TusayMilotech

Bí quyết chưng yến hũ bảo quản được từ 6 tháng đến 2 năm

Khuyến cáo: Vị chua cho thấy hũ yến đã bị hỏng. Nếu vẫn sử dụng nó thì nó có thể phản tác dụng. Nếu hũ yến mở ra có mùi khó chịu thì nên vứt bỏ. Vì sức khỏe của chính mình, đừng ăn nữa kẻo gây hại. Nếu bạn muốn ăn yến sào, khuyên bạn nên mua lại. Khi mua không nên mua quá nhiều vì giảm giá, nếu không sẽ bị hỏng và khó ăn.

Hầu hết các anh chị đều biết yến tự chưng hay yến hũ nhà mình chưng thông thường chỉ để được 3 – 5 ngày, tối đa là 7 – 10 ngày nếu bảo quản tốt trong ngăn mát tủ lạnh phải không ạ?

Vậy các shop bán hàng loại yến hũ bảo quản từ 6 tháng đến 2 năm thì như thế nào? Có bí quyết nào để họ làm được như vậy?

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Nguyên nhân làm cho yến hũ bị chua là gì?

Mỗi nhóm thực phẩm đều có thời gian bảo quản khác nhau và kể cả khi chúng được nấu chín thì cũng có thời hạn sử dụng nhất định.

Do đó, việc để lâu thức ăn bên ngoài môi trường thường sẽ không tránh khỏi sự xâm nhập của một số vi khuẩn gây hại vốn tồn tại bên trong không khí, làm cho thức ăn bị ôi thiu.

Tác động môi trường bên ngoài chủ yếu là do nhiệt độ và độ ẩm sẽ ảnh hưởng đến quá trình phản ứng hóa học của những hợp chất có trong thức ăn.

Cụ thể, với yến hũ chưng sẵn cũng vậy. Một trong những lý do làm cho hũ yến bị vi khuẩn xâm nhập làm biến đổi chất của yến, làm yến bị hư hỏng:

Làm thế nào để hũ yến được chưng bảo quản được từ 6 tháng đến 2 năm?

Để bảo quản được yến hũ 6 tháng – 1 năm thì bí quyết là sử dụng thiết bị trong dây chuyền sản xuất yến hũ như: máy chiết nước yến, máy siết nắp, nồi hấp tiệt trùng yến hũ.

Để bảo quản 1 – 2 năm thì chúng ta cần phải sử dụng chất ổn định (chất này được bộ y tế cho phép với liệu lượng an toàn).

Khi cho chất ổn định vào, khi vận chuyển nó sẽ không tạo bọt khí và sản sinh vi khuẩn làm hư hỏng yến.

Đó chính là bí quyết để chưng yến và bảo quản yến hũ được lâu anh chị ạ.

Xem thêm: Mua bàn sơ chế tổ yến chuyên dụng ở đâu?

Exit mobile version