TusayMilotech

Cách dùng Máy Sấy Thực Phẩm Làm Mứt Tuyệt Ngon

sử dụng máy sấy thực phẩm làm mứt

Ngày nay, việc làm mứt đối với người tiêu dùng khi sử dụng máy sấy thực phẩm không còn là điều mới lạ nữa. Mứt hoa quả, luôn là một trong những món ăn truyền thống và phổ biến nhất của nước ta.

Vào các dịp tết đến xuân về, món mứt hoa quả lúc nào cũng xuất hiện trên bàn trà đón khách đến chúc tết của người Việt.

Mứt hoa quả được biết tới có mùi vị rất ngon nhưng cách để làm thành công không hề dễ. Nhất là khi, món mứt yêu cầu phải có độ khô và độ dẻo vừa phải cùng với màu sắc tươi tắn.

Với mục đích giúp những người sản xuất có thể làm thành công món mứt hoa quả nhanh chóng ,và dễ dàng. Chúng tôi xin nêu một vài bí kíp làm mứt với máy sấy thực phẩm siêu ngon và dễ dàng.

Cách Làm Mứt Với Máy Sấy Thực Phẩm

Làm mứt với máy sấy thực phẩm có thể rút ngắn thời gian cũng như công sức của các bạn, vì thế các bạn nên lựa chọn một cách làm mứt với máy sấy, thay vì các bạn chọn cách sên đưng như truyền thống. Phương pháp làm dễ dàng, tiết kiệm chi phí, quý khách chỉ cần thực hiện theo các bước ngắn gọn sau đậy.
Đầu tiên bạn cần chuẩn bị máy sấy hoa quả, đường và muối.

Nguyên liệu: Các loại quả bạn cần dùng để làm mứt khô

Quy Trình Thực Hiện:

Bước 1: Bạn cần phải chuẩn bị và chế biến nguyên liệu tùy theo yêu cầu của từng loại hoa quả. Như bạn muốn làm mứt dừa,thì cần phải nạo dừa, ngâm dừa với nước đường tùy theo sao cho đến khi dừa ngả sang màu trong.

Bước 2: Ngâm nguyên liệu đã được chế biến qua cùng với những gia vị thêm vào cho phù hợp.Người sản xuất, cũng có thể cho thêm một ít màu thực phẩm để làm gia tăng vẻ đẹp của món mứt.

Như dùng màu đỏ của quả gấc làm màu, hay các màu tự nhiên mà bạn có thể làm ra khi say các loại hoa quả, hay lá nếp để có được màu xanh.

 

Ví dụ như mứt dừa, muốn có màu sắc sặc sỡ mà không phải chỉ có nguyên màu trắng đơn giản, bạn có thể ngâm với màu tím nhạt của hoa đậu biếc, màu xanh của lá dứa ,hoặc màu đỏ của cây nếp cẩm đều có thể tạo ra món mứt bắt mắt cho ngày tết.

Bước 3: Sau khi ngâm thực phẩm xong, bạn có thể xếp trái cây vào khay đựng của máy sấy. Nếu như nước trong thực phẩm sấy còn rơi nhiều, bạn có thể sử dụng giấy nến để thấm nhằm đảm bảo vệ sinh trong lồng sấy.

Bước 4: Điều chỉnh nhiệt độ sấy phù hợp, với các loại hoa quả cần sấy. Đây là một bước quan trọng nhất trong quá trình làm mứt đối với máy sấy thực phẩm. Nếu nhiệt độ điều chỉnh quá cao dẫn đến việc mứt quá khô, hoặc quá giòn. Ngược lại, nếu nhiệt độ thấp, thì việc làm cho đường kết tinh lên món mứt sẽ chậm lại. Để có thể đảm bảo nhiệt độ thích hợp, bạn có thể sấy thử với số lượng ít trước khi làm nhiều.

Bước 5: Sản phẩm sau khi được sấy khô, sẽ được cho vào bao đóng gói, hoặc cho vào các hộp đựng. Quý khách có thể sử dụng gói hút ẩm, trong việc bảo quản để đạt được hiệu quả hơn.

Giúp Tiết Kiệm Thời Gian

Làm mứt với máy sấy, đang được đón nhận bởi những ưu điểm của nó như tiết kiệm thời gian., giảm bớt gánh nặng chi phí. Thay vì phải mất thời gian sên đường bằng tay rất mỏi.

Khi sử dụng máy sấy, bạn chỉ mất vài phút là đã có thể hoàn tất món mứt truyền thống này, cũng không phải mất công chờ canh lửa sao cho thích hợp như khi sử dụng phương pháp truyền thống.

Đảm Bảo Hình Thức Bên Ngoài

– Mứt ngoài phải ngon, mà còn phải có hình thức bắt mắt nữa . Khi sử dụng máy sấy khô , bạn không cần phải lo lắng mứt bị xém cháy hoặc bị cháy khét, vì nền nhiệt độ nóng có trong máy luôn ổn định.

– Làm mứt bằng máy sấy thực phẩm vẫn còn một số hạn chế bởi lượng đường vì lớp trái cây không được tiếp xúc trực tiếp với chảo nóng. Vì vậy không cần cho quá nhiều đường. Món mứt của bạn sẽ có vị ngọt thanh nhẹ, bởi hàm lượng đường sẽ được cô đặc lại sau khi nước mất đi.

– Có thể làm mứt ở khối lượng nhiều cùng một lúc

– Lợi thế của máy sấy thực phẩm chính là giúp cho bạn làm mứt với số lượng lớn chỉ bằng 1 lần duy nhất. Không giống như phương pháp truyền thống chúng ta phải chia ra làm nhiều mẻ . Hãy để cho máy sấy thực phẩm giúp bạn có một món ăn nhẹ trên bàn trà trong ngày tết nào.

Với hệ thống showroom uy tín cùng nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế địa chỉ bán máy sấy công nghiệp loại nhỏ của TusayyenMilotech sẽ đem đến cho gia đình nhiều lựa chọn nhất có thể. Với các chuyên gia và kỹ thuật cao chúng tôi luôn sản sàng hỗ trợ gia đình mọi vấn đề thắc mắc trong quá trình sử dụng sản phẩm chính hãng từ chúng tôi

Nội dụng liên quan:

Phương Pháp Sấy Khô Bò Cho Hương Vị Chuẩn, Thơm, Ngon
Mách Bạn Cách Sử Dụng Máy Sấy Thực Phẩm Hiệu Quả Nhất
Nên Lựa Chọn Máy Sấy Dược Phẩm Như Thế Nào?

Exit mobile version