TusayMilotech

Hạt mắc ca ở đâu ngon nhất và có giá bao nhiêu?

giá hạ macca

Tại Việt Nam cây mắc ca được trồng ở một số vùng như ở Ba Vì, Đắc Lắc, Lâm Đồng,… dù chỉ mới được phổ biến những năm gần đây nhưng mắc ca ngày càng được ưa chuộng và chất lượng cũng được cải thiện hơn rất nhiều so với khoảng thời gian trước. Hãy cùng đọc bài biết để biết hạt mắc ca ở đâu ngon nhất nhé!

Giới thiệu hạt mắc ca Việt Nam

Hạt mắc ca có tên tiếng Anh là macadamia đây là giống cây được trồng ở khu vực châu Úc và những nơi có khí hậu ẩm và cận nhiệt đới. Tính đến thời điểm hiện tại, Úc là quốc gia sản xuất ra sản lượng mắc ca hàng năm nhiều nhất trên thế giới, đứng vị trí thứ 2 là hawaii,…

Cây mắc ca cần đến 7 năm để ra hoa quả, người dân chỉ có thể thu hoạch khi trái đã chín và rụng xuống đất. Hạt mắc ca có hương vị thơm ngon, béo ngậy và chứa nhiều chất dinh dưỡng có giá trị.

Hiện nay, loại hạt này được trồng rất nhiều tại Việt Nam, mặc dù thị trường chưa phát triển mạnh mẽ. Nhưng rất được nhà nước quan tâm và hỗ trợ cho việc phát triển giống cây này.

Tính đến thời điểm năm 2020 tổng diện tích mắc ca tại VIệt Nam với hơn 23 tỉnh là khoảng 16.500 ha với tổng sản lượng gần 6.600 hạt mắc ca tươi, đáng mừng là mắc ca Việt Nam đã được xuất khẩu ra các thị trường các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Mỹ và Pháp.

Nội dung gia đình có thể cần xem thêm: Phương pháp sấy rong nho ngon chất lượng dinh dưỡng cao

Hạt mắc ca trồng ở đâu Việt Nam

Nếu như bạn còn đang thắc mắc không biết cây mắc ca được trồng ở đâu thì câu trả lời là rất nhiều nơi trên thế giới. Ban đầu, cây mắc ca được tìm thấy đầu tiên tại vịnh Moreton của nước Úc. Sau đó, cây được trồng tại Hawaii – Mỹ và từ đó hạt mắc ca được thương mại toàn cầu.

Tại Việt Nam. cách đây khoảng 20 năm về trước vùng đất Tây Nguyên màu mỡ là nơi được thí nghiệm loại nông sản mới này. Mặc dù, đây là một loại giống cây còn mới nhưng giống mắc ca này đã nhanh chóng thích nghi với khí hậu và điều kiện thổ nhưỡng tại Đắc Lắc, Lâm Đồng.

Mắc ca chủ yếu được trồng ở Tây Nguyên, tại Việt Nam cây mắc ca được đánh giá là loại cây mang lại lợi nhuận kinh tế cao cho người trồng nhờ vào giá trị dinh dưỡng mà chúng đem lại.

Giá trị chất lượng của hạt mắc ca tại Việt Nam

Theo như các chuyên gia nông nghiệp nhận định về hình thái và sản lượng của Việt Nam không bằng Úc do nhiều yếu tố liên quan như kỹ thuật, công nghệ,…Tuy nhiên, xét về chất lượng của hạt mắc ca Việt Nam trên thị trường mắc ca thế giới chúng ta tự tin về độ tươi ngon, nguồn cung ứng thậm chí có phần nổi trội hơn.

Hạt mắc ca ở đâu ngon nhất

Một trong những yếu tố quan trọng giúp cho hạt mắc ca đạt giá trị dinh dưỡng cao và chất lượng tốt là do điều kiện thổ nhưỡng. Theo như kết quả nghiên cứu từ những giáo sư, tiến sĩ nông nghiệp cho ra một một kết quả rất thú vị là môi trường thổ nhưỡng Tây Nguyên làm hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất cho cây mắc ca giống Úc F1.

Bởi điều kiện thổ nhưỡng ở Tây Nguyên là được hình thành từ đất đỏ bazan. Đất đỏ bazan là loại đất được hình thành và lắng đọng từ nham thạch núi lửa xa xưa và không nơi nào trên thế giới có loại đất tối như vậy. Điều này cũng lý giải cho việc hạt điều, cà phê,.. lại được trồng phần lớn tại Tây Nguyên lại đạt giá trị, sản lượng và chất lượng hàng đầu trên thế giới.

Nội dung liên quan: Cách ăn hạt mắc ca – các món ăn từ hạt macca

Phương pháp nhận biết hạt mắc ca Việt Nam

Hạt mắc ca Việt Nam có kích thước khá đồng đều, vỏ thường mỏng và có màu sáng, nhân ở bên trong đầy, hạt đào sấy nứt tự nhiên. Hạt có mùi vị không kém gì so với các loại mắc ca trên thị trường ngoài ra còn có hương thơm mùi bơ nhẹ, bùi, béo và có độ tươi.

Để nói về chất lượng và giá trị có trong hạt mắc ca Việt Nam; thì theo nghiên cứu phân tích so sánh cho thấy chất lượng của mắc ca Việt Nam và Úc không có nhiều sự khác biệt về thành phần dinh dưỡng. Vì vậy giá trị dinh dưỡng của hạt mắc ca Việt Nam là loại hạt đạt chất lượng cao trên thị trường hạt.

Giá hạt mắc ca Việt Nam trên thị trường

Giá của sản phẩm mắc ca Việt Nam trên thị trường là 160.000/500gr đối với sản phẩm chưa tách vỏ. Còn đối với hạt nhân mắc ca Việt Nam đã tách vỏ có giá 380.000/500gr. Tuy nhiên, để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc bạn nên mua ở những địa chỉ uy tín như siêu thị hay những cửa hàng lớn để mua hạt mắc ca Việt Nam chất lượng cao.

Tạm kết

Cảm ơn quý khán giả đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Chắc hẳn rằng mọi người đã biết mau hạt mắc ca ở đâu ngon nhất rồi phải không nào. Hy vọng rằng những kiến thức trên sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp và chất lượng nhất.

Hiện tại TusayMilotech có các loại giá máy sấy trái cây gia đình chính hãng với công nghệ cao cấp cho ra thành phẩm thơm ngon với ưu điểm sử dụng máy sấy hạt mắc ca mà bạn cần biết

Exit mobile version