TusayMilotech

Các Bước Chế Biến Khô Trâu Bằng Máy Sấy

trâu gác bếp

Thịt trâu sấy khô, là một loại đặc sản nổi tiếng ở vùng núi rừng tây bắc Việt Nam. Hiện nay, được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn mua làm quà cho gia đình, hay bạn bè người thân. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các bước làm khô trâu.

Giới Thiệu Về Máy Sấy Khô Trâu

Máy sấy khô trâu, là một thiết bị làm khô thịt của trâu khi đã qua tẩm ướp hoặc chế biến. Khô trâu có nhiều cách chế biến khác. Nên tùy theo từng loại sản phẩm, mà các máy sấy thịt trâu đáp ứng các tiêu chí khác nhau. Đối với sản phẩm trâu khô một nắng, hay khô hai nắng thì nhà máy sấy chỉ cần sấy thịt ở nhiệt độ thấp khoảng 50-60 độ C. Đối với những sản phẩm khô ăn liền, thì máy sấy cần sấy ở nhiệt độ cao trên 80 độ C.

Những Tiêu Chí Của Máy Sấy Khô Trâu

Khô trâu là một loại thực phẩm rất dễ bị hỏng. Vì thế các thiết bị sấy khô trâu cũng phải đáp ứng các tiêu chí rất khắt khe. TUSAYYEN, tổng hợp cho quý khách 3 tiêu chí sau đây để có thể tham khảo khi lựa chọn quyết định đầu tư.

Tùy từng loại sản phẩm, mà chúng ta cần có thêm các tiêu chí khác nhau sao cho phù hợp.

Quy Trình Chế Biến

Khô trâu hiện nay rất phổ biến ở nước ta. Và cách chế biến và các loại sản phẩm cũng rất đa dạng về mùi vị. Những sản phẩm rất phổ biến trên thị trường người tiêu dùng.

Các loại khô trâu ăn liền:

Khô trâu ăn liền được chia ra làm 2 sản phẩm.

Khô Trâu Được Nướng

Chế biến: được chế biến thủ công, được thái mỏng bằng máy thái thịt.

Cách tẩm ướp gia vị:được tẩm ướp một cách thủ công

Cho nướng chín: Nướng thịt ở nhiệt độ cao trên 120 độ C. Quá trình nướng này giúp làm chín sản phẩm, và tạo hương vị độc đáo, có thể sử dụng lò nướng ở bước này. Nếu gia đình quý khách không có lò nướng, có thể lựa chọn máy sấy có dải nhiệt cao để vừa sấy vừa nướng. giai đoạn đoạn này chúng ta chỉ gia nhiệt để làm chín sản phẩm chứ không xả gió để làm khô sản phẩm.

Sấy khô: Sau khi sản phẩm được nướng chín, thịt trâu sẽ được sấy để làm khô thành phẩm, Nhiệt độ sấy thích hợp từ 60-90 độ C.

Sấy ở nhiệt độ thấp thì thời gian khô sẽ lâu, Nếu nhiệt độ cao quá trình sấy khô trâu nhanh, nhưng làm cho sản phẩm có bề mặt khô hơn bên trong. Ở công đoạn sấy này, máy sấy phải được xả gió nhiều để nước có trong thịt trâu thoát ra

Bước đóng gói: có thể đóng gói bằng máy hút chân không.

Thịt Khô Trâu Xào

Thịt khô trâu xào có các bước chế biến khác so với khô trâu nướng. Thịt trâu sau khi được ướp gia vị sẽ được đem lên chảo xào chín hoặc dùng máy xào công nghiệp để xào chín cho ráo nước và cô đặc gia vị. Sau khi xào chín thịt trâu, được đem đi cán phẳng sau đó trở lại và đem vào sấy. Nên đặt nhiệt độ dưới 60 độ C trong khoảng 1h.

Quy trình chế biến khô trâu một nắng, và khô trâu hai nắng:

Với các loại khô trâu một nắng, là một loại thịt tươi của trâu cần được chế biến lại khi chúng ta sử dụng. Thịt khô trâu, cần phải bảo quản ở nơi có nhiệt độ lạnh sâu hoặc đem đi cấp đông khi không sử dụng, khô trâu một nắng, công đoạn mang đi sấy khô với mục đích để làm khô bề mặt sản phẩm để để bảo quản dễ dàng.

