TusayMilotech

Có Nên Sấy Thuốc Bắc Bằng Máy Hay Không?

Có Nên Sấy Thuốc Bắc Bằng Máy Hay Không

Để làm khô thuốc bắc có rất nhiều cách có thể lựa chọn như: trực tiếp phơi khô dưới trời nắng, sử dụng nhiệt, sức nóng để hong khô, sử dụng máy sấy thuốc bắc… Tuy nhiên, nhiều người vẫn lo lắng về việc có nên sấy thuốc bắc bằng máy hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Những Lợi Ích Khi Sấy Thuốc Bắc Bằng Máy Sấy

Máy sấy thuốc (máy sấy dược liệu) là loại máy sấy dùng để sấy các loại thuốc bắc theo đúng yêu cầu sấy của người dùng. Do các loại thuốc khác nhau cần chế độ sấy khác nhau nên máy sấy thuốc cũng cần linh hoạt điều chỉnh được nhiều chế độ sấy phù hợp khác nhau.

Chính những đặc điểm này nên máy sấy dùng để sấy thuốc bắt buộc phải là loại máy sấy đa năng, có thể sấy nhiều loại thuốc khác nhau và có thể chỉnh những mức nhiệt độ khác nhau. Những lợi ích khi sử dụng máy sấy thuốc bắc có thể kể đến như:

Nâng Cao Hiệu Suất Giảm Thiểu Chi Phí

Trước đây khi chưa có máy sấy, chúng ta cần phải tốn nhiều công sức, thời gian và phải phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết. Hiện nay có thể sấy thuốc bắc bằng máy sấy bạn không cần phải phụ thuộc vào các yếu tố thời tiết.

Mà lại có thể giúp tăng hiệu suất, số lượng, chất lượng thuốc thành phẩm. Bên cạnh đó việc sử dụng máy sấy sẽ giảm được chi phí nhân công, tiết kiệm điện năng, thời gian sản xuất.

Bài viết liên quan cần xem thêm: Nên Lựa Chọn Máy Sấy Dược Phẩm Như Thế Nào?

Đảm Bảo Chất Lượng Thuốc Bắc

Trong quá trình làm khô thuốc bắc truyền thống việc phơi thuốc ngoài trời chịu ảnh hưởng của thời tiết nắng mưa thất thường hay các yếu tố môi trường như bụi, vi khuẩn sâu bọ,…

Làm thuốc bị hỏng, khô không đồng đều, mất vệ sinh, mất đi màu sắc và hương vị vốn có của thuốc. Hiểu được các vấn đề này, máy sấy thuốc bắc đã ra đời vừa khắc phục những hạn chế của phương pháp sấy khô thuốc truyền thống, vừa đảm bảo được chất lượng thuốc sấy khô.

Hoạt Động Trong Mọi Thời Tiết

Như đã nói ở trên, phương pháp sấy khô truyền thống phụ thuộc vào thời tiết đặc biệt là thời gian sáng và sức nóng của ánh sáng mặt trời. Từ khi máy sấy khô thuốc bắc ra đời đã khắc phục được hạn chế này. Bạn có thể sử dụng máy sấy ở mọi nơi mọi lúc và mọi loại thời tiết

Sấy Được Nhiều Loại Nguyên Liệu

Ngoài công dụng chính là sấy thuốc bắc, bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy sấy này để sấy nhiều loại nguyên liệu khác như các loại rau củ quả, hay lá chè,… Dù sấy loại nào thì máy sấy này vẫn đảm bảo được chất lượng thành phẩm tốt nhất.

Những Lưu Ý Khi Chọn Máy Sấy Thuốc Bắc

Để có thể chọn được máy sấy dược liệu loại nhỏ cụ thể là thuốc bắc phù hợp tốt nhất với bạn, cần lưu ý những điều sau:

Nhằm đáp ứng những yêu cầu khắt khe trong quá trình sấy thuốc, các cơ sở, hộ kinh doanh sấy thuốc nên chú ý chọn đúng các loại máy sấy. Nếu chỉ cần sử dụng sấy thuốc bắc thì nên sử dụng máy sấy nhiệt.

Tuy nhiên, nếu muốn giữ màu sắc và mùi thơm khi sấy các loại thảo dược để làm trà thì nên dùng máy sấy lạnh thì sẽ tốt hơn. Nếu bạn cần sấy các mặt hàng đặc biệt, cao cấp như đông trùng hạ thảo hay làm trà hoa vàng với yêu cầu giữ nguyên được hình dạng ban đầu sau khi sấy thì có thể cân nhắc dùng máy sấy thăng hoa.

Ngoài chọn loại máy sấy phù hợp, bạn cũng cần lưu ý một số vài yếu tố khác như:

Kết Lại

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã có thể trả lời câu hỏi có nên sử dụng máy sấy thuốc bắc hay không? rồi. Hy vọng dựa trên các thông tin trên bạn đã có thể chọn được loại máy sấy thuốc bắc phù hợp với nhu cầu sử dụng và kinh doanh của mình.

Xem thêm viết khác: Kinh nghiệm mua máy sấy lạnh thực phẩm gia đình

Exit mobile version