TusayMilotech

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Máy Sấy Hạt Dinh Dưỡng

hạt ngũ cốc sấy

Các loại hạt dinh dưỡng sấy đến thời điểm hiện tại đã trở thành món ăn quen thuộc và là món khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sấy hạt dinh dưỡng đúng cách. Bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ đi phân tích vấn đề này rõ hơn cho bạn.

Top 3 Loại Hạt Dinh Dưỡng Sử Dụng Phổ Biến Nhất

Hạt mắc ca, hạt điều, hạt đậu nành,…thường được biết đến là các loại hạt có nhiều chất dinh dưỡng. Trong mỗi loại hạt này sẽ chứa độ ẩm khoảng 20 – 22%, vì vậy việc sấy khô làm giảm độ ẩm không chỉ giúp bảo quản thực phẩm lâu hơn mà còn có giá trị dinh dưỡng cao hơn nữa.

Hạt Điều

Hạt điều là loại hạt được trồng khá phổ biến ở nước ta. Có mùi vị thơm ngon, béo và rất bùi khi ăn. Loại hạt này chứa rất nhiều chất khoáng, chất béo làm tốt cho tim mạch nói riêng và sức khỏe con người nói chung. Ngoài ra, hạt điều còn là nguồn cung cấp magie tốt, đây là chất đóng vai trò quan trọng trong phản ứng enzym.

Ngoài lợi ích làm tốt cho tim mạch, hạt điều khi sấy khô còn giúp giảm cân nhờ việc khiến cơ thể giảm tình trạng tích mỡ thừa, giảm nguy cơ máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ,…

Hạt Mắc Ca

Theo thống kê chung thì có tới 7 loại hạt mắc ca, nhưng chỉ có 2 loại là có thể ăn và trồng là mắc ca integrifolia (vỏ mịn) và mắc ca tetraphylla (vỏ thô). Đây là loại hạt có vị béo, ngọt, giòn tan và có giá trị kinh tế rất cao. Người ta thường dùng hạt mắc ca sấy để làm nhân bánh chocolate, dầu salta,…

Mắc ca sấy được nhiều người sử dụng ngay cả trong thực đơn ăn hàng ngày bởi nó rất giàu chất dinh dưỡng. Ngoài ra, mắc ca sấy còn cung cấp nguồn năng lượng, thích hợp với những người ăn kiêng vì có khả năng giảm béo, bảo vệ tim mạch, phù hợp với cả phụ nữ mang thai và trẻ em.

Hạt Đậu Nành

Hạt đậu nành là loại hạt không còn xa lạ gì với người Việt Nam nữa. Hạt đậu nành có mùi thơm, bùi nhưng không bị béo ngậy. Người ta sử dụng đậu nành để chế biến rất nhiều các loại thực phẩm như: sữa đậu nành, đậu nành sấy khô,…

Nguyên nhân là do trong đậu này có chứa nhiều khoáng chất quan trọng như kẽm, magie, kali, canxi, chất xơ,…rất tốt cho sức khỏe của con người. Ngoài ra, đậu nành còn giúp ngăn ngừa ung thư, chắc khỏe xương khớp, điều hòa huyết áp,….

Xem thêm nội dung liên quan: Quy Trình 7 Bước Chế Biến Cơm Cháy Ngon Cực Chuẩn

Các Thông Số Và Kỹ Thuật Trên Máy Sấy Dinh Dưỡng

Để tìm hiểu kỹ hơn về cách vận hành máy sấy hạt, trước tiên chúng ta cần đi tìm hiểu về thông số kỹ thuật của nó đã. Máy sấy hạt dinh dưỡng có công suất và thiết kế tinh tế, dễ sử dụng. Điều đó giúp việc sấy ra được mẻ sản phẩm thơm, ngon, có lợi cho sức khỏe là điều không khó.

Máy sấy hạt dinh dưỡng được thiết kế bằng loại thép không gỉ. Chính bởi ưu điểm này sẽ đảm bảo được dù ở nhiệt độ cao thế nào, thì máy sấy cũng không bị tản nhiệt ra ngoài làm ảnh hưởng đến thành phẩm và tuyệt đối an toàn với người tiếp xúc gần với nó.

Không những vậy, thép không gỉ là chất liệu bền, bạn có thể sử dụng máy này trong thời gian dài mà không sợ bị mối, mọt, ngấm nước vào trong,…Ngoài ra, máy sấy hạt dinh dưỡng được thiết kế giảm tối đa tiếng ồn khi hoạt động và tiết kiệm điện tối ưu nhất có thể.

Công Thức Sấy Chuẩn Cho Ra Thành Phẩm Thơm, Ngon

Mỗi một loại hạt tuy cùng loài nhưng lại có những đặc điểm riêng biệt. Do tính chất khác nhau nên mức nhiệt độ để sấy các loại hạt cũng là khác nhau. Việc sấy khô hạt rất quan trọng, quyết định xem thành phẩm có chất lượng không, và hạn sử dụng của nó là bao nhiêu.

Các lỗi hay gặp khi sấy có thể kể đến như: hạt sấy bị cháy, sấy chưa đủ độ khô,…Vì vậy, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn công thức áp dụng để chắc chắn ra được thành phẩm thơm, ngon và bảo toàn được chất dinh dưỡng như sau:

Đây là nhiệt độ trung bình khi sấy các loại hạt, tuy nhiên với những mẻ có kích thước hạt to hơn thì chúng ta có thể điều chỉnh nhiệt độ sấy lên cao hơn chút để bảo đảm hạt khô đều. Hoặc bạn có thể chia nhỏ lô sấy ra và sấy nhiều lượt. Nên thường xuyên kiểm tra quá trình sấy hạt để ra được chất lượng hạt như ý nhé.

Lời Kết

Trên đây là toàn bộ các thông tin về máy sấy hạt dinh dưỡng sao cho đúng cách nhất. Các loại hạt dinh dưỡng hiện nay bán khá chạy và người ta chú trọng vào chất lượng của nó cũng rất nhiều. Bạn có thể tham khảo công thức nhiệt của chúng tôi để thành công nhé. Nếu còn điều gì thắc mắc về máy sấy hạt dinh dưỡng thì hãy liên hệ tới chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Làm thế nào để tìm được địa chỉ bán máy sấy công nghiệp loại nhỏ cho gia đình để làm ngũ cốc thơm nong giá rẻ. Bạn không cần phải quá lo lắng chỉ cần liên hệ với chúng tôi để được lựa chọn.

Exit mobile version