TusayMilotech

Cách làm hoa quả, ru củ sấy đơn giản tại nhà

tự làm hoa quả sấy

tự làm hoa quả sấy tại nhà

Hoa quả sấy khô là những cái rau quả tươi đã được tách bỏ lượng nước bằng bí quyết phơi khô thiên nhiên hoặc bằng công nghệ sấy. Những cái hoa quả, rau củ sấy khô này đựng đa dạng chất dinh dưỡng, giàu chất xơ, chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe. Một số loại trái cây còn mang tác dụng ngăn đề phòng bệnh tật phải chăng cho nữ giới trong giai đoạn mang thai.

Hiện nay, trên thị phần có đa số trái cây, hoa quả, rau củ sấy khô được bán khá nhiều tại các của hàng siêu thị. Mà mọi gia đình có thể tham khảo các loại thực phẩm này ở bất cứ đâu. Nhưng những rau củ sấy, hoa quả và trái cây này không đảm kiểm soát bởi  cấu tạo máy sấy thực phẩm dã qua kiểm định chất lượng. Do đó việc tự trang bị cho mình một chiếc máy sấy tại nhà, vừa tiết kiệm cũng như đảm bảo an toàn sức khỏe.

Ví như bạn chưa biết phương pháp làm cho hoa quả sấy khô hay phương pháp sấy lạnh cho trái cây khô. Hãy tham khảo các bước hướng dẫn ngay tại bài viết này. Rồi bắt tay vào bếp thực hiện các bước và cùng cách làm đơn giản nhất với bài viết này.

Quy trình khiến trái cây hoa quả sấy khô chuẩn nhất

Trước lúc đi vào chỉ dẫn phương pháp làm hoa quả sấy khô, bí quyết làm cho rau củ sấy khô. Chúng tôi sẽ chia sẻ về quy trình làm những dòng hoa quả, trái cây sấy khô thơm ngon, giòn rụm tại nhà đúng chuẩn như sản phẩm cung cấp tại nhà máy sấy trái cây hoa quả.

rau củ sấy

Chọn các hoa quả trái cây và rau củ

Nên chọn loại củ quả chín đều và không quá chín hoặc vẫn còn sống để tạo được miếng bánh ngon nhất.
Để đảm bảo rằng những mẫu hoa quả, trái cây, rau củ thơm ngon nhất đúng chuẩn sau khi sấy, bước chọn hoa quả, trái cây, rau củ. Để sấy được thì bước đầu tiên này không thể thiếu được.

Nên chọn các quả đã chín, không bị hư dập hoặc chưa chín hoặc trong tình quá chín. Nó sẽ tạo nên sản phẩm ngon, mang lại trị giá dinh dưỡng cao trong từng miếng.

Chế biến và chuẩn bị

Sau khi lựa chọn chăm chút các chiếc hoa quả, trái cây, rau củ, bạn rửa sạch.

Tùy vào các chiếc trái cây, củ quả mang kích thước to nhỏ bạn sẽ cắt lát hoặc để nguyên phơi khô.

Ví dụ: các mẫu trái cây, củ quả như: chuối, thanh long, khoai lang, mít,..thì cắt lát mỏng. các mẫu trái như nho, sung,..thì có thể bổ đôi, ba hoặc để nguyên trái đều được.

Tiến hành sấy khô

Sắp xếp những loại trái cây, củ quả vừa cắt lát lên khay bằng chất liệu thép không gỉ hoặc nhựa (không chọn khay được làm bằng nhôm hoặc đồng vì các khay này làm cho ảnh hưởng tới hàm lượng vitamin và gây đổi màu).

Xếp từng miếng trái cây vừa thái lát vào khay để phơi hoặc đặt trong lò sấy.

Sau đó, chọn ở nơi đảm bảo vệ sinh như trên sân thượng,..(không phơi gần đường hoặc nơi có phổ biến động vật qua lại mất vệ sinh, ko đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm), nơi hứng ánh nắng mặt trời (nhiệt độ ít nhất 30 độ C) đảm bảo các chiếc trái cây, củ quả nhanh khô.

Vào buổi tối, vận động những khay trái cây, củ quả vào trong nhà để hạn chế hơi ẩm đọng lại trong hoa quả.

Bí quyết khiến cho hoa quả sấy khô khi không bằng cách thức sử dụng ánh nắng mặt trời sẽ mất phổ thông ngày. Cần theo dõi, kiểm tra mỗi ngày cho đến khi hoa quả co lại và khô là được.

Bảo quản và sử dụng

Lưu trữ và bảo quản sản phẩm sau lúc sấy khô trong hộp hoặc lọ kín và để ở nơi thoáng mát. phương pháp bảo quản này mang thể dùng dần từ 6 đến 12 tháng. Bảo quản rau củ quả, trái cây trong lọ thủy tinh đậy kín khí để tránh làm hoa quả bị miềm khi tiếp xúc không khí.

