TusayMilotech

Giải đáp thắc mắc về uống bột nghệ có tốt không?

uống bột nghệ có tốt không?

Hiện nay có rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng tinh bột nghệ. Vậy uống bột nghệ có tốt không? Để trả lời cho câu hỏi được nhiều người tiêu dùng thắc mắc rằng trên, bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn các thắc mắc này cụ thể nhất.

Sơ lược về bột nghệ

Bột nghệ thực chất là loại tinh bột được sản xuất từ nghệ tươi. Sau khi được rửa sạch, nghệ sẽ được phơi khô. Tiếp đó, nghệ được xay nhuyễn ra thành bột nghệ. Lượng bột nghệ được giữ lại chứa một hàm lượng Curcumin nhất định.

Tại đây, Curcumin chính là phần tinh túy nhất của củ nghệ và có nhiều tác dụng cho sức khỏe. Chẳng hạn như hỗ trợ điều trị một số bệnh, ngừa ung thư, làm đẹp da…

Vậy uống bột nghệ có tốt không?

Việc sử dụng bột nghệ là điều rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng đúng cách và theo những liều lượng nhất định. Sau đây là những chú ý khi sử dụng bột nghệ mà bạn cần biết.

Có thể sử dụng bột nghệ mỗi ngày nhưng với điều kiện mỗi mỗi ngày uống với lượng 2 đến 4 grams. Bạn hãy sử dụng chia làm 2 lần trong ngày.

Thời gian tốt nhất để sử dụng bột nghệ cũng như để cơ thể dễ hấp thụ đó là buổi sáng và buổi tối trước khi ăn. Lưu ý, trước khi ăn thời gian khoảng 10 đến 20 phút.

Bạn có thể sử dụng bột nghệ kết hợp với gia vị khi nấu ăn hoặc sữa tươi.

Bạn có thể sử dụng bột nghệ để làm mặt nạ bằng cách kết hợp với sữa tươi, sữa chua hoặc pha với nước đắp trực tiếp.

Hướng dẫn sử dụng bột nghệ đúng cách

Dưới đây là 2 cách sử dụng bột nghệ đúng cách mà bạn có thể áp dụng trong quá trình sử dụng. Hãy xem 2 cách sử dụng dưới đây để chọn ra được cách phù hợp.

Ăn tinh bột nghệ bằng cách nắn thành viên

Để quá trình sử dụng được nhanh gọn và thuận tiện hơn bạn có thể nắn bột nghệ thành viên cho dễ ăn. Hoặc bạn có thể trộn bột nghệ với mật ong cho bớt đắng. Thực hiện theo cách này bạn sẽ không mất nhiều thời gian pha chế.

Đặc biệt, khi nắn thành viên bột nghệ rất dễ ăn vì đã được loại bỏ hết bụi bẩn, tạp chất trong khâu chế biến. Chính vì thế mà bột nghệ khi này không còn hắc và đắng khi mới được xay củ nghệ. Nên với người nào sợ đắng thì có thể yên tâm sử dụng cách này.

Trong cách ăn này bạn muốn bảo quản được viên nắn bột nghệ lâu dài thì cần phải cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản. Hoặc bạn có thể co vào túi ni lông và cho vào trong hộp đóng kín nắp lại.

Uống bột nghệ với mật ong

Uống theo cách này là bạn sẽ pha 2 đến 3 thìa cà phê bột nghệ vào khoảng 100ml nước ấm. Sau đó cho thêm một thìa cà phê mật ong hoặc sữa tươi có đường vào cho dễ uống. Thực hiện liên tục như vậy mỗi ngày từ 2 đến 3 lần trước hoặc sau ăn. Khi bạn uống liên tục từ nửa năm đến 1 năm bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Ngoài việc trộn tinh bột nghệ và mật ong giúp chữa bệnh đau dạ dày thì nó còn giúp chống ung thư rất hiệu quả. Đặc biệt bột nghệ còn là thành phần làm sáng da rất tốt.

Tác dụng của bột nghệ mang lại

Dưới đây là những công dụng của bột nghệ mang lại cho người sử dụng. Đây quả thật là một loại thuốc hiệu quả mà bạn nên sử dụng.

Chữa viêm loét dạ dày, tá tràng

Vi khuẩn gây nên bệnh viêm loét dạ dày bị ức chế bởi thành phần Curcumin có trong bột nghệ. Vì thế mà bột nghệ có tác dụng hiệu quả trong việc chữa trị cho bệnh nhân bị dạ dày hay tá tràng.

Hơn thế nữa, khi sử dụng bột nghệ sẽ khiến các tế bào niêm mạc trong dạ dày gia tăng chất nhầy Mucin. Điều này đã giúp cho dạ dày tránh được các tác động của men tiêu hoá và axit làm hạn chế được các vết loét lan rộng.

Tăng miễn dịch

Trong bột nghệ có chứa rất nhiều chất có khả năng kháng khuẩn cực kỳ cao. Từ đó giúp cho cơ thể có khả năng miễn dịch với vi khuẩn được tốt hơn. Đồng thời giúp cơ thể tránh được những tác nhân gây hại từ bên ngoài một cách tự nhiên và an toàn nhất.

Chắc hẳn với 2 khả năng này đã có thể trả lời được cho câu hỏi uống bột nghệ có tốt không rồi đúng không. Mặc dù tốt nhưng bột nghệ vẫn có những chú ý nhất định đó nhé.

Bài viết xem thêm: Những tác dụng tuyệt vời của bột nghệ có thể bạn chưa biết

Những đối tượng không nên uống bột nghệ

Dưới đây là những đối tượng không nên uống tinh bột nghệ vì không những không tốt cho cơ thể mà ngược lại còn gây hại cho sức khỏe.

Phụ nữ có thai tuyệt đối nên tránh uống bột nghệ.

Bệnh nhân bị bệnh trào ngược dạ dày và đang sử dụng thuốc Tây nên tránh không sử dụng bột nghệ.

Bệnh nhân bị thiếu máu cũng nên tránh sử dụng bột nghệ.

Một lưu ý đáng chú ý nữa là khi pha chế bột nghệ bạn không nên sử dụng nước nóng. Nhiệt độ tốt nhất khi sử dụng bột nghệ là khoảng 40 độ C. Ngoài ra, các bạn cũng nên tránh sử dụng bột nghệ khi bụng đói.

Vì khi đói uống bột nghệ sẽ nhanh chóng đi xuống ruột con. Đây là nơi mà Curcumin bị phân huỷ nên sẽ không đem lại hiệu quả trong quá trình sử dụng.

Kết luận

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn những thông tin về uống bột nghệ có tốt không. Hy vọng với những chia sẻ ở trên bạn sẽ có được những thông tin hữu ích giúp.

Việc lựa chọn thực phầm khô cần khá nhiều thông tin đồng thời việc lựa chọn các dòng mấy sấy nào để đảm bảo giá trị dinh dưỡng liên hệ tại đây: Nhà cung cấp máy sấy thực phẩm loại nào tốt của TusayMilotech.

Exit mobile version