TusayMilotech

Cách ăn hạt mắc ca – các món ăn từ hạt macca

cách ăn hạt mắc ca đúng chuẩn

Hạt mắc ca được coi là loại hạt 3 nhất: ngon nhất, mất nhiều công sức chăm sóc nhất và đắt nhất trên thế giới. Chính vì vậy mà chúng được mệnh danh là hoàng hậu của các loại hạt. Hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến mọi người cách ăn hạt mắc ca và các món ăn làm từ hạt mắc ca ngon và bổ dưỡng.

Lợi ích khi sử dụng mắc ca

Hạt mắc ca chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng giúp ích cho cơ thể, cụ thể như sau:

Cách bóc tách hạt mắc ca

Cũng tương tự như óc chó hạt mắc ca có một lớp vỏ ngoài cứng chắc cần phải được tách ra mới ăn được phần nhân ở bên trong. Khi mà các loại hạt này khi được sơ chế bằng máy sấy trái cây gia đình loại tốt hiện nay trên gia đình. Vì thế, bạn cần phải sử dụng dụng cụ mới có thể tách được lớp vỏ bên ngoài.

Dụng cụ cần có là: Một chiếc kìm phù hợp với kích thước, một chiếc búa nhỏ, một bề mặt cứng để đảm bảo khi đập bề mặt sẽ không bị biến dạng dẫn đến hư hại.

Tiến hành bóc vỏ: Dùng kim loại giữ chặt đầu quả mắc ca ở bên trên bề mặt cứng. Sau đó, một tay còn lại dùng búa để đập mạnh lên hạt. Cần lưu ý khi dùng kẹp quả mắc ca, nên đặt quả mắc ca có đường dọc nứt hướng lên trên để việc tách vỏ trở nên đơn giản hơn.

Nội dung liên quan: Phương Pháp Sấy Vải Thiều Đạt Hiệu Quả Cao

Các món ăn từ hạt mắc ca đơn giản và bổ dưỡng

Dưới đây là 6 món ngon được làm từ hạt mắc ca vừa đơn giản lại đem lại giá trị dinh dưỡng cao. Mọi người có thể tham khảo và chế biến cho gia đình thưởng thức nhé!

Kem chuối mắc ca

Nguyên liệu: Nhân mắc ca, chuối chín, nước cốt chanh, quả chà là, đậu phộng rang, đá bào.

Cách làm: Cho nhân mắc ca vào máy xay và tiến hành xay. Sau đó, bạn cho các nguyên liệu còn lại vào xay cùng. Cuối cùng, bạn xúc ra cốc và trang trí với đậu phộng rang.

Sữa dinh dưỡng từ hạt mắc ca

Nguyên liệu: 2 viên đường phổi (15 gram) hoặc đường phèn và 150 gram nhân hạt mắc ca.

Cách làm: Ngâm hạt mắc ca với nước từ 2-4h, ngâm lâu hạt sẽ mềm và dễ xay và mịn hơn nhé. Nếu bạn không có nhiều thời gian thi có thể xay trực tiếp mà không cần ngâm hạt nhưng lưu ý phải xay thật kỹ. Cho 150 gram hạt + 1 lít nước + 2 viên đường phổi vào máy xay tốc độ nhỏ từ 4-6 phút cho thật nhuyễn. Cuối cùng, dùng ray hoặc vải voan lọc lại sữa. Như vậy là món dưỡng đã hoàn thành và sẵn sàng thưởng thức rồi.

Món soup khoai lang và hạt mắc ca

Nguyên liệu: 1 củ hành tây xắt nhỏ, 2 nhánh cần tây cắt nhỏ, 2M canh gừng tươi băm nhỏ, 3 tép tỏi băm nhỏ, 2M canh dầu ô liu, 2M vỏ chanh băm nhỏ, 1 chén Macadamia xay hoặc đập nhỏ, 6 chén súp rau, 3 củ khoai lang gọt vỏ và cắt nhỏ, 3M canh rau mùi tây thái nhỏ, muối, hạt tiêu đen xay nêm vừa ăn, hạt mắc ca.

Công thức: Đun nóng dầu trong một nồi lớn trên lửa vừa, cho hành tây và cần tây khuấy đều cho đến khi mềm. Sau đó, cho thêm gừng, tỏi và vỏ chanh khuấy cho đến khi có mùi thơm.

Tiếp đến thêm khoai lang, đậu phộng, nước dùng và đun sôi, đun nhỏ lửa cho đến khi khoai lang chín mềm thì cho thêm rau mùi tây vào và tắt bếp, để nguội một chút sau đó xay nhuyễn cùng với máy xay sinh tố. Cuối cùng bày ra tô và cho thêm muối và hạt tiêu.

Cá tẩm bột chiên giòn cùng bột mắc ca

Nguyên liệu: 2 con cá rô phi hoặc có thể lựa chọn loại cá ưa thích, rượu trắng, 6 quả trứng gà, 6 tép hành tím, 10 tép tỏi, 150 gram bột chiên giòn, 150 bột chiên xù và nhân hạt mắc ca nghiền nát.

Công thức: Cá lọc hết xương, rửa sạch với nước có pha một chút muối. Cạo bỏ màng đen bám ở bụng để khỏi tanh, sau đó mang đi rửa sạch với rượu trắng và để ráo nước hoặc thấm cho cá nhanh khô.

Cắt xéo miếng cá để miếng cá dai và dày vừa phải. Ướp cá với hành tỏi băm nhuyễn, 2M cafe hạt nêm, 1M cafe bột canh và 1M cafe tiêu. Nếu có nghệ thì cho vào để khử mùi tanh tiến hành ướp thêm 1M canh nước nghệ hoặc 2M cafe bột nghệ để ngấm trong 15 phút.

Trứng khuấy đều và cho 1M cafe dấm để khử mùi tanh của trứng. Tẩm bột chuẩn bị bột chiên giòn, bột chiên xù và nhân mắc ca nghiền nát ra đĩa rồi tiến hành lăn qua 1 lớp bột chiên giòn, 1 lớp trứng và cuối cùng là 1 lớp bột chiên xù. Lưu ý không lăn quá nhiều bột vì khi  ăn sẽ bị béo quá.

Sau đó bắt chảo nóng lên cho dầu ăn xâm xấp mặt cá, dầu nóng thì cho cá vào chiên. Rán xong qua 1 lượt thì dùng vợt gạn lấy bột ra để dầu không bị cháy. Sau khi chiên xong có thể lấy giấy thấm dầu để thấm qua.

Nội dung liên quan: Sầu Riêng Sấy Có Ngon Không? Cách Sấy Sầu Riêng Chuẩn

Tạm kết

Cảm ơn quý khán giả đã đọc bài viết của chúng tôi về cách ăn hạt mắc ca và các món ăn từ hạt mắc ca thơm ngon với những công thức rất đơn giản. Hãy thử áp dụng và để lại bình luận cho chúng tôi biết nhé!

Tham khảo thêm: https://tusayyen.com/cach-say-hat-ngu-coc/

Exit mobile version