TusayMilotech

Kinh nghiệm kinh doanh hoa quả sấy khô cho người mới bắt đầu

Hiện nay có rất nhiều cá nhân muốn kinh doanh hoa quả sấy khô, tuy nhiên nên bắt đầu từ đâu và như thế nào luôn là lời thắc mắc chưa được giải đáp của người người. Thấu hiểu được nỗi niềm của người mới kinh doanh, chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh hoa quả sấy qua bài viết sau đây. Mọi người hãy cùng tham khảo nhé.

Kinh nghiệm kinh doanh hoa quả sấy khô cho người mới

Như các loại hình kinh doanh khác thì kinh doanh hoa quả sấy bạn cũng cần nắm cho mình một bí quyết và quy trình riêng. Sau đây là 5 bước cần thiết để có thể kinh doanh hoa quả sấy khô cho bạn:

Quy trình chung: Xác định nguồn vốn bỏ ra → Lựa chọn mặt hàng kinh doanh → Tìm nguồn cung cấp trái cây ->Trang bị thiết bị máy móc cần thiết → Tìm thị trường tiêu thụ.

Bước 1: Xác định nguồn vốn

Kinh nghiệm kinh doanh hoa quả sấy đầu tiên dành cho bạn đó là xác định nguồn vốn hiện tại của mình. Vậy kinh doanh hoa quả sấy cần bao nhiêu vốn là đủ?

Thực tế là số vốn bỏ ra không cần quá lớn, bạn chỉ cần chuẩn bị từ 80 – 100 triệu đồng là có thể sở hữu một cơ sở kinh doanh tương đối. Trong đó bao gồm chi phí thuê địa điểm sản xuất, máy móc thiết bị, nguyên liệu. Vì đa phần bạn sẽ cung cấp hàng hóa cho các cửa hàng do đó có thể bạn sẽ không mất thêm chi phí mặt bằng kinh doanh.

Bước 2: Lựa chọn mặt hàng kinh doanh

Hiện nay, người ta sử dụng hoa quả sấy khô với các mục đích khác nhau như: Món ăn vặt, detox giảm cân,… Tùy vào sở thích cũng như mong muốn kinh doanh thì bạn lựa chọn loại mặt hàng phù hợp. Tuy nhiên để thu hút và giữ chân khách hàng thì sản phẩm mà bạn sản xuất ra phải đáp ứng đủ 4 tiêu chí sau:

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
Hương vị ngon
Mẫu mã đẹp, bắt mắt
Giá thành hợp lý

Bước 3: Tìm nhà cung cấp hoa quả

Để sản phẩm bán chạy và đứng vững trên thị trường bạn cần tìm nguồn hoa quả chất lượng nhất và tránh những loại trái cây không có nguồn gốc rõ ràng. Hiện nay có rất nhiều loại hoa quả ngâm hóa chất tràn vào thị trường với mức giá cực thấp để “đánh lừa” khách hàng do đó bạn cần phải lưu ý. Cách tốt nhất là bạn có thể đến các vườn trái cây, chợ đầu mối,… để lựa chọn nguồn hàng phong phú cho cơ sở của mình. Khi đó hoa quả của bạn sẽ chất lượng và bạn cũng có thể mua với giá thành tốt hơn.

Bài viết liên quan: Cam sấy khô có tác dụng với sức khỏe như thế nào?

Bước 4: Trang bị thiết bị máy móc cần thiết

Dưới đây là một số trang thiết bị cần thiết cho bạn.

Thiết bị rửa trái cây tự động

Rửa sạch trái cây là công đoạn đầu tiên trong quá trình sản xuất trái cây sấy khô. Nếu bạn kinh doanh hoa quả sấy khô quy mô lớn thì có thể tham khảo các dòng máy rửa rau củ băng tải tự động.

Thiết bị này hoạt động theo nguyên tắc khuấy nước và sủi bọt liên tục, giúp làm sạch rau củ quả nhanh chóng. Với thiết bị này, quá trình rửa rau củ diễn ra hoàn toàn tự động, giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như chi phí thuê nhân công.