Cách thức khiến cho thực phẩm sấy khô ngon

Sau lúc tìm hiểu trật tự làm trái cây hoa quả sấy khô, chúng ta bắt tay vào thực hiện phương pháp làm hoa quả sấy thơm, ngon, giòn tan qua các hướng dẫn dưới đây nhé.

Chuẩn bị:

0,5kg khoai lang

30ml dầu ăn

25g bột ngô

Công thức làm thực phẩm sấy:

Bước 1: Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch cắt lát mỏng hoặc cắt thành dạng que với độ dày vừa phải. Sau đó, ngâm sở hữu nước muối pha loãng trong một tiếng rồi vớt ra để ráo.

Bước 2: Đổ bột ngô vào túi nilon sạch. Sau ấy, cho khoai lang đã ráo nước vào xóc đều để cho bột ngô thấm đều vào những miếng khoai lang.

Bước 3: Đổ nhẹ nhõm khoai lang ra khay nướng, tiếp đến rưới đều 2 thìa dầu ăn lên bề mặt khoai, trộn đều để khoai thấm dầu.

Bước 4: Cho khoai vào lò vi sóng ở nhiệt độ 250 độ C nướng trong thời gian khoảng 15 phút.

Bước 5: Lấy khoai lang ra, để nguội và thưởng thức.

Phương pháp làm chuối sấy

Chuẩn bị:

Nải chuối chín

Muỗng nước cốt chanh

3 – 4 muỗng canh nước chín

chuối sấy

Cách làm chuối khô

Bước 1: Chuối bóc vỏ, cắt thành từng miếng vừa ăn. Cho chuối vào âu nhỏ, đổ nước cốt chanh vào khuấy đều. Ngâm trong khoảng 10 phút.

Bước 2: Xếp đều chuối trên khay nướng, sao cho khoảng bí quyết giữa những lát chuối đều nhau. Tiếp đến, cho vào lò vi sóng nướng ở nhiệt độ 125 độ C, nướng sở hữu thời gian 20 phút. Trong thời kỳ sấy, rà soát khi nào chuối chuyển sang màu vàng là được.

Bước 3: Lấy khay chuối ra, để nguội, cho vào lọ sở hữu nắp đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh tiêu dùng dần.

Bí quyết làm mít sấy khô

Chuẩn bị:

0,5kg múi mít chín đã bỏ hột (nên chọn mít vừa chín đến, ko quá mềm)

Chanh một trái

mít sấy

Cách thực hiện mít sấy

Bước 1: Xé, cắt múi mít thành đôi hoặc làm cho 3,4 miếng (nếu múi mít to).

Bước 2: Chanh cắt đôi, lấy nước cốt hòa tan với nước rồi cho mít vào hổ lốn đấy.

Bước 3: Xếp múi mít lên khay nướng có khoảng đều nhau. Rồi cho vào lò nướng ở nhiệt độ 50 độ C trong thời gian 4 giờ đồng hồ. Trong lúc nướng, bạn thường xuyên rà soát nếu như thấy mít chuyển sang màu vàng nâu thì tắt lò.

Bước 4: Lấy mít ra khỏi lò, để nguội rồi cho vào hộp, bịch nilon kín bảo quản.

Bí quyết khiến cho khoai tây sấy khô

Chuẩn bị:

200g khoai tây

10g muối tinh

10ml dầu oliu

Giấy ăn thấm dầu

Dao nạo

khoai tây sấy

Bí quyết làm khoai sấy

Bước 1: Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, sử dụng dao nạo để thái lát thành những miếng mỏng. Cho khoai tây vào nước lã ngâm khoảng 10 phút để khoai tây trắng hơn. Sau đấy, vớt khoai tây ra khăn sạch để ráo nước.

Bước 2: Xếp đều khoai tây lên giấy ăn thấm dầu sở hữu khoảng phương pháp nhất quyết. Rồi phết dầu oliu và muối tinh lên bề mặt.

Bước 3: Cho khoai tây vào lò vi sóng nướng trong 3 phút ở nhiệt độ 100 độ C. Lấy khay ra, lật khoai tây lại một lần, bớt nhiệt độ của lò xuống còn 50 độ C nướng thêm 3 phút nữa.

Bước 4: Lật khoai và quay thêm 1 phút cho tới khi khoai giòn và chuyển sang màu vàng là được.

Với những cách sấy rau củ sấy, hoa quả sấy, trái cây sấy đơn giản tại nhà ở trên. Sẽ giúp gia đình có thêm nhiều món ăn trong thời gian tới mà vẫn đảm bảo vê sinh an toàn thực phẩm. Nếu như gia đình muốn tiết kiêm thời gian thì cũng có thể lựa chọn các loại máy sấy thực phẩm công nghiệp giá rẻ cho gia đình để làm số lượng nhiều sản phẩm mình muốn.

Exit mobile version