TusayMilotech

Hạt macca là gì? Giá trị dinh dưỡng hạt mắc ca

hạt macca là gì

Hạt mắc ca hay quả macadamina hiện nay đang được nhiều người ưa chuộng hiện trong gia đinh. Bởi sự thật nó giúp phát huy công dụng của hạt macca thì cần phải biết cách lựa chọn hạt macca chất lượng như thế nào?. Để có thể đảm bảo được hạt macca giá trị dinh dưỡng và các vitamin khoáng chất cho hạt đem lại cho cơ thể người sử dụng. Cũng như bạn có biết hạt macca ăn sống được không?

Hạt macca là gì?

Là loại hạt mà mọi người thường gọi là hạt mắc ca. Quả này được mệnh danh là hoàng hậu của các loại hạt. Đặc biệt, cự tốt cho trẻ nhỏ và phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Vì sự đặc biệt này có nhiều loại kém chất lượng nguồn gốc không rõ ràng đã len lỏi vào thị trường cung cấp đền người dùng.

Người dùng cần xem xét và tìm hiểu để biết được chính xác thông tin hạt macca là gì để ựa chọn sản phẩm chất lượng kẻo mất tiền oan. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể nhận biết hạt mác ca có chất lượng tốt nếu giành chút thời gian. Để tìm hiểu và áp dụng dựa trên các gợi ý bài viết dưới đây:

Nguồn gốc hạt mắc ca

Xuất phát của loại hạt này có từ nươc Úc loại hạt ăn mãi không chán với vị giòn tan, bùi béo. Bên cạnh đó hạt này còn chứa hàm lượng vitamin lớn B6, C, E, canxi và omegia-7. Đây là các thành phàn vô cùng tốt cho sức khỏe cho bà bầu và trẻ nhỏ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mỗi ngày chúng ta cần phải bổ sung ngũ cốc như: yến mạch, gạo lứt, lúa mì, gạo, ngô, hạt kê… Các giá trị của mỗi loại đều mang lại những lợi ích nhất định cho sức khỏe. Với các ăn hạt mắc ca mỗi ngày sẽ không lo thiếu hụt các chất dinh dưỡng.

Các loại hạt macca trên thị trường

Quả macca là một trong những loại thực phầm được khá nhiều người dùng yểu thích. Do đó, thị trường hạt macca khá đa dạng và phong phú về nguồn gốc và giá thành cho gia đình lựa chọn.

Mắc ca của Úc

Ở Úc có 2 loại hạt macca nhập khẩu đó là loại thông qua máy sấy hạt macca khô và tách vỏ sẵn. Hai loại này đều có hương vị truyền thống. Các sản phẩm có thể được đóng gói với các hương vị khác như mật ong, muối.

Macca của Trung Quốc

Đây là loại hạt macca khô có giá thành rẻ trong thị trương khi cung cấp đến khách hàng. Không chỉ thu hút người dùng bởi vẻ ngoài đẹp mà màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên, về mùi vị thì không bằng ở nước khác.

Macca Việt Nam

Ở nước ta cũng có thể trồng được loại trái mắc ca tại vùng Tây Nguyên. Với loại này các hạt sẽ không đồng đều về kích thước. vỏ ngoài màu nâu sẫm rất dày. Khi bổ ra có bột mịn bao quanh nhanh nhân.

Maccadamina Nam Phi

Quả mắc ca ở Nam Phi có hương vị đậm đà hơn của Trung, nhưng không bằng hạt của Úc. Nhìn vẻ ngoài giống hạt macca Việt NAM sần sùi và cuốn dày hơn.

Thành phần dinh dưỡng quả mắc ca

Dinh dưỡng chúng được cung cấp bởi USDA cho 28g khoảng 10 hạt 12 hạt macca bao nhiêu calo không phải loại ướp muối hay chế biến ăn hạt macca như thế nào?.

– Lượng calo: 204
– Chất béo: 21,4g
– Natri: 1,13mg
– Lượng carbohydrate: 3,79g
– Chất xơ: 2,27g
– Đường: 1.17g
– Protein: 2,21g

Nguồn dữ liệu dinh dưỡng được cung cấp bởi wiki dành cho quả macc rang khô. Nếu các loại hạt chế biến hoặc nấu với dầu sẽ thêm vào dữ liệu dinh dưỡng sẽ thay đổi.

