TusayMilotech

Bộ gia vị sấy khô được làm như thế nào?

bột gia vị được làm như thế nào

Khi nấu ăn bạn sẽ không thể nào thiếu đi được các loại gia vị bởi đây là thứ khiến cho món ăn được đậm đà và có sức hấp dẫn hơn. Nhưng các loại gia vị tươi chúng ta không thể bảo quản được trong thời gian dài được.

Bởi nó sẽ bị hư hỏng và biến đổi thành phần các chất bên trong. Do đó phương pháp sấy khô đã được người ta nghĩ đến và đưa vào sử dụng. Vậy cụ thể bộ gia vị sấy khô được làm như thế nào đọc ngay bài viết để biết cụ thể và chi tiết nhé.

Bộ gia vị sấy khô được làm từ máy sấy với ưu điểm vượt trội

Khi sử dụng máy sấy các loại nông sản để làm khô các gia vị nấu ăn chúng ta thấy nó có những đặc điểm nổi bật như sau:

Bài viết liên quan: Có Nên Sử Dụng Máy Sấy Hành Khô Không?

Quy trình làm gia vị sấy khô từ máy sấy

Để có thể cho ra một mẻ gia vị khô ngon, đảm bảo chất lượng người làm cần đảm bảo quy trình như sau:

Bước 1: Chọn và phân loại các gia vị cần sấy

Các gia vị cần sấy khô có lẽ là rất nhiều có thể kể đến như hành, tỏi, gừng, ớt,… Nhưng tuy nhiên trước khi sấy chúng ta cần phải chọn và phân loại các gia vị này để chất lượng của nó khi hoàn thiện đảm bảo đạt yêu cầu.

Khi chọn gia vị ưu tiên chọn những sản phẩm không bị sâu bọ, hư hỏng và đặc biệt là nên lấy trực tiếp từ nơi trồng loại gia vị đó. Điều đó nhằm đảm bảo độ an toàn cũng như chất lượng của thành phẩm sau khi được hoàn thiện.

Bước 2: Làm sạch các loại gia vị

Sau khi được tuyển chọn kỹ lưỡng các loại gia vị khác nhau sẽ được làm sạch theo các quy trình khác nhau. Mục đích cuối cùng vẫn là làm sạch những bụi bẩn, cặn đất bám trên bề mặt rau củ và các tàn dư của thuốc bảo vệ thực vật được sử dụng trong quá trình nuôi trồng.

Lưu ý khi rửa những loại gia vị dễ bị dập nát như rau, hành, ngò,… Thì phải thật cẩn thận và nhẹ nhàng nếu không khi sấy sản phẩm rất dễ bị hư hỏng.

Bước 3: Sắt nhỏ các loại gia vị

Để tăng diện tích bề mặt tiếp xúc giúp cho quá trình sấy khô diễn ra nhanh hơn thì chúng ta cần phải thái lát mỏng các nguyên liệu. Nếu có máy cắt thì có thể cho nguyên liệu vào để kích thước cũng như độ dày các lát đều nhau. Khi đó chất lượng sản phẩm đầu ra được ổn định đồng đều đạt được kết quả tốt.

Bước 4: Sấy khô gia vị

Sau khi đã cắt lát rồi các gia vị sẽ được xếp vào khay của máy sấy các loại nông sản. Trong quá trình xếp cần xếp đồng đều, độ dày vừa phải, không xếp chồng lên nhau,… đảm bảo cho quá trình lưu thông khí diễn ra dễ dàng để gia vị có thể khô đều và nhanh nhất.

Cần xếp các loại gia vị khác nhau vào các khay khác nhau để tránh nhầm lẫn và dễ dàng theo dõi thu giữ sau khi sấy khô. Nhiệt độ thích hợp để sấy khô là từ 20 đến 65ºC, trong quá trình sấy cần theo dõi chặt chẽ để chất lượng sản phẩm đầu ra vẫn còn nguyên chất lượng ban đầu.

Bước 5: Đóng gói, dán nhãn sản phẩm

Sau khi đã sấy khô và thực hiện các quy trình chế biến bảo quản thì các gia vị sẽ được đóng gói vào bao bì; với các kích thước khối lượng theo những tiêu chuẩn đã đặt ra sẵn.

Kích cỡ đóng gói sẽ phụ thuộc vào yêu cầu của đơn vị đặt mua và theo những loại kích cỡ phổ biến thường dùng. Sau đó nhãn sẽ được dãn và sản phẩm sẽ được bày bán rộng rãi trên thị trường.

Bài viết liên quan: 3 Cách sấy nấm khô đơn giản ai cũng có thể làm được

Lợi ích của gia vị sấy khô với sức khỏe con người

Các loại gia vị sấy khô tuy đơn giản nhưng chúng lại có lợi ích rất lớn đối với con người. Chẳng hạn như:

Kết luận

Như vậy bài viết này đã giải thích được cho bạn bộ gia vị sấy khô được làm như thế nào. Vậy nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng nó mà không cần lo lắng về vấn đề các gia vị sấy khô có mất đi hết chất dinh dưỡng sau khi sấy khô hay là không.

Exit mobile version