TusayMilotech

Các loại hoa quả sấy khô – dẻo thơm ngon

các hình ảnh hoa quả sấy

các hình ảnh hoa quả sấy

Món ăn vặt mà không lo béo thì gợi ý cho chị em là các loại hoa quả sấy khô thơm ngon, đây chính là chọn lựa lý tưởng. Thay vì sắm hoa quả sấy bên ngoài e dè không đảm bảo kê sinh và với chất bảo quản, thì bữa nay chúng ta cùng nhau khiến cho hoa quả sấy khô nhé.

Thuần tuý và mau chóng với máy sấy thực phẩm. Vì đây chính là người bạn đường đắc lực cho chúng ta; các thực phẩm sau lúc sấy khô vẫn giữ nguyên hương vị, màu sắc, mùi thơm và vitamin sau lúc được sấy khô trong 1 thời gian dài.

Hiện nay, giá máy sấy hoa quả khá rẻ và có nhiều chức năng gia đình mà gia đình có thể tham khảo. Còn nếu bạn chưa sở hữu chiếc máy sấy trên thì với thể tiêu dùng lò nướng để làm món hoa quả sấy khô cũng được luôn nè.

1. Mít sấy thơm nức, giòn tan ai cũng thích

Mít sấy là món ăn vặt được rất nhiều bồ thích bởi hương vị ngọt thơm lại giòn rụm. Trái mít sản xuất toàn bộ vitamin A, protein và các khoáng vật phải chăng cho cơ thể. Ẳn mít sấy vừa ngon miệng, vừa bổ dưỡng lại không lo bị béo đâu nhé.

Nguyên liệu:

Quả mít ráo chín
2 quả chanh

Cách khiến mít sấy khô:

Bước 1: Mít chín, tách múi, loại bỏ hạt, bóc thành 2 – 3 miếng/1 múi. Tùy độ dày mỏng của múi mít mà có thể thực hiện.

Bước 2: Chanh pha loãng mang nước, cho mít vào ngâm qua tránh bị đen mít.

Bước 3: Xếp những lát mít lên khay nướng. Các miếng mít bí quyết đều nhau. Cho mít vào trong lò nướng mức nhiệt độ 50oC khoảng 4 tiếng. Rà soát thường xuyên, lúc thấy mít ăn giòn, chuyển màu vàng, nâu là được.

Bước 4: Sau lúc mít đã khô. Lấy khay nướng mít ra để nguội. Bảo quản trong hộp kín.

2. Chuối sấy khô

Sản xuất hầu hết kali và những khoáng chất cho thân thể, chuối là dòng quả chẳng thể thiếu trong menu hàng tuần. Chuối sấy là món ăn vặt ngọt thơm, giòn tan được tất cả người thương thích. Bạn hoàn toàn mang thể tự làm chuối sấy tại nhà với máy sấy thực phẩm đấy .

Nguyên liệu:

Một nải chuối tiêu chín

Một quả chanh

Một ít nước chín

Cách thức làm cho chuối sấy khô:

Bước 1: Bóc vỏ chuối, thái từng miếng vừa ănmỏng tròn hoặc dài tùy gia đình. Cho các lát chuối vào bát. Đổ nước chanh vào chuối để chuối trắng. Khuấy đều và để chuối ngấm nước chanh trong 10 phút vớt ra để ráo.

Bước 2: Xếp các lát chuối lên khay nướng có khoảng cách đều nhau. Không xếp chồng những lát chuối lên nhau. Nướng chuối nhiệt độ tốt nhất là 125oC trong 18 – 20 phút. rà soát thường xuyên, nếu thấy chuối chuyển màu vàng, nâu là được.

Bước 3: Sau khi chuối đã khô. Lấy khay nướng chuối ra để nguội tư nhiên. Cho chuối vào túi Zip sở hữu khóa kéo và bảo quản trong tủ lạnh để ăn dần.

3. Xoài sấy dẻo ăn cực nghiền

Xoài là mẫu quả sản xuất phần nhiều những loại vitamin cho thân thể. Để đổi vị với món xoài sấy dẻo ăn không sợ béo, cùng vào bếp và thực hành theo những bước như sau:

Nguyên liệu:

Một kg xoài còn cứng tay, chưa chín hẳn.

Một quả chanh, một muỗng cà phê muối, 1 lít nước.

Cách thức làm xoài sấy dẻo:

Gọt vỏ xoài, thái miếng to và dày.

Cho xoài vào tô nước pha thêm chanh và muối rồi đem đi ngâm trong 10 phút.

Đổ xoài ra rổ sạch loại rỗ thưa để thấm khô từng miếng.

Xếp xoài ra vỉ khay hoặc giá đựng thưa sạch, đem sấy trong lò mức nhiệt độ 90 – 100 độ C. Sấy cho tới khi miếng xoài thấy được độ khô như ý là được mình là được. Bảo quản thì cho xoài sấy dẻo vào hũ thủy tinh hoặc các loại túi zui kính khí để nơi thoáng mát.

