TusayMilotech

Mách Bạn Cách Sử Dụng Máy Sấy Thực Phẩm Hiệu Quả Nhất

Cách Sử Dụng Máy Sấy Thực Phẩm Hiệu Quả

Thực phẩm sấy khô ngày nay đã trở thành sở thích của rất nhiều người. Mặc dù vậy, giá thành đắt đỏ cùng với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm khiến nhiều người phải e dè. Và cũng chính vì hai lý do trên mà đã có rất nhiều gia đình sở hữu riêng cho mình một chiếc máy sấy thực phẩm.

Đây là giải pháp giúp bạn thưởng thức được thực phẩm ưa thích, đảm bảo vệ sinh mà vẫn cực kỳ tiết kiệm. Tuy đã có một chiếc máy sấy riêng nhưng vẫn còn khá nhiều bà nội trợ vẫn đang loay hoay chưa biết cách sử dụng. Nếu bạn cũng gặp vấn đề như trên thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Điều Chỉnh Biên Độ Nhiệt Thích Hợp

Để có được những sấy thơm ngon, giòn đều bạn cần phải nắm rõ cách thức sử dụng máy sấy thực phẩm. Điều quan trọng đầu tiên bạn cần lưu ý khi sử dụng máy sấy thực phẩm đó là cần phải nắm rõ được biên độ nhiệt của thiết bị. Nó giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ thích hợp với từng loại thực phẩm.

Đa phần máy sấy thực phẩm trên thị trường hiện nay đang có biên độ nhiệt ở dao động trong khoảng 30 đến 80 độ C. Thông thường nhiệt độ thích hợp và được sử dụng nhiều nhất để sấy khô thực phẩm là khoảng 60 độ C. Việc căn chỉnh nhiệt độ và thời gian chính xác sẽ giúp thành phẩm cuối cùng được giòn đều. Nếu sấy quá lâu thực phẩm sẽ có thể bị cháy xém và mất đi đáng kể hàm lượng dinh dưỡng.

Với trái cây và rau củ bạn nên chọn nguồn nhiệt từ 55 đến 60 độ C. Với các loại cá và hải sản thì bạn có thể chọn nguồn nhiệt cao hơn một chút khoảng từ 65 đến 70 độ C. Đặc biệt đối với các loại thảo dược, chỉ nên chọn nguồn nhiệt thấp ở khoảng 35 độ C.

Chỉ Sấy Khoảng 80 Đến 85% Khối Lượng Tối Đa

Cách tốt nhất để nông sản của bạn sau khi sấy không bị quá khô cứng là chỉ nên sấy với lượng từ 80% – 85% giới hạn cho phép. Không nên xếp thực phẩm quá 1/4 chiều cao của khay sấy để thực phẩm có thể giòn đều.

Bên cạnh đó, bạn cần cẩn trọng và tuyệt đối không được đặt khay sấy có nước vào trong máy sấy. Giúp tránh hiện tượng đọng nước phía trong thiết bị làm giảm chất lượng của thành phẩm.

Trải Đều Thực Phẩm Trên Bề Mặt Khay Sấy

Muốn thành phẩm sau khi sấy được khô đều thì bạn cũng cần sơ chế nguyên liệu một cách cẩn thận. Cần xé sợi, cắt lát thực phẩm đều tay. Sau đó cần trải và dàn  đều chúng lên phần khay sấy của máy. Khay sấy đã được thiết kế khoa học để thực phẩm được khô đều. Tuy nhiên, việc trải đều thực phẩm trên bề mặt khay sẽ góp phần quan trọng trong việc quyết định chất lượng thành phẩm sau khi sấy.

Tuyệt đối không xếp thực phẩm nhiều hơn mức quy định của nhà sản xuất. Bởi vì điều này sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình sấy, việc lưu thông nhiệt độ trong thiết bị. Điều này làm cản trở khiến thực phẩm khô không đều, phần bị cháy xén, phần lại chưa đủ khô.

Vệ Sinh Thiết Bị Thường Xuyên Sau Khi Sử Dụng

Việc vệ sinh thiết bị trước và sau mỗi lần sử dụng là điều hết sức cần thiết. Giúp cho máy sấy thực phẩm của bạn bền bỉ, tránh hư hỏng. Đặc biệt bạn cần vệ sinh thật kỹ phần khay sấy bởi đây là bề mặt tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm.

Vệ sinh khay sạch sẽ giúp đảm bảo an toàn vệ sinh cho nông sản và thực phẩm sấy của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý ngắt nguồn điện và để máy nguội hẳn sau đó mới vệ sinh để đảm bảo an toàn. Khay sấy sau khi rửa phải được để khô trước khi lắp trở lại vào trong máy sấy.

Trên đây là những tip để bạn sử dụng máy sấy đúng cách và hiệu quả. Sử dụng máy sấy thực phẩm đúng cách giúp cho thiết bị trở hạn chế được những hư hỏng không đáng có. Đồng thời, mang đến cho gia đình bạn những món ăn ngon mỗi ngày. Đây cũng là sản phẩm thích hợp đối với các hộ kinh doanh thực phẩm sấy khô nhỏ lẻ.

Liên hệ để được hướng dẫn cũng như tư vấn các dòng máy sấy thực phẩm công nghiệp loại nào tốt cho gia đình trong thời diểm hiện tại. Với những dòng máy hiên nay của chúng tôi có thể giúp được gia đình có sản phẩm sấy ngon và cách hoạt động dễ dàng nhất trong quá trình hoạt động.

Xem thêm:

Ba Lý Do Nên Sở Hữu Tủ Sấy Nhiệt Thực Phẩm
Lợi Ích Của Tủ Sấy Khô Thực Phẩm Rau Củ Quả cho Gia Đình

Exit mobile version