Cách chế biến khô trâu một nắng. và hai nắng thủ công làm giống như phương pháp chế biến thủ công của trâu, được nướng nhưng khác nhau ở phần phơi khô.

Phơi cho khô : Thịt trâu được phơi nắng từ 1 đến 2 nắng làm cho khô thịt, và Phương pháp này làm cho cho sản phẩm có vị thơm của nắng. Tuy nhiên, phương pháp này còn có khả năng tiềm tàng nguy cơ nhiễm khuẩn, sán cho sản phẩm, ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.

Hiện nay, các cơ sở sản xuất chuyên nghiệp, sẽ thay phương pháp phơi nắng bằng phương pháp sấy. Máy sấy được sử dụng trong công đoạn cần được đáp ứng được nhiệt độ lên tới 65 độ C.

Quá trình sấy trâu khô có 2 giai đoạn:

Diệt khuẩn và sấy khô sản phẩm.

Khi bỏ sản phẩm vào chúng ta cần gia nhiệt độ lên đến 65 độ C, để diệt khuẩn có trong sản phẩm trong 30-40 phút.

Đối với khô trâu một nắng, thì thời gian sấy mất khoảng 3-4h, còn đối với khô trâu 2 nắng, ta cần mất thêm 2h đến 3h để hoàn thành việc sấy khô.

Khô trâu gác bếp

Khô Trâu, xuất phát từ cách chế biến và bảo quản thịt rừng, sau khi đi săn của tổ tiên ta trước đây. Đối với thịt trâu tươi, sau công đoạn được tẩm ướp thịt sẽ được treo trên củi hoặc than hay treo trên lửa ngọn giúp làm chín và khô thịt.

Các tỉnh Tây Bắc, của nước ta đang chú trọng và cố gắng phát triển loại đặc sản của quê hương mình. Chúng ta, có thể tìm các công thức chế biến thịt trâu khô trên các kênh Youtube, mạng xã hội.

Các Loại Máy Sấy Khô Trâu

Tusayyen đang cung cấp 3 dòng máy sấy trên thị trường, phù hợp với các quy trình chế biến khô trâu.

Máy sấy điện MILOTECH, là một trong những loại máy sấy dạng di động có công suất sấy từ 15-150kg/mẻ. Dòng máy sấy điện, này được gọi là máy sấy đa năng, với nhiệt độ tối đa có thể lên tới 120 độ C. Có thêm 2 chức năng như: nướng và làm sấy khô sản phẩm.

Máy sấy 20ML là dòng máy sấy điện nhiệt thấp, có giá thành rẻ. Với khả năng thoát ẩm tốt giúp sản phẩm khô nhanh chóng . Hoạt động ở 65 độ C nên chỉ dùng để sấy khô.

Máy sấy bơm nhiệt ML20 là dòng máy sấy công nghiệp, giúp tiết kiệm năng lượng có thể tiết kiệm đến hơn 50% điện năng tiêu thụ so với nhiệt độ thấp từ 40-65 độ C. MIlotech hiện tại có 8 mẫu và có công suất từ 300kg-4 tấn/mẻ sấy và có chức năng sấy khô. Với kinh nghiệm của bản thân, chúng tôi xin giới thiệu cho bạn những nhà cung cấp tốt nhất hiện nay. Hai Tấn chúng tôi, hy vọng đã mang đến cho quý khách, một cái nhìn bao quát hơn về cách chế biến khô trâu. Mọi chi tiết, thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ qua Hotline Hoặc để lại tin nhắn trong hộp thư của chúng tôi.

Cầm tim thông tin địa chỉ bán máy sấy thực phẩm chính hãng thì hãy liên hệ cho chúng tôi để đượ tư vấn cũng như có đc sản phẩm tốt nhất.

Đọc thêm các bài viết liên quan khác:

Cách làm hạt điều rang sấy ngon đơn giản tại nhà
Bảng giá máy sấy nông sản rau củ gia đình nhiệt độ thấp
Chọn máy sấy trái cây giá bao nhiêu tiền là hợp lý?

Exit mobile version