TusayMilotech

Hành lá sấy khô lựa chọn cách sấy nào phù hợp

Có thể thấy, hành lá là loại gia vị không thể thiếu trong các món ăn, món canh truyền thống của người dân Việt Nam ta. Điển hình như canh cá, canh xương hoặc các món phở truyền thống,… Vậy nên việc hành lá được tiêu thụ với lượng rất lớn trên toàn quốc cũng không phải là điều gì quá bất ngờ.

Và trong tương lai gần, có lẽ hành lá cũng sẽ trở thành một trong những sản phẩm sấy khô có nhu cầu tiêu thụ cao. Hành lá sấy khô sử dụng rất tiện lợi và còn có thể bảo quản lâu dài mà không sợ hỏng.

Tại sao nên sấy lạnh hành lá?

Lựa chọn sử dụng máy sấy khô thực phẩm để sấy hành lá hay củ hành thái mỏng hoặc củ hành tây đều rất phù hợp. Bởi với máy sấy lạnh, sản phẩm cho ra sẽ giữ nguyên được màu sắc, hương vị và kích thước cũng như bảo toàn được hàm lượng chất dinh dưỡng.

Với cách sấy hành lá này có thể nói là khá đơn giản, thời gian sấy cũng khá nhanh vì hành lá rất mỏng nên sự thoát hơi nước cũng rất nhanh. Tuy nhiên cũng chính vì hành lá rất mỏng nên khi sấy ở nhiệt độ cao, nếu nhiệt độ không phù hợp; sẽ khiến cho hành lá bị teo lại rất nhỏ, thậm chí là biến đổi màu sắc.

Vậy nên ta chỉ sấy khô ở nhiệt độ thường khoảng từ 30-45oC để hành lá được khô từ từ, giúp hành lá giữ nguyên được hình dạng, màu sắc. Để đáp ứng được những yêu cầu trên, sử dụng phương pháp sấy lạnh là lựa chọn phù hợp nhất.

Sấy nhiệt hành lá thì như thế nào?

Còn nếu sấy khô ở nhiệt độ thấp, hành lá sẽ được khô một cách tự nhiên nhất. Đồng thời không khí khô đi vào buồng sấy sẽ giúp cho lượng nước trong hành lá khuếch tán liên tục ra bên ngoài. Sau đó, lượng nước này sẽ ngưng tụ hoàn toàn trong buồng lạnh máy sấy, không khí khô tiếp tục đi qua buồng nhiệt cho tới buồng sấy. Như vậy, hành lá sẽ được sấy khô liên tục và rất nhanh chóng.

So với việc sử dụng máy sấy nóng thì lượng hơi nước thoát ra từ sản phẩm chỉ được hút ra với một phần nhỏ trong mỗi chu kỳ di chuyển của không khí trong máy sấy. Chính vì, vậy khả năng sấy khô sẽ chậm hơn. Ngoài ra sau khi sấy xong, các bạn có thể bảo quản hành lá đã sấy khô trong các hộp thủy tinh kín hay trong các túi nilon thực phẩm. Bởi làm như vậy sẽ rất tiện lợi để sử dụng lâu dài.

Kết

Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin về hành lá sấy khô cũng như việc lựa chọn phương pháp sấy sao cho phù hợp. Nếu bạn muốn được tư vấn kỹ lưỡng hơn về phương pháp sấy lạnh hay phương pháp sấy nhiệt.

Nếu mọi người đang băng khoẳn không biết lựa chọn máy sấy thực phẩm loại nào tốt có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất!. Hãy liên hệ trực tiếp với hãng tusayyen bạn nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi nội dung chia sẻ, chúc các bạn có một ngày vui vẻ, hạnh phúc.

Xem thêm bài viết liên quan:

Cách làm khô bò que ngon tại nhà đơn giản

Hướng dẫn quy trình sấy thực phẩm đạt chuẩn

Exit mobile version