TusayMilotech

Hướng dẫn quy trình sấy thực phẩm đạt chuẩn

quy trình sấy thực phầm công nghiệp

quy trình sấy thực phầm công nghiệp

Thực phẩm tươi sống và các món ăn giàu dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể nhưng lại không thể bảo quản được lâu. Bởi thế, mọi người khi sử dụng phương pháp sấy khô để có thể được dùng lâu mà vẫn giữ được chất dinh dưỡng.

Vậy cách nào để có thể sấy khô hoa quả vẫn giữ được mùi vị thơm ngon, nhiều dinh dưỡng nhất?. Tusayyen sẽ cùng mọi người tìm hiểu quy trình sấy thực phẩm đạt chuẩn các doanh nghiệp hiện nay.

Quy trình sấy các loại thực phẩm

Chọn thực phẩm muốn ăn để sấy khô

Làm thế nào để có thành phẩm vừa ngon vừa chất lượng, thì cần phải chọn nguyên liêu tươi ngon, bảo đảm vệ sinh. Nên dùng thực phẩm tươi, tránh xa bất kỳ mặt hàng có dấu hiệu bị thối, mốc. Việc sử dụng thực phẩm kém chất lượng đồ khổ sẽ rất khó ăn và không bảo quản được lâu khi muốn sử dụng.

Chọn cách sấy phù hợp

Trong thời điểm hiện tại, có 3 phương pháp sấy được dùng ở nhiều cơ sở sản xuất hiện nay. Bao gồm: ” sấy thủ công (là người làm sẽ phơi thực phẩm trực tiếp dưới năng), dùng tủ sấy công nghiệp và tủ nhà sấy năng lượng mặt trời.

cách sấy thực phẩm bằng máy sấy

Sấy thủ công

Cách phơi trực tiếp dưới ánh năng với giá thành phải chăng, thực phẩm được phơi khô bỗng nhiên bằng ánh nắng mặt trời. Không những thế, đây là cách thức sấy ít được áp dụng nhất. Bởi sẽ làm tác động tới chất lượng thành phẩm ra bởi môi trường gần như côn trùng và thời tiết mang thể thất thường.

Máy sấy công nghiệp

Nếu như sấy sử dụng máy sấy nông phẩm thì sẽ cho năng suất hơn, máy kín không sợ bị côn trùng hay bụi bám vào. Thiết bị sẽ có giá thành hơi cao và khả năng tiêu thụ điện khi mà chiếc máy có công suất khá lớn.

Ví như gia đình đang làm thực phẩm khô để kinh doanh thì nên bằng máy sấy công nghiệp, vừa tiện dụng lại đảm bảo giảm được tối thiểu các rủi ro.

Máy sấy năng lượng mặt trời

Hay còn gọi là nhà sấy năng lượng mặt trời được tối ưu hơn cả về diện tích, kỹ thuật sấy. Đối với sản phẩm mới hiện nay đan được nghiên cứu, kiểm nghiệm kĩ càng và thi công lắp đặt.

Nhận thấy nhà sấy không dùng điện sử dụng nguồn nhiên liệu chủ yếu trong khoảng năng lượng mặt trời. Tiết kiệm điện năng lên đến hàng chục triệu mỗi tháng so có lò sấy nông phẩm. Hứa đây sẽ là sự chọn lựa thông minh cho những cơ sở sản xuất chịu đầu tư.

Sơ chế thực phẩm trước lúc sấy

Trước khi đưa vào sấy mọi người nên rửa kỹ thực phẩm vì sau lúc sấy chúng ta sẽ không rửa thực phẩm nữa. Đối mang rau với thể rửa bằng nước ấm khoảng 2 phút.

Sau khi rửa chúng ta nên ngâm rau quả vào phần nước chanh và 8 phần nước hoặc nước muối pha loãng. Sau đấy hãy bỏ ra, không nên để quá lâu. Đơn giản nó chỉ cần thải trừ những chất độc hại ra ngoài.

Sau khi đã làm sạch nông sản, bạn hãy cắt lát những cái thực phẩm đấy thành những lát với độ mỏng vừa phải, để máy sấy mang thể sấy nhanh hơn mang năng suất tối ưu, thành phẩm cũng sở hữu độ to vừa phải để mang thể thuận lợi thưởng thức. Ví như việc cắt lát thực phẩm tốn quá nhiều thời gian đối mang bạn, hãy bằng máy cắt lát rau củ.

máy sấy thịt

Tiến hành sấy

Đối sở hữu sấy ngẫu nhiên bằng nắng thì chúng ta chỉ cần có thực phẩm ra và phơi nắng; nếu đã xác định được thời tiết thuận tiện và đảm bảo môi trường quanh đó đủ sạch. Ti tối lại đưa thực phẩm vào nhà và hạn chế xa chuột hay các cái côn trùng gây hại.

Đối sở hữu sấy sử dụng máy sấy khô thực phẩm chúng ta nên bật máy trước cho máy ấm dần. Sau khi nhiệt độ máy lên khoảng 60 độ thì chúng ta tiến hành xếp thực phẩm vào khay. Chú ý nên lấy khay ra ngoài, cho thực phẩm vào rồi mới cho khay vào máy để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Sau lúc cho thực phẩm vào máy, ta để máy ở nhiệt độ từ 60-80 độ. Tùy vào từng loại thực phẩm mà thời gian khác nhau, giả dụ chưa có thương hiệu sấy bạn nên theo dõi thực phẩm thường xuyên, hạn chế để thực phẩm khô quá.

Bảo quản thực phẩm

Sau khi đã sấy khô các thực phẩm hãy lấy nó ra khỏi máy và để ở ngoài trong một giờ cho mát. Đóng gói thực phẩm trong hộp kín hoặc lọ đóng hộp để giữ cho chúng tươi trong sáu tháng và có thể đến 1 năm.

Lưu ý khi dùng vật dụng sấy thực phẩm công nghiệp

Để tủ sấy thực phầm, máy sấy công nghiệp bằng năng lượng mặt trời ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Vệ sinh máy sấy thực phẩm kỹ trước và sau khi vận hành đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và độ bền của tủ.

Chọn lựa các tủ sấy có số khay phù hợp với nhu cầu dùng và làm để kinh doanh. Hiện nay, Tusayyen đang cung ứng các dòng tủ sấy 12 khay, 16 khay, 24 khay và 32 khay đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Tủ sấy inox rất bền đêm lại hoạt động ổn định trong suốt thời kì sử dụng. Chỉ với thanh nhiệt là phòng ban dễ hỏng nhất của tủ sấy. Thường ngày, thanh nhiệt sẽ với tuổi thọ trong khoảng 12 đến 15 tháng.

Xem thêm bài viết này để máy sấy thực phẩm loại nào tốt tại đây

Công dụng tuyệt vời của chiếc máy sấy thực phẩm
Sấy dược liệu dùng phương pháp sấy lanh hay sấy thăng hoa
4 Lợi ích chính của sấy thăng hoa đông trùng hạ thảo

Exit mobile version