TusayMilotech

Mướp Đắng Sấy Khô Dùng Phương Pháp Sấy Lạnh

máy sấy mướp đắng công nghệ sấy lạnh

máy sấy mướp đắng công nghệ sấy lạnh

Mướp đắng – một loại thực phẩm, một loại quả được chế biến sử dụng rất phổ biến trong các bữa ăn. Mướp đắng ngoài chức năng bổ sung như một loại rau xanh thì còn có tác dụng như một loại thảo dược tốt dùng chữa bệnh.

Tác dụng của mướp đắng

Một số tác dụng chữa bệnh của mướp đắng như mát gan, giải độc tố, giảm mụn nhọt, bổ sung lượng vitamin C, chống lão hóa… Mướp đắng là một vị thuốc rất hữu ích trong đời sống mà tất cả chúng ta đều có thể sử dụng hàng ngày.

Mướp đắng có thể sử dụng nguyên quả tươi hoặc đem sấy khô để sử dụng lâu dài. Sau khi mướp đắng sấy khô chỉ cần được bảo quản trong môi trường điều kiện nhiệt độ thích hợp để dùng lâu dài.

Khi cần dùng để chế biến các món ăn như xào hay nấu thì chỉ cần sử dụng một lượng vừa đủ mướp đắng sấy khô là đủ. Như vậy thì sẽ rất tiện lợi cho chị em phụ nữ nội trợ, khi không có nhiều thời gian để đi chợ.

Thực phẩm tươi nếu bảo quản trong tủ lạnh thì cũng không được để quá lâu. Vì trong tủ lạnh có rất nhiều vi khuẩn trú ngụ mà chúng ta không biết. Do vậy, sử dụng thực phẩm đã được sấy khô là biện pháp tốt nhất, giúp công việc nấu ăn trở nên dễ dàng hơn.

Phương pháp sấy mướp đắng (khổ qua)

Việc sấy khô mướp đắng cũng rất nhanh chóng và dễ dàng. Hiện nay có một vài phương pháp sấy khô được sử dụng rất nhiều. Với người chưa sở hữu các công cụ sấy khô, thì có thể đem ra phơi nắng, dù cũng có thể đạt độ khô mong muốn.

Tuy nhiên, công việc khá vất vả vì phụ thuộc thời tiết. Có lẽ nhiều người cũng sử dụng cách sấy khô bằng than củi nhưng không đạt về chất lượng.

Phương pháp sấy nhiệt được sử dụng khá phổ biến bởi chi phí khá thấp mà chất lượng cũng được đảm bảo. Tuy nhiên thì màu xanh vốn có của mướp đắng sấy khô có thể không giữ được.

Các bạn đang cần tìm một phương pháp sấy mới đảm bảo chất lượng ra sản phẩm tốt hơn rất nhiều, mà còn giữ màu xanh tự nhiên, sấy nhanh chóng. Đó chính là phương pháp sấy lạnh, sấy ở nhiệt độ thấp.

Với máy sấy nông sản lạnh, sản phẩm được sấy ở nhiệt độ thấp từ khoảng 30-50oC. Không khí được hút ẩm toàn bộ trước khi vào buồng sấy, hơi nước được ngưng tụ và giữ trong buồng lạnh.

Ưu điểm của phương pháp sấy lanh mướp đắng

Do vậy lượng nước có sẵn trong sản phẩm bị khuếch tán ra ngoài giúp sản phẩm khô tự nhiên, màu sắc không thay đổi. Đặc biệt cấu trúc sản phẩm không bị phá hủy, hàm lượng chất dinh dưỡng được bảo toàn tối đa. Đây chính là một ưu điểm vượt trội trong phương pháp sấy lạnh.

Để tham khảo và biết thêm nhiều thông tin về máy sấy lạnh hay phương pháp sấy lạnh có phù hợp với sản phẩm bạn lựa chọn sấy hay không, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ bán máy sấy nông sản giá rẻ
Máy sấy, tủ sấy nông sản hoa quả thực phẩm Milotech
Số 54 HT31, Hiệp Thành, Q12, Tp HCM
Điện thoại: 0932 648 979

Nội dụng liện quan:
Cách làm bột bí đỏ sấy lạnhđơn giản
Phương pháo sấy nấm rơm sử dụng sấy lạnh
Các loại bột rau củ nên sấy lạnh hay sấy thăng hoa

Exit mobile version