hiện nay là sử dụng máy sấy yến chuyên dụng.

Máy sấy yến hiện nay có 2 công nghệ được áp dụng: công nghệ nhiệt, công nghệ lạnh. Thời gian sấy được rút ngắn từ 18 – 24 giờ, khi sử dụng máy sấy chỉ cần 12 – 14 tiếng là được 1 lô ra lò. Trong đó, máy sấy nhiệt được sử dụng phổ biến hơn, vì ở Việt Nam mô hình kinh doanh tổ yến kiểu gia đình đang phát triển rất mạnh.

Máy sấy yến công nghệ nhiệt có sản lượng thành phẩm sấy 1 lần từ 200 – 1kg (rất phù hợp với quy mô gia đình ). Vận hành máy sấy này tiêu thụ rất ít điện năng, công suất chỉ 350 – 380w.

1/ Máy sấy tổ yến loại 20 – 30 tổ

Máy sấy nhiệt tổ yến gia đình loại 30 tổGiá niêm yết: 2.800.000đ

2/ Máy sấy tổ yến loại 50 – 60 tổ

Máy sấy nhiệt tổ yến gia đình loại 60 tổ

Giá niêm yết: 3.500.000đ

3/ Máy sấy tổ yến loại 90 – 100 tổ

Máy sấy nhiệt tổ yến gia đình loại 100 tổ

Giá niêm yết: 4.700.000đ

Máy sấy lạnh tổ yến thì được sử dụng ít hơn, vì nó có công suất lớn từ 100 tổ – 500 tổ. Với công suất này thì các xưởng phải có đội ngũ thợ chuyên nghiệp và làm hàng thường xuyên mới tận dụng hết khả năng của nó.

Ở đâu bán máy sấy tổ yến gia đình?

Công ty Milotech là một công ty chuyên về thiết bị nhà yến và thiết bị sấy, sơ chế tổ yến.

Milotech hiện có chính sách bán hàng và bảo hành mang lại cho người dùng những trải nghiệm cực kỳ tốt: giao hàng và lắp đặt tận nơi trên toàn quốc, bảo hành cũng cho thợ xuống tận nơi bảo hành chỉ cần khách hàng gọi 1 cú điện thoại.

Nếu anh chị cần mua máy sấy tổ yến gia đình hãy ghé thăm công ty hoặc gọi trực tiếp:

Địa chỉ showroom Máy sấy yến Milotech
Số 3, TA19A, Thới An, Q12, HCM

Điện thoại: 0911324259 – 0911614259

Xem thêm: Máy sấy tổ yến gia đình giá bao nhiêu, ở đâu bán?

Exit mobile version