TusayMilotech

Cách sấy hạt sen sấy giòn đơn giản tại nhà

Cách sấy hạt sen sấy giòn đơn giản tại nhà thơm ngon

Hạt sen là một món ăn bổ dưỡng và chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe. Đây là nguyên liệu rất quen thuộc với người Việt. Hạt sen không chỉ xuất hiện trong những bữa ăn mà còn có mặt trong những bài thuốc chữa bệnh. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách sấy hạt sen sấy giòn đơn giản tại nhà. Để làm ra một món ăn vặt vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng nhé.

Tìm hiểu về món hạt sen sấy giòn

Món hạt sen sấy giòn rụm, thơm ngon không có tim sen. Hạt nhỏ nhỏ xinh xinh, màu trắng đục, mùi thơm ngát, ăn bùi bùi và ăn hoài không chán. Chắc chắn đây sẽ là món ăn vặt được đại đa số người yêu thích.

Ngoài ra, trong hạt sen sấy chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi như: sắt, canxi, photpho, sắt,…. Hơn nữa, hạt sen rất giàu vitamin B1, B2, PP,.. tốt cho sức khỏe. Chính vì thế, không chỉ là một món ăn đơn thuần mà hạt sen mang nhiều công dụng khác. Một số lợi ích tuyệt vời mà hạt sen mang lại phải kể đến như:

Với nhiều tác dụng như vậy, hãy cùng tham khảo cách sấy hạt sen sấy giòn đơn giản tại nhà. Để cùng làm ra món ăn vặt hấp dẫn để ăn từ từ, vừa nhiều dinh dưỡng lại vừa có thể chữa bệnh nữa.


Sản phẩm có thể làm được sen sấy giòn: Máy sấy mít gia đình

Hướng dẫn cách sấy hạt sen sấy giòn đơn giản tại nhà

Hạt sen sấy giòn không còn quá xa lạ với chúng ta, món này được bày bán rất nhiều. Tuy nhiên, đôi khi giá mua sẽ khá cao và thậm chí là mua phải hàng kém chất lượng. Chính vì thế, chúng ta hoàn toàn có thể tự làm món ăn vặt này tại nhà. Vừa đơn giản dễ làm, vừa tiết kiệm chi phí, vừa an tâm về vệ sinh cũng như độ an toàn của món ăn.

Nguyên liệu để làm hạt sen sấy giòn

Để bắt đầu làm món ăn vặt siêu bổ dưỡng này chỉ trong 15 phút, hãy chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau đây nhé:

Mách nhỏ các bạn để món ăn ngon hơn, hãy làm bằng hạt sen tươi ( tốt nhất và mua cả đài sen mới hái). Nên chọn những hạt sen tươi và chưa được tách vỏ. Hạt già, căng tròn, có kích thước đều nhau khoảng nửa đốt ngón tay.

Mẹo để kiểm tra hạt sen tươi nhanh nhất là bấm ngón tay vào hạt sen. Nếu thấy vẫn còn tiết ra nước thì đó là hạt sen tươi. Chọn hạt có màu trắng hơi ngả vàng không bị thâm và vỏ bên ngoài nhăn. Hãy chọn hạt sen khô không bị dính nước vì hạt sen ướt sẽ dễ bị thâm và mau héo.

Cách làm hạt sen sấy giòn đơn giản tại nhà

Cách làm hạt sen sấy giòn đơn giản tại nhà để ăn liền không khó, chỉ cần bạn chú ý và cẩn thận một xíu là được. Hạt sen sấy giòn rất ngon, ngọt, thơm. Hãy cùng làm theo những bước sau để chế biến món này nhé:

Sơ chế nguyên liệu

Tách hạt sen ra từ đài sen, dùng dao làm sạch lớp vỏ bên ngoài và làm sạch tim sen để không bị đắng. Ngoài ra, bạn có thể dùng hạt sen khô nếu không mua được hạt tươi, nhưng vị sẽ không ngon bằng.

Ngâm hạt sen trong nước lạnh có pha với ít phèn chua trong 30 phút ( ngâm 3-4 tiếng và luộc 30 phút với hạt khô). Sau đó vớt hạt sen ra ngoài, để cho ráo nước.

Ướp hạt sen với muối, đường, bơ gia giảm cho vừa miệng ăn và khẩu vị từng người. Nghỉ khoảng 30 phút để hạt thấm đều gia vị

Chế biến hạt sen sấy khô

Nghe sấy có vẻ cầu kỳ, khó khăn. Tuy nhiên công đoạn này chỉ mất vài bước và cực nhanh chóng.

Làm nóng chảo và cho vào 100ml dầu ăn. Dầu sôi, cho hạt sen vào để chiên sơ qua trên lửa nhỏ trong khoảng 10 – 15 phút. Chiên và đảo liên lục cho hạt sen chín đều, không bị cháy khét và giòn thì vớt ra rổ để cho ráo dầu.

Lưu ý chiên hạt sen khi dầu đủ nóng để giúp hạt sen sấy giòn và xốp hơn

Cuối cùng là xếp hạt sen lên khay và cho vào lò sấy. Sấy trong vòng 3 tiếng ở nhiệt độ 80 độ C. Đừng quên cứ cách mỗi miếng lại đưa khay ra ngoài và đảo đều, để đảm bảo chất lượng của hạt sen đồng đều như nhau nhé.

Hạt sen sấy giòn thơm ngon ăn liền

Cách làm hạt sen sấy giòn đơn giản tại nhà này sẽ cho ra hạt sen có mùi thơm của bơ. Kết hợp vị mặn mặn của muối và sau cùng sẽ để lại vị bùi béo đặc trưng của hạt sen rất ngon.

Sau khi đã sấy khô, bạn vớt hạt sen ra, để nguội và cho vào túi ni lông bảo quản. Hoặc dùng hộp đựng thực phẩm và túi chân không để giữ hạt sen sấy giòn được lâu hơn. Cách này giúp bảo quản tốt hơn, hạt sen không bị mốc meo, hư hỏng.


Sản phẩm tham khảo thêm: Máy sấy chuối khô mini

Lời kết

Với cách sấy hạt sen sấy giòn đơn giản tại nhà siêu đơn giản này, bạn hoàn toàn có thể tự mình làm ra một món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng. Bỏ túi ngay công thức và những mẹo hay này nhé. Chúc bạn thực hiện thành công.

Sản phẩm có thể dùng để sấy hạt sen:

Máy sấy dược liệu thực sự có đem lại hiệu quả không
Cách sấy khô nấm linh chi đơn giản và ngon
Tại sao sử dụng máy sấy hạt sen công nghiệp

Exit mobile version