TusayMilotech

Lá đinh lăng sấy bằng phương pháp nào hợp lý nhất

lá cây đinh lăng sấy bằng phương pháp nào

lá cây đinh lăng sấy bằng phương pháp nào

Có thể thấy, lá đinh lăng tươi hay lá đinh lăng sấy khô thì đều được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Bởi đây là một loại dược liệu có rất nhiều các tác dụng chữa bệnh cũng như tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Thông thường, lá đinh lăng được phơi khô hoặc là sấy khô để có thể bảo quản cũng như sử dụng lâu dài hơn. Trong nội dung của bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về phương pháp sấy khô lá đinh lăng sao cho phù hợp để cho ra được sản phẩm chất lượng tốt nhất và giữ được màu sắc tự nhiên.

Tác dụng lá đinh lăng sấy khô là gì?

Đầu tiên, khi nói đến tác dụng của lá đinh lăng thì chắc chắn bạn có thể tìm thấy rất nhiều các trang báo uy tín đã đầy đủ những thông tin cần thiết về loại dược liệu hữu ích này. Không chỉ có tác dụng giúp nâng cao sức khỏe mà còn giúp chữa trị nhiều loại vết thương khác nhau. Thậm chí có thể giúp trị đau sưng khớp, trị tắc tia sữa ở phụ nữ, trị mệt mỏi và bồi bổ sức khỏe cho người mới ốm, trị chứng mất ngủ, trị chứng ho lâu ngày, trị gout…

Có thể thấy, vô cùng nhiều tác dụng tốt cho cơ thể chúng ta từ lá đinh lăng sấy khô này. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo trên website caythuocdangian.com để tìm hiểu thêm những thông tin chi tiết khác.

Đối với cách sử dụng lá đinh lăng sấy khô thì có khá nhiều kiểu kết hợp. Bạn có thể pha trà lá đinh lăng để uống hàng ngày hoặc bạn cũng có thể sắc thuốc cùng các dược liệu khác. Đây chỉ là những thông tin chung chung, vậy nên nếu nghiêm trọng thì tốt hơn người bệnh nên đến tận bệnh viện để thăm khám và chữa trị để đảm bảo sức khỏe.

Phương pháp sấy lá đinh lăng

Thông thường, lá đinh lăng khô trước đây được làm khô bằng cách phơi nắng. Chính bởi phương pháp này nên màu sắc lá khô thường biến đổi khá nhiều. Đồng thời các hoạt chất trong lá cũng bị thay đổi bởi tia nắng mặt trời và phương pháp này cũng chỉ là sản xuất thủ công mà thôi.

Đối với các cơ sở sản xuất dược liệu chuyên nghiệp hiện nay, người ta đều sử dụng máy sấy lạnh để nhằm nâng cao được giá trị sản phẩm khô như là giữ cho màu sắc tự nhiên, giữ cho hoạt chất chữa bệnh và các chất dinh dưỡng trong dược liệu được bảo toàn, không bị suy giảm hay biến đổi.

Đối với phương pháp sấy lạnh có khá nhiều ưu điểm giúp cho sản phẩm sấy khô giữ được màu sắc và chất dinh dưỡng. Hiện nay, các sản phẩm giá trị cao như nấm đông trùng hạ thảo, ngọc linh, nấm hương, linh chi, hoa hồng, hoa nhài, bột tảo hay tinh nghệ…đều sử dụng việc sấy lạnh để có thể mang lại chất lượng tốt nhất.

Đối với những cơ sở sản xuất nhỏ cần sấy khối lượng nguyên liệu khoảng dưới 500kg thì việc sử dụng máy sấy lạnh là phù hợp. Còn với những cơ sở sản xuất nhiều sản phẩm, hàng tấn sản phẩm trở lên sẽ dùng đến buồng sấy bơm nhiệt.

Máy sấy nào phù hợp để sấy lá đinh lăng phù hợp

Bạn đang thắc mắc rằng lá đinh lăng sấy khô ở khoảng nhiệt độ nào thì phù hợp nhất? Ở mức nhiệt độ 30-40oC sẽ là phù hợp nhất để sấy khô lá đinh lăng. Bởi như vậy sẽ đảm bảo lá khô nhanh cũng như giữ được màu xanh tự nhiên của lá. Ngoài ra lá đinh lăng khi sấy khô cần được cho vào bao hút chân không để giúp giữ nguyên độ khô của sản phẩm.

Như vậy, qua bài viết trên đã giúp cho người sản xuất biết cách sử dụng thiết bị Mmáy sấy dược liệu loại nhỏ nào phù hợp cho sản phẩm lá đinh lăng hoặc tương tự khác. Để được tư vấn chi tiết và kỹ lưỡng hơn, xin quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp đến hãng tusatyen và cũng rất cảm ơn các bạn đã tham khảo thông tin chia sẻ nêu trên.

Nội dung liên quan về các dòng máy thực phẩm: Phương pháp sấy khô đông trùng hạ thảo nhiều dinh dưỡngPhương pháo sấy bún tươi có màu đẹp, Sử dụng máy sấy nông sản sấy ông hút tre, hút cỏ

Exit mobile version