TusayMilotech

Lời khuyên dùng máy sấy nông sản năng lượng mặt trời

máy sấy nông sản dùng năng lượng mặt trời

Ngày nay hầu như hình thức bảo quản nông sản không còn quá mới với người dân. Với những chủ nô quy mô lớn, họ sẵn sàng sắm cho riêng mình chiếc máy sấy nông sản dùng năng lượng mặt trời. Vậy nó có ưu điểm gì mà được nhiều người tin dùng đến vậy? Cùng chúng tôi khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Máy sấy nông sản dùng năng lượng mặt trời là gì?

Đây là thiết bị cực kỳ tân tiến có tác dụng sấy khô nông sản thông qua sử dụng trực tiếp năng lượng mặt trời. Có hai mức năng suất là nhỏ và lớn, đối với hộ gia đình nên sử dụng máy nhỏ chứa được đến tới 80Kg/ mẻ sấy. Đối với quy mô rộng hơn như dây truyền sản xuất, bà con nên sử dụng máy lớn với sức chứa trên 1 tấn/ mẻ sấy.

Cấu tạo máy sấy năng lượng mặt trời ra sao?

Thực chất, nó được thiết kế giống như nhà kính thu gọn giúp việc quan sát thành phẩm dễ dàng hơn. Do đó, cấu tạo của nó cực kỳ đơn giản, bao gồm:

Tấm kính hấp thụ: đây là tấm kính có khả năng hấp thụ ánh sáng cực kỳ nhanh, chất liệu bằng Poly Twinlite giữ nhiệt cực tốt, tăng năng suất sấy nhanh hơn.

Giàn khung: khung của máy sấy nông sản được làm từ tôn kẽm, có chức năng giữ độ kiên cố của máy. Với thiết kế vòng cung Parabol, máy sấy sẽ tăng bề mặt đón nắng dễ hơn.

Quạt gió: trong quá trình hấp thụ nhiệt và sấy nông sản lượng bức xạ nhiệt tỏa ra cực lớn. Lúc này quạt gió sẽ làm nhiệm vụ thoát khí nóng cũng như hút ẩm từ trong nhà sấy ra ngoài.

Khay sấy: được làm trực tiếp bằng inox không gỉ, đảm bảo độ chống dính giữ gìn vệ sinh tuyệt đối. Ngoài ra chúng chịu nhiệt cực giỏi và dễ dàng lau rửa.

Bảng điều khiển: cực dễ với hai chế độ quạt gió và nhiệt độ sấy.

Bài viết liên quan: Một số điều bạn cần biết về chiếc máy sấy nông sản khi mua

Nguyên lý hoạt động trực tiếp của máy sấy nông sản dùng năng lượng mặt trời

Bởi hầu hết đối tượng sử dụng đều là những người làm nông từ lâu, vì vậy máy càng có nguyên lý đơn giản sẽ càng thu hút khách hàng. Do đó, các máy sấy hiện dùng được vận hành cực dễ.

Năng lượng mặt trời sau khi chiếu qua tấm kính máy sấy sẽ đi đến vật chứa màu đen trong nhà kính. Năng lượng sẽ được chuyển hóa thành nhiệt năng do tính phản xạ ánh sáng kém của vật tối màu.

Tiếp đến, buồng thu nhiệt sẽ tích lượng và đẩy nhiệt độ tăng cao từ 50 – 70 độ C. Đồng thời quạt gió thực hiện tỏa nhiệt đẩy bớt lượng khí nóng ra bên ngoài. Lượng khí ẩm từ nông sản cũng theo đó mà bốc hơi tỏa ra ngoài.

Ưu điểm nổi bật của máy sấy nông sản dùng năng lượng mặt trời

Vì sao bà con lại tin dùng sản phẩm sấy bằng năng lượng mặt trời như vậy? Ắt hẳn có nguyên do của nó, vậy chúng có ưu điểm hấp dẫn nào?

Tối ưu hóa chi phí

Máy sấy dùng trực tiếp từ năng lượng mặt trời nên sẽ giảm được khá nhiều chi phí. So với những phương pháp khác như than hay phơi đảo trực tiếp sẽ tiêu tốn thời gian chi phí sức người, sức của.

Năng suất sản phẩm cao

Do khay đựng sản phẩm được làm bằng inox và có các tấm lưới che bên dưới nên sự hấp thu nhiệt là như nhau. Tức là mọi mặt của nông sản sẽ được sấy đều, chính vì thế mà sản phẩm thu được hầu như đảm bảo tối đa yêu cầu.

Đảm bảo an toàn thực phẩm

Đây là vấn đề tiên quyết đánh dấu chất lượng của máy sấy nông sản. Máy móc được thiết kế hầu hết bằng vật liệu thân thiện với môi trường. Sản phẩm được bao bọc trong nhà kín nên tránh được tác động bên ngoài. Song song với nó, mức nhiệt tỏa ra sẽ đem theo những vi sinh có hại cho nông sản.

Tham khảo thêm nội dugn khác: Lưu Ý Khi Lựa Chọn Máy Sấy Lạnh Thực Phẩm Loại Nhỏ

Máy sấy nông sản có giá bán trên thị trường là bao nhiêu?

Máy tuy nhỏ nhưng lại có võ đấy nhé, tùy vào kích thước máy sấy nông sản nhỏ hay lớn. Mà mức giá thường sẽ dao động khác nhau trong khoảng trên dưới 115 triệu đồng với loại năng suất nhỏ. Từ 235 triệu đồng so với máy năng suất vừa, và 450 triệu đồng so với máy sấy nông sản cỡ lớn.

Mức giá của chúng thực chất không hề rẻ, bởi nếu như vậy thì ai cũng có thể mua được chứ không hà cớ gì mà các cơ sở mới cần tới. Do tính năng đặc biệt từ bộ máy bên trong, nên mỗi nhà sản xuất có thể điều chỉnh mức giá khác nhau phù hợp với nhu cầu người dùng.

Như vậy, trên đây chúng tôi TusayMilotech đã tổng hợp thông tin hữu ích nhất về máy sấy nông sản dùng năng lượng mặt trời. Bên cạnh đó, các sản phẩm đều đính kèm với rất nhiều ưu đãi khác nhau, thời gian bảo hành cực hấp dẫn lên tới 1 năm. Chúc bà con lựa chọn được dòng máy phù hợp nhé!

Exit mobile version