Công dụng hạt macca

Thực phẩm giúp duy trì sức khỏe mỗi ngày và có những tác dụng khác liên quan đến tim và máu. Ngoài việc phải uống thuốc đều đặng mỗi ngày thì người bệnh cần phải có chế độ ăn đặt biệt. Quả macca dùng cho người bình thường với công dụng đặt biệt dưới đây:

1. Tốt cho tim mạch

Tim mạch là bệnh cung như người lớn tuổi không thể nào tránh khỏi. Việc phải uống thuốc đều đặn mỗi ngày thì người bệnh cần phải có chế độ ăn đặc biệt. Đó chính là sử dụng thực phẩm ít chất béo, dinh dưỡng có hàm lượng cholesterol càng thấp càng tốt.

Hàm lượng trong hạt macca có chứa nhiều chất béo chưa bão hòa. Và điều cần quan tâm là lượng cholesterol không hề có trong loại quả này. Do đó, loại quả này có thể thay thế cho các thực phẩm bổ sung cho người bệnh tim mạch.

2. Giúp ổn định đường huyết

Hạt macca đối với bệnh tiểu đường luôn được mọi người công nhận công dụng nó đem lại. Chất xơ và protein sẽ giúp cơ thể luôn ở trong trạng thái no, không còn cảm giác thèm ăn. Nhờ thế mà lượng đường huyết trong cơ thể luôn ổn định. Các triệu chứng táo bón hay trong tình trạng táo cũng được ngăn ngừa triệt để hơn.

3. Tạo cảm giác no, không gây tích lũy mỡ trong cơ thể

Khi nhìn hạt macca thì ai cũng nghĩ rằng hạt macca có vị béo bùi nên rất dễ tăng cân. Ngược lại loại chất béo này lại tốt cho việc giảm cân đối với mọi lứa tuổi sử dụng. Vị béo của hạt là Omega-7 tạo ra nên được đánh giá cực tốt. Đây là một trong những chất giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể an toàn.

Axit Palmitoleic trong Omega-7 nó sẽ giúp hạn chế tích tụ mỡ trong cơ thể. Vị béo của nó sẽ tạo cảm giác no lâu hơn. Từ đó không còn thấy thèm ăn các món ăn vặt khác. Vì thế nếu bạn đang thực hiện chế độ giảm cân thì nên bổ sung loại hạt đầy dinh dưỡng này mỗi ngày.

4. Tốt cho bà bầu

Đây là một trong những công dụng của quả mác ca mà mọi người điều biết. Đó chính là sự hữu ích và cần thiết với bà bầu. Axit folic trong quả macca sẽ giúp ngừa dị tật thai nhi.

Canxi, sắt sẽ giúp xương của bé phát triển tốt, ngừa loãng xương cho mẹ. Chất xương trong macca còn giúp hạn chế tình trạng táo bón thường gặp ở mẹ bầu. Đặc biệt, các Omega sẽ giúp não bộ của trẻ phát triển tốt hơn.

5. Chất chống oxy hóa tốt và ngăn ngừa các bệnh ung thư

Hợp chất Flavonoids trong macca chuyển hóa thành chất chống hóa oxy. Từ đó, bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi các tác nhân gây hại. Các bệnh ung thư cũng được ngăn ngừa triệt để.

6. Giúp chăm sóc da tốt

Nhiều chị em phụ nữ thường thắc mắc ăn mắc ca có tác dụng gì. Thật chất, hạt macca là một trong những dược liệu dùng để bào chế chăm sóc. Axit Oleic trong macca là chất giúp giữ ẩm và tái tạo làn da rất hiệu quả. Ngoài ra, axit béo Palmitoleic còn chăm sóc cho da, tóc và bộ móng luôn khỏe mạnh.

7. Giúp xương luôn khỏe mạnh

Sức khỏe của xương khớp rất quan trọng với mọi người. Nhất là trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Sử dụng quả mác ca mỗi ngày sẽ thay thế cho các chế phẩm canxi. Bởi thành phần trong macca có chứa đủ canxi, photpho, mangan và Omega. Đây là các chất giúp ngừa loãng xương, tái tạo xương mới. Vì thế, cấu trúc xương luôn khỏe mạnh.

Bài viết liên quan: https://tusayyen.com/cach-say-hat-macca-don-gian/

Exit mobile version