TusayMilotech

Làm mứt với máy sấy lạnh thực phẩm tuyệt ngon

mứt sấy hoa quả các loại

Làm mứt mùa Tết với máy sấy lạnh thực phẩm không còn quá xa lạ đối với các chị em. Nó dường như đã trở thành truyền thống vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Món mứt lúc nào cũng được đặt trên bàn dùng để mời khách của người Việt chúng ta.

Để cho ra được thành phẩm mứt ngon thì phương pháp để làm thành công không hề dễ chút nào. Và quan trọng nhất là món mứt khi ăn phải có độ khô và dẻo vừa đủ, cùng với màu sắc bắt mắt. Tham khảo bài viết làm mứt với máy sấy trái cây hoa quả tuyệt ngon để biết thêm về cách sấy mứt vào mùa Tết cho gia đình cùng thưởng thức nha.

Làm Mứt Với Máy Sấy Lạnh Thực Phẩm Như Thế Nào?

Làm mứt với máy sấy lạnh thực phẩm có lợi ích gì ? Để có thể rút ngắn thời gian và công sức cho việc làm mứt, chúng ta nên lựa chọn cách làm mứt với máy sấy lạnh thay vì chọn cách sên đường truyền thống. Phương pháp rất dễ để làm, bạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây là đã có món mứt với hương vị ngon khó cưỡng rồi.

Làm mứt với máy sấy lạnh thực phẩm rất tiện lợi và rất dễ dàng

Nguyên liệu: Các loại quả mà bạn muốn làm mứt khô, đường, muối.

Dụng cụ hỗ trợ: Máy sấy lạnh thực phẩm

 

Quy trình thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn cần sơ chế qua các nguyên liệu của từng loại quả. Ví dụ như làm mứt dừa, thì chúng ta cần nạo dừa, ngâm dừa với đường, để cho đường được ngấm vào sợi dừa. Sau đó chờ cho đến khi dừa ngả sang màu trong trong.

Trong trường hợp làm mứt cà rốt thì chúng ta cần tỉa cà rốt thành hình bông hoa,rồi đem ngâm nước cho cà rốt bớt hăng.Lưu ý là làm mứt với máy sấy lạnh thực phẩm cần phải sơ chế nguyên liệu kỹ lưỡng

Bước 2: Đem ngâm nguyên liệu đã được sơ chế cùng với những gia vị phù hợp khoảng 30 phút đến 1 tiếng hoặc hơn để gia vị ngấm đều vào nguyên liệu. Chúng ta cũng có thể thêm một ít màu từ thực phẩm tự nhiên như màu xanh lá dứa, màu vàng của quả cam, màu hồng của củ dền, màu tím nhạt của hoa đậu biếc… để ngâm chung cho màu thấm vào sợi dừa, làm tăng màu sắc của món mứt.

Bước 3: Sau khi ngâm xong, chúng ta xếp sợi thực phẩm vào khay của máy sấy lạnh. Nếu như sợi thực phẩm còn nước quá nhiều, chúng ta nên thấm bằng giấy nến để đảm bảo vệ sinh trong khoang sấy.

Bước 4: Điều chỉnh nhiệt độ sấy phù hợp với sản phẩm sấy. Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình làm mứt với máy sấy lạnh thực phẩm. Bởi lẽ nếu điều chỉnh nhiệt độ quá cao sẽ dẫn đến sợi mứt quá khô, hoặc quá giòn (giống như món dừa khô).

Ngược lại, nếu nhiệt độ được điều chỉnh quá thấp thì việc kết tinh đường lên món mứt sẽ chậm. Để có thể điều chỉnh mức nhiệt phù hợp, chúng ta nên sấy thử với số lượng ít trước hoặc tham khảo nhà sản xuất trước khi làm với số lượng nhiều.

Bước 5: Thành phẩm sau khi sấy xong sẽ được cho vào đóng gói, hoặc cho vào hộp để bảo quản. Chúng ta nên sử dụng gói hút ẩm để việc bảo quản được hiệu quả hơn.

Ưu Điểm Tuyệt Vời Của Làm Mứt Với Máy Sấy Lạnh Thực Phẩm

Tiết kiệm thời gian và công sức

Làm mứt với máy sấy lạnh thực phẩm được đông đảo Quý khách hàng đón nhận bởi ưu điểm tiết kiệm thời gian. Thay vì phải mất thời gian sên đường bằng tay theo cách truyền thống rất lâu, thì giờ đây với giá máy sấy hoa quả công nghiệp sử dụng công nghê sấy lạnh thực phẩm chúng ta chỉ mất vài phút là đã có thể hoàn thành món mứt Tết truyền thống. Chúng ta cũng không cần phải mất công canh lửa và đảo sợi thực phẩm liên tục nữa.

Đảm bảo yếu tố thẩm mỹ

Thành phẩm món mứt không những phải ngon và có độ dẻo, mà màu sắc còn phải thật đẹp nữa vì đây chính là món ăn mà chúng ta đem ra trưng ở bàn trà và đãi khách vào dịp Tết. Với cách truyền thống thông thường, đảo không đều tay thì thành phẩm đường sẽ chảy hoặc quá lửa sẽ bị cháy.

Nhưng khi sử dụng máy sấy lạnh thực phẩm, chúng ta không cần phải lo lắng mứt bị xém hoặc bị cháy. Bởi nền nhiệt độ có trong máy luôn ổn định, luồng khí sấy được tách nước hoàn toàn, giúp chúng ta có thể tạo ra được thành phẩm với màu sắc gần như nguyên bản và có độ đẹp mắt.

Đem đến chất lượng ngon tuyệt và lưu giữ hương vị

Làm mứt bằng máy sấy lạnh thực phẩm còn hạn chế được lượng đường bởi lớp trái cây không tiếp xúc trực tiếp với lửa nóng thông qua chảo. Do đó không cần quá nhiều đường, vừa đảm bảo được món mứt vẫn có độ ngọt và đảm bảo sức khoẻ, vì dùng nhiều đường sẽ không tốt cho cơ thể. Thành phẩm món mứt của chúng sẽ được đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng và chất lượng cao

Có thể cùng lúc làm khối lượng mứt lớn

Lợi thế đặc biệt của máy sấy lạnh thực phẩm đó là giúp chúng ta làm mứt với số lượng lớn chỉ bằng 1 lần duy nhất. Tết đến rồi! Không thể tiêu tốn thời gian quá lâu để làm mứt vì còn rất nhiều công việc chúng ta cần phải chuẩn bị cho Tết. Hãy để máy sấy lạnh thực phẩm giúp bạn nào.

Trên đây là cách hướng dẫn các bước làm món mứt với công nghệ hiện đại máy sấy lạnh thực phẩm, giúp chúng ta vừa tiết kiệm được thời gian công sức cũng như có món mứt Tết ngon hơn. Chúc các bạn thành công nhé!

Nội dụng khác:
Điều Cần Biết Khi Sử Dụng Máy Sấy Dẻo Hoa Quả
Các Cách Sử Dụng Máy Sấy Hoa Quả Hiệu Quả
Cách Sử Dụng Máy Sấy Dưa Lưới Hiệu Quả

Exit mobile version