TusayMilotech

Các loại thực phẩm sấy khô phổ biến được dùng nhiều nhất

Tại sao thực phẩm sấy khô phổ biến

Các loại thực phẩm sấy khô ngày càng trở nên phổ biến và ưa được nhiều người chuộng. Bởi chúng có thể bảo quản được lâu hơn và gọn nhẹ, dễ dàng mang theo khi đi du lịch.

Hiện nay, không chỉ có các loại trái cây như: nho, mít, chuối mới có thể sấy khô. Mà bất kỳ loại thực phẩm nào cũng đều có thể chế biến được nhờ công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, thực phẩm sấy khô là gì và trên thị trường có các loại thực phẩm sấy khô nào phổ biến?. Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết bên dưới nhé!

Thực phẩm sấy khô là gì? Tại sao thực phẩm sấy khô phổ biến hiện nay?

Vì nhu cầu tiêu thụ và vấn đề an toàn thực phẩm không được đảm bảo nên thực phẩm sấy khô ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Các loại thực phẩm như thủy hải sản không còn được chất lượng như trước, pha trộn thêm nhiều chất khác vào hải sản hay thậm chí là đem các loại hải sản, gia cầm đã chết do bệnh đem đi bán và chế biến.

Chính vì thế mà các sản phẩm sấy khô ra đời để khắc phục tình trạng này và bảo quản thực phẩm được tốt hơn. Trong đó, phương pháp sấy khô bằng tủ sấy công nghiệp được nhiều người tin dùng bởi nó đã được kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện nay, để có thể chế biến các loại thực phẩm sấy khô, bạn có thể sắm cho mình một chiếc tủ sấy hoặc liên hệ với cửa hàng mua bán thực phẩm sấy để đảm bảo chất lượng sản phẩm và bảo quản được lâu hơn.

Bài viết chi tiết ở đây: Tại sao bảo quản thực phẩm bằng phương pháp sấy khô

Các loại thực phẩm sấy khô mà bạn nên biết

Dưới đây là một số loại thực phẩm sấy khô phổ biến nhất hiện nay

Rau củ sấy

Rau củ sấy không chỉ được sử dụng thường xuyên trong những món ăn vặt mà chúng còn xuất hiện trong các gói gia vị mì, phở, bún ăn liền,…Một số loại rau củ sấy phổ biến hiện nay có thể kể đến: khoai lang, cà rốt, khoai tây, khoai môn.

Để chế biến được loại rau củ sấy thơm ngon thì người thực hiện cần lựa chọn nguyên liệu thật kỹ, đảm bảo vệ sinh, tươi ngon và không có sâu bệnh. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn bảo quản được lâu hơn rất nhiều so với rau củ tươi mà vẫn không mất đi chất dinh dưỡng vốn có.

Trái cây sấy

Trái cây sấy hiện đang là một trong những món ăn vặt yêu thích của cả người già và người trẻ. Hiện nay, có đa dạng các loại sản phẩm trái cây sấy như: mít, chuối, nho, xoài,,,để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của mọi người.

Bạn có thể kết hợp trái cây sấy với nhiều loại hạt sấy khác như: hạnh nhân, hạt điều, hạt óc chó,…để tạo nên món ăn thơm ngon và đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo trái cây sấy đủ dinh dưỡng và an toàn.

Tìm mua thiết bị máy sấy nông sản của chung tôi ở bài sau.

Hạt sấy khô

Một số loại hạt sấy khô phổ biến hiện nay là hạt điều, hạt dẻ, hạt óc chó, hạnh nhân,…Bạn có thể kết hợp các hạt này ăn kèm với trái cây sấy và sữa chua để gia tăng hương vị cho món ăn và đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.

Vị ngọt chua dịu của trái cây sấy kết hợp với vị bùi bùi của các loại hạt chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự thích thú và lạ miệng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thực phẩm, bạn nên kiểm tra kỹ nguyên liệu và cách chế biến các loại hạt này.

Thịt sấy khô

Nhắc đến các loại thực phẩm sấy khô thì không thể không nhắc đến các loại thịt sấy như: thịt bò khô, thịt lợn khô hay khô gà lá chanh. Đây đều là những món ăn vặt phổ biến đem lại đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể như các loại thực phẩm tươi.

Thủy hải sản sấy khô

Các loại thủy hải sản như tôm, cá, mực,…sau khi đánh bắt một thời gian sẽ rất dễ hư hỏng và không bảo quản được lâu dài. Vì thế, các loại thủy hải sản sấy khô được xem là giải pháp phổ biến để bảo vệ thực phẩm được lâu hơn mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng.

Tuy nhiên, chất lượng của sản phẩm còn phụ thuộc rất nhiều bởi điều kiện thời tiết. Phơi khô bằng ánh nắng mặt trời quá lâu có thể làm mất đi chất dinh dưỡng vốn có trong hải sản và có thể bị biến chất rất nguy hiểm. Do đó, phương pháp sử dụng máy sấy thực phẩm gia đình nào tốt được tìm hiểu và ưa chuộng bởi thời gian nhanh chóng và cho ra sản phẩm chất lượng cao.

Trên đây là các loại thực phẩm sấy khô phổ biến nhất hiện nay. Để chế biến thực phẩm sấy khô cho gia đình, bạn có thể sắm cho mình một chiếc tủ sấy hoặc liên hệ với các cửa hàng bán thực phẩm sấy khô trên toàn khu vực.

Gia đình có thể tim hiểu thêm bài viết: Có Nên Sấy Thuốc Bắc Bằng Máy Hay Không?

Exit mobile version