TusayMilotech

Bơ sấy sử dụng trong thực phẩm và thẩm mỹ

phương pháp sấy bơ đem lại giá trị

phương pháp sấy bơ đem lại giá trị

Với những người thích và hay ăn hoa quả ắt hẳn đều sẽ biết đến quả bơ – một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng được trồng chủ yếu tại các tỉnh của Tây Nguyên như Daklak, Gia lai hay Kontum. Quả bơ thường được sử dụng chủ yếu trong thực phẩm như là làm hoa quả dầm hoặc sinh tố, sẽ cung cấp được rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Theo như các nghiên cứu đã được công bố thì quả bơ cung cấp lên tới trên 20 loại vitamin cần thiết cho cơ thể như là vitamin K, B5, B6,C, E…và đặc biệt là vitamin E. Ngoài ra còn có nhiều chất chống oxy hóa trong quả bơ rất tốt cho làn da, giúp cho da dẻ luôn mịn màng và trẻ đẹp. Đặc biệt, bơ sấy lạnh chính là để tạo bột đắp mặt được sử dụng phổ biến, rộng rãi trong lĩnh vực làm đẹp từ trước cho đến nay.

Những tác dụng từ quả bơ

Khi hỏi về những tác dụng của quả bơ thì có lẽ nhiều người không biết hết và không thể kể hết được. Tất nhiên thì giá trị dinh dưỡng của quả bơ rất cao nên quả bơ mới luôn nằm trong số những loại trái cây có giá trị cao trên thị trường.

Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn trên một số trang báo uy tín về trái cây sẽ thấy rất chi tiết về tác dụng của quả bơ. Đó chính là ổn định huyết áp, giúp ngăn ngừa ung thư, giúp duy trì cân nặng cơ thể, giúp chống viêm và rất tốt cho tim mạch. Đặc biệt rất tốt cho làn da, bởi lượng vitamin E có khá nhiều trong loại trái cây này.

Có lẽ có rất nhiều người quan tâm tới vấn đề sử dụng quả bơ để làm đẹp. Vậy sử dụng bơ để làm đẹp như thế nào?. Có vẻ như các chị em phụ nữ hay làm đẹp bằng cách đắp mặt sẽ hiểu rõ nhất. Thông thường, quả bơ được xay mịn ra để đắp mặt, lượng vitamin E và các chất chống oxy hóa trong bơ sẽ được thẩm thấu vào làn da; giúp duy trì độ mịn màng cho da cũng như làm tăng tính đàn hồi của da.

Tuy nhiên, xay bơ như vậy sẽ không được thuận tiện cho lắm. Do đó, những công nghệ được ra đời nhằm mục đích phục vụ tốt hơn cho con người. Bột quả bơ chính là sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong các spa làm đẹp hiện nay.

Tác dụng khi ăn bơ

Nội dụng gia đình cần tham khảo: Các loại hoa quả sấy khô – dẻo thơm ngon

Sản xuất bột từ bơ sấy

Đầu tiên chúng ta hiểu rằng bột quả bơ được tạo ra từ các miếng bơ sấy lạnh đã được sấy khô và đạt độ khô dưới 15%. Quả bơ sau khi sấy khô sẽ được xay nhuyễn thành bột và màu sắc của bột quả bơ sẽ do phương pháp sấy khô quyết định phần nhiều. Việc sấy khô quả bơ cũng không phải đơn giản như những sản phẩm khác.

Bởi thịt quả bơ rất dễ biến màu, từ màu xanh tự nhiên có thể bị chuyển sang màu nâu (bị thâm), đây cũng chính là một điều khó khăn khi sấy bơ. Vì vậy, các phương pháp sấy thông thường đều không sử dụng được và không nên sử dụng. Và phương pháp sấy phù hợp nhất là sử dụng máy sấy hoa quả công nghiệp lạnh hay máy sấy chân không mới cho ra được chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Phương pháp sấy lạnh cần đáp ứng nhiệt độ sấy thấp từ khoảng 10-60oC. Đảm bảo các sản phẩm sau khi sấy khô giữ nguyên được màu sắc và hương vị tự nhiên. Quan trọng hơn là hàm lượng chất dinh dưỡng, hoạt chất có trong sản phẩm phải được bảo toàn. Sản phẩm phù hợp cho sấy là sấy hoa quả, thực phẩm, dược liệu, nông sản hoặc thảo dược…

Đối với quả bơ, để giúp tăng khả năng giữ màu sắc đẹp tự nhiên, các bạn có thể nhúng các miếng bơ đã thái lát trong nước chanh. Bởi nước cốt chanh sẽ giúp phần thịt bơ không bị thâm khi để thời gian lâu.

Kinh nghiệm chọn quả bơ để sấy

Kinh nghiệm khi chọn quả bơ dành cho việc sấy khô là nên chọn bơ đã sắp chín và thịt vẫn còn rắn chắc. Bởi như vậy đảm bảo được rằng quả bơ sẽ không bị nát trong khâu chuẩn bị. Đặc biệt điều này sẽ giúp cho màu sắc của thịt bơ trở nên xanh hơn, từ đó bột quả bơ cũng sẽ có màu xanh đẹp tự nhiên. Một kinh nghiệm nữa là, nếu bạn kết hợp thêm phương pháp giữ màu sắc cho bơ như nhúng nước cốt chanh sẽ cho ra được kết quả tốt hơn rất nhiều.

Bài viết trên đây là một số thông tin cơ bản trong việc sấy khô quả bơ để sản xuất bột bơ sử dụng trong lĩnh vực làm đẹp và thẩm mỹ mà các bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, nếu như quý khách cần được tư vấn chi tiết hơn thì có thể liên hệ trực tiếp với hãng Tusayyen.com bạn nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi nội dung bơ sấy sử dụng trong thực phẩm và thẩm mỹ đã chia sẻ, chúc các bạn có một ngày vui vẻ và hạnh phúc.

Bài viết liên quan: Trà thảo mộc phương pháp sấy khô có giá trị cao

Exit mobile version