Máy thái hoa quả

Công đoạn cắt thái trái cây quyết định đến tính thẩm mỹ của sản phẩm cũng như tính chuyên nghiệp của cơ sở sản xuất. Vì vậy, việc đầu tư một chiếc máy cắt thái rau củ quả trong dây chuyền sản xuất là điều hết sức cần thiết.

Thiết bị này sẽ giúp bạn cắt thái rau củ quả nhanh chóng, cho ra thành phẩm có kích cỡ như nhau mà không bị vụn nát hay làm hao hụt nguyên liệu. Hiện nay, máy thái rau củ quả đa dạng mẫu mã, cho đến năng suất từ vài chục kg đến hàng trăm kg trong 1 giờ. Tùy thuộc vào loại trái cây cần cắt và số lượng cung cấp ra thị trường mỗi ngày mà bạn lựa chọn máy phù hợp nhất.

Máy sấy hoa quả

Tủ sấy hoa quả là máy sấy hoa quả công nghiệp mini giá rẻ tươi hoạt động với công suất lớn. Hiện nay có các dòng máy sấy nóng và máy sấy lạnh. Tùy vào nhu cầu và ngân sách công ty mà bạn lựa chọn máy trái cây gia đình phù hợp.

Bước 5: Tìm thị trường tiêu thụ

Thị trường lớn và nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng luôn mở cửa đón chào những thương hiệu mới. Bạn chỉ cần nắm bắt được cơ hội và khai thác thị trường là có thể kinh doanh thành công.

Mỗi mô hình kinh doanh hoa quả sấy khô sẽ có định hướng phát triển thị trường và lựa chọn các kênh phân phối riêng. Nhưng dù lựa chọn của bạn có là gì đi chăng nữa thì cũng không thể bỏ qua gợi ý dưới đây:

Bán lẻ

Đây là kênh bắt buộc phải có đối với bất cứ một ngành hàng nào. Ngoài việc mở cửa hàng, gian hàng trưng bày, bạn cần tìm cách để xâm nhập vào thị trường bán lẻ. Đây là bí quyết để sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, khiến cho thương hiệu hoa quả sấy của bạn xuất hiện ở khắp nơi và có thể trụ vững được trên thị trường.

Bán sỉ

Kênh bán sỉ giúp bạn tiêu thụ lượng hàng vô cùng lớn. Càng xây dựng được nhiều đại lý buôn sỉ, đầu ra của bạn sẽ càng ổn định. Do vậy, đừng ngại chiết khấu % giá trị mặt hàng trong tầm kiểm soát trong quá trình mở rộng kênh bán buôn.

Bài viết liên quan: Sấy hoa quả ở nhiệt độ bao nhiêu thì phù hợp nhất?

Nhu cầu và tiềm năng phát triển kinh doanh hoa quả sấy

Nếu như trái cây tươi khiến người ta thèm thuồng vì độ căng mọng tươi ngon, thì các loại hoa quả sấy lại sở hữu vị thơm ngọt riêng. Cùng với sự tiện dụng, hoa quả sấy khô dần trở thành món đồ ăn vặt được ưa chuộng.

Hoa quả tươi thường có theo mùa nhưng một số loại có trái mùa nhưng giá cả thường khá đắt đỏ. Điều đó có nghĩa là trái cây không bao giờ có sẵn. Nhưng ngược lại, hoa quả sấy có thể giữ được nguyên vị của trái cây, bảo quản được lâu hơn và giá cả thường ở mức hợp lý. Nhu cầu sử dụng các loại hoa quả sấy khô cũng ngày càng lớn hơn. Điều đó tạo ra cơ hội cho các cá nhân trong một thị trường với đầy tiềm năng phát triển.

Trên đây là những kinh nghiệm kinh doanh hoa quả sấy khô mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nhìn chung, thị trường kinh doanh hoa quả sấy là một thị trường tiềm năng và đang ngày càng phát triển. Vì vậy, hãy nắm vững các kinh nghiệm trên để có thể kinh doanh thật tốt và kiếm lợi nhuận trên thị trường này nhé.

Exit mobile version