4. Khoai lang sấy giòn cực mê ly

Việc khoai lang được phổ thông người thương thích thế nào, đặc trưng là các chị em sẽ có dùng hay không. Khoai lang được coi là thực phẩm “vàng” rất tốt cho tiêu hóa và giúp ngăn dự phòng rộng rãi chiếc bệnh như bệnh tiểu các con phố, cao huyết áp, ung thư… Nếu đã ngán ăn khoai lang luộc hay cừu, hãy cộng nhau làm cho khoai lang sấy giòn siêu đơn thuần mang máy sấy hoa quả nhé!

Nguyên liệu:

Khoai lang: 500g.

Bột ngô: 25g.

Dầu ăn.

Chảo gang sâu lòng, giấy sáp

Bí quyết làm:

Khoai lang cần gọt sạch vỏ, thả vào chậu nước sạch nhưa mủ bên trong.

Thái khoai thành các hình que dài độ dày vừa phải tùy thuộc vào cách thưởng thức của gia đình. Phần khoai này cũng ngâm vào chậu nước trong một tiếng rồi vớt ra rổ cho ráo nước.
lúc khoai đã ráo nước, đem xóc kỹ mang bột ngô để những miếng khoai được lăn đều bột.

Sử dụng chảo gang lên bếp sao cho chảo khô và không có hơi ẩm hoặc nước. Chờ chảo nóng, bạn trải lên mặt chảo một lớp giấy nến rồi vặn vẹo nhỏ lửa. Cho phần khoai đã tẩm bột vào chảo rồi tưới dầu đang sôi lên để các bền mặt của khoai đều được chín.

Đảo đều khoai trên mặt giấy sáp đến khi nào thấy khoai khởi đầu bay hơi thì thôi. Bạn để lửa thật nhỏ cho tới khi miếng khoai khô lại thì sử dụng đũa gắp tờ giấy sáp ra ngoài. tiếp tục đảo khoai trên mặt chảo cho tới lúc miếng khoai giòn và săn lại thì tắt bếp. Lúc khoai nguội bớt, trút khoai ra đĩa để thưởng thức.

5. Khoai tấy sấy khô

Nguyên liệu:

200g khoai tây rửa sạch.

10g muối tinh.

10ml dầu olive.

Dao nạo.

Giấy ăn thấm dầu

Phương pháp làm khoai tây sấy:

Bước 1: Cắt đôi củ khoai tây, rồi dùng dao nạo để tạo các lát khoai mỏng đều. Các bạn nên tậu mua loại dao nạo có thể thái lát được khoai tây để miếng khoai của chúng mình được mỏng và ngon.

Bước 2: Đem phẩn khoai tây ngâm vào nước lạnh thời gian khoảng 10 phút ngay sau khi thái lát. Bước này giúp khoai trắng hơn.

Bước 3: Vớt khoai tây ra để ráo, dùng khăn thấm sạch nước.

Bước 4: Xếp đều các miếng khoai lên giấy ăn, không để những lát khoai dính hay sếp chồng lên nhau. Có thể phết dầu olive và rắc muối tinh lên trên. Nếu muốn hương vị cay nồng thêm ớt bột lên và đảo đều chúng.

Bước 5: Cho khoai tây vào trong lò vi sóng sử dụng mức nhiệt 100oC quay trong 3 phút.

Bước 6: Sau ấy, lật khoai một lần, bớt nhiệt độ lò vi sóng xuống 50oC, tiếp diễn quay trong 3 phút.

Bước 7: cuối cùng, lật khoai và quay thêm một phút tới lúc những lát khoai tây giòn và chuyển sang màu vàng.

6. Táo sấy khô giòn tan

Nguyên liệu:

– Táo chín: 1kg

– Nước chanh: một thìa (có thể thay bằng muối hạt)

– Bột quế, trục đường

Cách làm:

Bước 1: Táo cắt thành phổ biến mỏng, đều nhau, thả lát táo đã cắt vào nước lã có pha sẵn chanh hoặc muối để táo không bị thâm. Tiếp tục ngâm táo thêm khoảng 5 phút, sau đó đổ táo ra rổ, chờ ráo nước trên các miếng tao.

Bước 2: lần lượt để táo đã cắt lên vỉ nướng, chú ý có thể lót thêm giấy để táo không dính vào vỉ. Rắc bột quế… lên mặt miếng táo để tạo thêm hương thơm và vị cho miếng táo

Bước 3: Sấy táo trong nhiệt độ 100 độ C sẽ cần thời gian tầm 1h đến 1h30 phút. Trong quá trình sấy này sẽ giúp thành phẩm thu được có được độ dai hoặc giòn theo ý bạn.

Mẹo chọn các loại hoa quả tươi để món hoa quả sấy khô

Bạn có thể sấy khô bất kỳ chiếc trái cây nào. Thông thường, nên chọn các dòng trái cây đang trong mùa vì giá thành rẻ, chất lượng của trái cây cũng thấp hơn.

Hoa quả sấy khô phải là các quả đã chín nhưng không bị mềm, không bị chảy nước hay bị dập. Tiếp đến hãy rửa chúng thật sạch, gọt vỏ, tách hạt và thái lát. Miếng hoa quả càng thái mỏng và đều nhau thì công đoạn sấy khô sẽ càng nhanh khô đều hơn. Đẹp mắt hơn.

Bài viết liên quan:

Điểm danh các món ăn vặt làm từ chuối chín “ăn là ghiền”

Exit mobile version