TusayMilotech

Cách làm granola giảm cân hiệu quả thơm ngon

Granola ngũ cốc, là loại thực phẩm, trong những năm gần đây được rất nhiều chị em lựa chọn. Granola tuy là thực phẩm giúp giảm cân, nhưng cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng. Vậy cách làm granola giảm cân hiệu quả như thế nào. Hãy cùng chúng tôi đọc bài viết dưới đây để hiểu hơn về loại thực phẩm này né

Ngũ cốc granola có thật sự tốt

Không thể thiếu của người phương tây trong mỗi bữa sáng. Granola rất giàu năng lượng, cân bằng các thành phần trong cơ thể, giúp cho quá trình giảm cân được hiệu quả hơn

Hỗn hợp ngũ cốc nguyên hạt dễ tìm và vô cùng bổ dưỡng. Chứa các loại hạt như macca, hạnh nhân, hạt điều, nho khô, bí xanh và bột yến mạch, kết hợp cùng với rất nhiều trái cây khô…và được nướng lên cùng với mật ong, vô cùng thơm ngon.

Hiện nay cách làm granola giảm cân hiệu quả đã được biến tấu phù hợp với nhu cầu, cũng như sở thích của người sử dụng. Do đó các nguồn nguyên liệu ngày càng đa dạng, tuy nhiên nó vẫn rất tốt là rất hiệu quả. Thực phẩm cho người muốn có chế độ ăn giảm cân, cũng như những người tham gia các hoạt động thể thao. Hoặc đói tượng ăn chay nhưng muốn bổ sung nhiều dinh dưỡng.

Món ăn có lợi cho sức khỏe nhờ giàu vitamin như vitamin A, E. Hỗ trợ chống lão hóa cho da, xương, thị lực, hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn. Các khoáng chất và chứa chất béo tốt nhờ thành phần chủ yếu là yến mạch và hạt dinh dưỡng.

Granola là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho cơ thể giúp no lâu hơn và bớt cảm giác thèm ăn hơn. Sử dụng món ăn này thường xuyên sẽ giúp giảm đường và cholesterol trong má. Nhờ đó hạn chế được các bệnh về tim mạch.

Nếu gia đình có thực phẩm tươi thì có thể sử dụng loại máy sấy hạt mắc ca để có thể làm hạt khô rồi làm Granola.

Hướng dẫn làm granola giảm cân hiệu quả, thơm ngon

Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu với hướng dẫn cách làm granola giảm cân hiệu quả sẽ giúp các bạn làm thành công món này ngay lần đầu tiên. Dù chưa từng nấu ăn bao giờ, cũng không cần lo lắng, chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây thôi.

Nguyên liệu chuẩn bị

Chọn hạt tùy theo sở thích của bạn.

Các loại hạt như bí, hướng dương, hạt điều, macca, óc chó,…. khoảng 200gr
Hạt yến mạch 200gr
Mật ong khoảng 40gr
Nho khô 50gr

Cách làm granola giảm cân hiệu quả nhanh chóng

Là thực phẩm lành mạnh và giàu chất dinh dưỡng cung cấp năng lượng cho cơ thể. Món ăn này cực kỳ tốt cho những người tập gym, người muốn giảm cân, kể cả với những người ăn chay. Chính vì thế, hãy thử với cách làm granola giảm cân hiệu quả siêu đơn giản này nhé.

Bước 1: Sơ chế các loại hạt mà bạn muốn ăn

Đem tách bỏ phần sạch phần vỏ hạt. Nếu hạt to thì bạn nên cắt nhỏ cho dễ ăn và khi làm hạt sẽ đều nhau. Trộn đều hỗn hợp các loại hạt cùng với hạt yến mạch. Sau đó bỏ vào lò nướng sơ cho hạt chín và thơm.

Bước 2: Công thức trộn hạt sấy khô

Trộn sốt với 3 đến 4 thìa mật ong. Lượng mật ong có thể gia giảm tùy theo sở thích độ ngọt của bạn. Nếu muốn ngọt nữa thì có thể cho thêm 1-2 muống, hoặc muốn nhạt hơn thì có thể cho ít hơn. Bạn còn có thể trộn thêm một vài hương liệu khác cho món ăn hấp dẫn hơn như bột quế và vani để món ăn thơm hơn.

Bước 3: Chế biến

Đổ sốt vào hỗn hợp khô ở phía trên. Sau đó, dùng thìa và đũa trộn đều tất cả hỗn hợp hạt để cho sốt bám đều.

Bước 4: Nướng Granola

Đổ hỗn hợp hạt vào khay nướng và nướng 20 phút ở nhiệt độ 150 độ C. Lưu ý không nên để nhiệt độ quá to quá sẽ dễ làm hạt bị cháy và khô. Lưu ý cứ cách mỗi 10 phút đảo hỗn hợp 1 lần. Ngoài ra, nếu không có lò nướng bạn cũng có thể dùng chảo hoặc nồi chiên không dầu để rang hỗn hợp. Đảo đến khi hỗn hợp đạt độ giòn và thơm là đạt nhé.

Bước 5: Bảo quản

Lúc này ta cho thêm nho khô vào thêm, đảo đều hỗn hợp lên rồi cho ra ngoài. Chờ tầm 10 đến 15 phút cho hỗn hợp nguội thì cho vào hũ thuỷ tinh để bảo quản và ăn dần dần. Khi ăn, có thể kết hợp cùng sữa chua hoặc salad trái cây để làm tăng thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng món ăn.

Lưu ý khi giảm cân bằng Granola

Với cách làm granola giảm cân hiệu quả thì việc làm ra món ăn thơm ngon, bổ dưỡng để giảm cân quá đơn giản. Tuy nhiên, Granola có tác dụng giảm cân rất tốt nhưng cái gì ăn nhiều quá đều không tốt. Bạn chỉ nên ăn vừa phải và chia nhỏ thành các bữa thay thế cho bữa ăn phụ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tránh ăn các loại hạt đã tẩm gia vị sẵn, tẩm đường và có chứa dầu thực vật. Lưu ý, chọn những loại hạt có có lượng calo, lượng đường thấp, giàu chất xơ để làm Granola. Và nếu có kết hợp với một loại thực phẩm khác thì cũng phải chú ý chọn loại ít calo và lượng đường thấp để đạt hiệu quả tốt nhất nhé..

Để việc giảm cân trở nên đơn giản hơn hãy tham khảo cách làm granola giảm cân hiệu quả .Sử dụng Granola là một cách giảm cân khoa học và tốt cho sức khỏe. Chúc bạn giảm cân thành công.

Tham khảo thêm các bài viết khác:

Những sai lầm khi ăn mít thường gặp bạn cần tránh
Máy sấy và phương pháp sấy hạt dẻ cười đạt tiêu chuẩn

Exit mobile version